Chỉ số CCHC thành phố Hà Tĩnh đứng đầu trong các đơn vị cấp huyện
Chiều 20/3, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Tĩnh tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/Th.U ngày 30/10/2017 về đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC) giai đoạn 2017 - 2021.Sau 1 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/Th.U về đẩy mạnh CCHC giai đoạn 2017 -2021, TP Hà Tĩnh đã đạt những kết quả bước đầu khá tích cực. Các cấp ủy, chí...
Đọc thêm
1.000 người dân Hà Tĩnh được giải quyết TTHC trong ngày thứ 7 tình nguyện
Nằm trong chuỗi các hoạt động Tháng thanh niên năm 2019, ngày 16/3, các cấp bộ đoàn ở Hà Tĩnh đã đồng loạt hưởng ứng “Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân” với nhiều phần việc ý nghĩa, thiết thực.Chi đoàn Sở Tư pháp Hà Tĩnh hỗ trợ xử lý gần 80 bộ hồ sơ cho người dânNhằm giúp nhân dân hoàn thiện thủ tục hành chính (TTH...
Đọc thêm
Hơn 1.680 hồ sơ hành chính cấp huyện ở Hà Tĩnh bị quá hạn, vì sao?
Từ đầu năm 2019 cho đến ngày 10/3, Hà Tĩnh có 1.680 hồ sơ hành chính cấp huyện bị quá hạn trên dịch vụ công trực tuyến. Nhiều đơn vị có số lượng hồ sơ quá hạn hiển thị trên cổng dịch vụ công trực tuyến lớn như: TP Hà Tĩnh, Can Lộc, Hương Khê, TX Kỳ Anh...Số hồ sơ thực tế mà TP Hà Tĩnh trả cho người dân bị quá hạn từ đầu năm đến nay chỉ là 1. Tuy nh...
Đọc thêm
Lựa chọn một số đơn vị để giám sát chuyên sâu về cải cách hành chính
 Chiều 11/3, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải, đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh về công tác cải cách hành chính (CCHC) trên địa bàn Hà Tĩnh giai đoạn 2015 - 2018 tổ chức họp thống nhất nội dung đợt giám sát.Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải chủ trì hội nghịTại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận và đi đến thống nhất th...
Đọc thêm
Hà Tĩnh cung cấp 2.350 thủ tục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3
 Nhờ đẩy mạnh ứng dụng CNTT đồng thời thực hiện đồng bộ, bài bản công tác tập huấn và thông tin tuyên truyền, đến nay, Hà Tĩnh đã có 2.350 thủ tục hành chính (TTHC) được triển khai ở mức độ 3, góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và doanh nghiệp.Việc triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 góp phần tiết kiệm đáng để thời gian, cô...
Đọc thêm
Dịch vụ công trực tuyến qua KBNN: Minh bạch, an toàn, bảo mật cao
Không mất thời gian đưa hồ sơ, chứng từ đến trực tiếp kho bạc Nhà nước (KBNN) để giao dịch; độ an toàn, bảo mật cao; minh bạch trong quá trình kiểm soát hồ sơ…là những lợi ích mà dịch vụ công trực tuyến qua KBNN hiện đang mang đến cho các đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước trên địa bàn.Chị Mai Thị Huyền – kế toán UBND xã Kỳ Hưng – thị xã Kỳ Anh cho...
Đọc thêm
Giám sát có trọng tâm, kiểm tra trách nhiệm người đứng đầu trong cải cách hành chính
Sáng 27/2, dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn, Thường trực HĐND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức phiên họp triển khai giám sát chuyên đề về công tác CCHC giai đoạn 2015 - 2018.Cùng dự có Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh; các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y, Võ Hồng Hải; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.Theo kế hoạ...
Đọc thêm
Hải quan Hà Tĩnh cung cấp hơn 90% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4
Theo Cục Hải quan tỉnh Hà Tĩnh, hiện nay, có 164/183 thủ tục hải quan được thực hiện dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 4; 9/183 thủ tục mức độ 3 và chỉ còn một phần tương đối nhỏ DVCTT cung cấp ở mức độ 2 và 1.Những cải cách của Hải quan Hà Tĩnh góp phần tạo thuận lợi cho doanh nghiệp mở tờ khaiThông qua việc cung cấp hơn 90% thủ tục hải quan...
Đọc thêm
Tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn ở Thạch Hà đạt gần 99,6%
Từ ngày 11/2 (ngày làm việc đầu tiên năm mới) đến nay, Trung tâm Hành chính công huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã xử lý 2.225 lượt hồ sơ, trong đó có 2.215 hồ sơ được giải quyết đúng hạn, đạt tỷ lệ gần 99,6%.Đa số khách hàng đến giao dịch bày tỏ sự hài lòng với phong cách phục vụ của cán bộ Trung tâm Hành chính công huyện Thạch HàLượng hồ sơ tập trung c...
Đọc thêm
Đầu năm, tỷ lệ hồ sơ quá hạn cấp huyện tại Hà Tĩnh ở mức cao
Từ đầu năm đến nay, các huyện, thị, thành phố ở Hà Tĩnh đang tồn tại tình trạng hồ sơ thủ tục hành chính quá hạn ở mức cao. Tỷ lệ hồ sơ quá hạn cấp huyện đang chiếm tới 99,9% hồ sơ quá hạn của cả tỉnh.Các đơn vị giao dịch tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Hà Tĩnh có tỷ lệ xử lý hồ sơ đúng hạn đạt từ 99,9-100%Theo số liệu cập nhật từ dịch vụ công t...
Đọc thêm
Không còn cảnh chen lấn làm hộ chiếu, thông hành ngày đầu năm mới
Theo thông lệ hàng năm, sau Tết Nguyên đán, lượng người làm thủ tục xuất nhập cảnh lại tăng đột biến. Sáng 11/2 (mồng 7 tết), tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an Hà Tĩnh đã tiếp nhận khoảng 350 - 400 người đến làm thủ tục.Hàng trăm người dân xếp hàng chờ làm thủ tục cấp, đổi hộ chiếu, giấy thông hànhNguyên nhân của sự gia tăng đột biến là do...
Đọc thêm
Hành chính công hiệu lực, hiệu quả, minh bạch, công khai
Cùng với Trung tâm Hành chính công tỉnh Hà Tĩnh, 13/13 trung tâm hành chính cấp huyện đi vào hoạt động đã tạo bước đột phá trong cải cách hành chính (CCHC), mang đến sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp.Trung tâm Hành chính công tỉnh Hà Tĩnh được xây dựng đồng bộ, hiện đại với nhiều tiện ích thông minh.Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X...
Đọc thêm
Bước đi chặt chẽ, cách làm minh bạch trong sắp xếp bộ máy ở Hà Tĩnh
Một số sở, ngành, địa phương ở Hà Tĩnh đã đạt những kết quả bước đầu trong quá trình sáp nhập bộ máy, giúp nhìn nhận những bài học kinh nghiệm để thực hiện lộ trình sắp xếp, kiện toàn trong thời gian tới.Thực hiện các Nghị quyết số 18-NQ/TW, Nghị quyết số 19-NQ/TW hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII), Hà Tĩnh đã chặt chẽ, min...
Đọc thêm
Người dân, doanh nghiệp hài lòng với tiện ích trong giao dịch hành chính
Đầu tư đồng bộ về cơ sở vật chất, con người, các trung tâm hành chính từ tỉnh đến cấp huyện ở Hà Tĩnh không ngừng phát triển nhiều dịch vụ tiện ích, tạo sự thuận tiện, nhanh gọn và tiết kiệm cho người dân, doanh nghiệp. Báo Hà Tĩnh ghi lại những đánh giá của người dân, doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính tại các trung tâm.Đi một lần,...
Đọc thêm

1 - 15 của ( 55 ) tin, bài