Hà Tĩnh cung cấp 2.350 thủ tục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3

  
Cỡ chữ
 Nhờ đẩy mạnh ứng dụng CNTT đồng thời thực hiện đồng bộ, bài bản công tác tập huấn và thông tin tuyên truyền, đến nay, Hà Tĩnh đã có 2.350 thủ tục hành chính (TTHC) được triển khai ở mức độ 3, góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và doanh nghiệp.

Việc triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 góp phần tiết kiệm đáng để thời gian, công sức cho người dân và doanh nghiệp khi giao dịch TTHC.

Theo thông tin từ Cổng dịch vụ công trực tuyến Hà Tĩnh, đến thời điểm này, toàn tỉnh đã có 2.362 TTHC được cung cấp dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3. Trong đó, khối các sở, ban, ngành cấp tỉnh và các cơ quan như: thuế, điện lực có 995 TTHC ở mức độ 3; khối huyện, thị, thành phố có trên 1.367 TTHC được cung cấp dịch vụ trực tuyến ở mức độ 3.

Văn phòng UBND tỉnh là đơn vị có số lượng TTHC mức độ 3 nhiều nhất với 176 dịch vụ; ở khối huyện, thị, thành phố, hiện nay, TP Hà Tĩnh có số lượng thủ tục mức độ 3 nhiều nhất với 150 dịch vụ.


Hiện nay Nghi Xuân có 113 thủ tục được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3

Việc triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng.

Việc thanh toán lệ phí và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, đơn vị cung cấp dịch vụ. Điều này góp phần tiết kiệm đang kể thời gian cho người dân, doanh nghiệp trong giao dịch TTHC.

Không chỉ mức độ 3, hiện nay nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương cũng đã cung cấp dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 4 như: Sở Công thương (3 dịch vụ), Sở GD&ĐT (4 dịch vụ), UBND Thành phố Hà Tĩnh (15 dịch vụ).

Theo Baohatinh.vn



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại