Hà Tĩnh phát động Cuộc thi an toàn thông tin trên không gian mạng năm 2024   |    Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |   

HàTĩnh: Đẩy mạnh sử dụng dịch vụ bưu chính công ích trong thực hiện thủ tục hành chính

  

01:59 25/04/2022

Bên cạnh các nội dung cốt yếu để thực hiện cải cách thủ tục hành chính như rà soát, cắt giảm, đơn giản hoá thủ tục hành chính, tối ưu hoá quy trình giải quyết thủ tục hành chính thì một nội dung cũng góp phần quan trọng trong việc cải cách thủ tục hành chính, giảm thời gian đi lại, chi phí xã hội và tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp đó là phương thức, cách thức thực hiện thủ tục hành chính.

Nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích (BCCI), góp phần công khai, minh bạch và tạo thuận lợi trong quá trình giải quyết TTHC lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường trong thời gian tới Ngày 13/4/2022, Sở Tài nguyên và Môi trường đã ban hành văn bản số 1216/STNMT-VP về việc tuyên truyền, hướng dẫn, đẩy mạnh việc nộp hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và sử dụng dịch vụ bưu chính công ích, Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị:

- Các đơn vị, địa phương và tổ chức, cá nhân khi có nhu cầu thực hiện các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài nguyên và Môi trường, đề nghị thực hiện qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đối với các thủ tục đã được công bố (theo quyết định công bố của UBND tỉnh, của Sở Tài nguyên và Môi trường và đã được công khai, niêm yết tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh và trên các Cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến của quốc gia, của tỉnh và Sở Tài nguyên và Môi trường) hoặc qua dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả của dịch vụ bưu chính công ích.

Các tổ chức, cá nhân khi thực hiện các thủ tục truy cập vào Cổng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Hà Tĩnh, địa chỉ http://dichvucong.hatinh.gov.vn chọn cơ quan quản lý Sở Tài nguyên và Môi trường hoặc Chuyên mục Dịch vụ Công trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử của Sở Tài nguyên và Môi trường tại địa chỉ http://sotnmt.hatinh.gov.vn/ và chọn banner Dịch vụ công trực tuyến.

- Toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Tài nguyên và Môi trường tiếp tục nâng cao ý thức gương mẫu trong thực hiện các dịch vụ công trực tuyến; tuyên truyền, lan tỏa sâu rộng về mục đích, ý nghĩa của việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến và hướng dẫn đầy đủ, chu đáo cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân có nhu cầu giải quyết TTHC thông qua các Dịch vụ công trực tuyến và sử dụng dịch vụ BCCI đối với các thủ tục thuộc thẩm quyền của Sở Tài nguyên và Môi trường.

Tăng cường sử dụng công nghệ thông tin, các ứng dụng mạng xã hội (như Zalo, Youtube, Facebook…) để tiếp cận, giới thiệu, truyền tải phù hợp các quy định, thủ tục và khuyến khích các tổ chức, cá nhân sử dụng hiệu quả các dịch vụ công trực tuyến.

Trong quá trình thực hiện nếu gặp khó khăn, vướng mắc đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương và tổ chức, cá nhân liên hệ với Sở Tài nguyên và Môi trường (qua số điện thoại 0917.979.568 - Đ/c Nguyễn Thị Hải Khuyên; hoặc số 0859.526.689 - Đ/c Trần Thị Thanh Huyền) để được giải đáp, hướng dẫn cụ thể.

Theo BBT 


Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện