Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Khai mạc Triển lãm tem bưu chính quốc gia (VIETSTAMPEX 2020)

  

08:19 24/06/2022

Ngày 24/06/2022, Triển lãm Tem bưu chính quốc gia (VietStampex 2020) đã chính thức khai mạc tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô, Hà Nội. Triển lãm do Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Hội Tem Việt Nam phối hợp tổ chức.


Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn phát biểu khai mạc Triển lãm tem bưu chính quốc gia (VietStampex 2020)

Phát biểu khai mạc triển lãm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh, với chủ đề “Việt Nam hội nhập và phát triển”, Triển lãm tem bưu chính quốc gia (VietStampex 2020) là triển lãm tem lớn nhất từ trước tới nay tại Việt Nam với với 120 bộ tem và 500 khung tem, trong đó có gần 100 khung tem trưng bày và hơn 400 khung tem dự thi. Triển lãm không chỉ có các nhà sưu tập tem lão thành tham gia mà còn thu hút đông đảo những người sưu tập tem trẻ tuổi. Những bộ sưu tập tem tham gia dự thi và trưng bày có sự gia tăng về số lượng và tiến bộ về chất lượng trên mọi bình diện kiến thức, thẩm mỹ và sự liền mạch trong chủ đề.

“Tôi hy vọng Triển lãm này sẽ là một trong những hoạt động thiết thực của ngành Thông tin và Truyền thông góp phần vào những hoạt động chung của cả nước nhằm nâng cao nhận thức và niềm tự hào của người dân Việt Nam về đất nước, con người, văn hóa và lịch sử nước nhà”. Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn chia sẻ thêm.


Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm Tem Bưu chính Quốc gia (Vietstampex 2020)

Các bộ sưu tập tem trong Triển lãm Tem Bưu chính quốc gia (Vietstampex 2020) được thể hiện bằng ngôn ngữ hội họa đặc trưng, mang đến cho người xem sự trải nghiệm thú vị với những thước phim tem bưu chính sống động về đất nước, con người, nền văn hóa của Việt Nam và các nước trên thế giới, những trang sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam trong công cuộc đấu tranh, bảo vệ và dựng xây đất nước, cùng chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam.


Các đại biểu thăm quan khu trưng bày tem tại Triển lãm

Đây được coi là ngày hội để các nhà sưu tập tem, những người chơi tem, yêu tem trên toàn quốc được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kiến thức xây dựng các bộ sưu tập tem, đồng thời cũng là dịp để mọi người, các em học sinh, sinh viên, bạn bè quốc tế có cơ hội tìm hiểu về sở thích sưu tập tem - một loại hình văn hóa tao nhã, đầy tính nghệ thuật thông qua các bộ sưu tập trưng bày.

Trong khuôn khổ lễ Khai mạc Triển lãm tem bưu chính Quốc gia (VIETSTAMPEX 2020) - 24/6/2022, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức phát hành bộ tem “Biển, đảo Việt Nam (bộ 3): Chim biển, đảo” theo nghi thức đặc biệt.

Triển lãm tem bưu chính Quốc gia là hoạt động được tổ chức định kỳ 5 năm một lần. Triển lãm trưng bày các bộ sưu tập đặc sắc theo các thể loại và chủ đề phong phú được các tác giả (ở nhiều độ tuổi khác nhau) nghiên cứu, tìm kiếm, sưu tầm công phu và đã được tuyển chọn từ Hội Tem các tỉnh/thành phố trên cả nước. Theo kế hoạch, tiếp theo diễn ra vào năm 2020, tuy nhiên, thời điểm này, thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng gặp nhiều khó khăn và tổn thất do đại dịch COVID-19 gây ra. Bước sang năm 2022, nước ta đang kiểm soát tốt dịch bệnh, các hoạt động đã trở lại bình thường. Được sự cho phép của Bộ Thông tin và Truyền thông, Triển lãm Vietstampex 2020 sẽ được tổ chức trong 3 ngày, từ ngày 24/6/2022 đến hết ngày 26/6/2022 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt – Xô. Tổng công ty Chuyển phát nhanh Bưu điện EMS và Tổng công ty bảo hiểm PTI là hai đơn vị đồng hành cùng triển lãm.

 Theo vnpost.vn

Link gốc: http://www.vnpost.vn/vi-vn/bai-viet/chi-tiet/id/96047/key/khai-mac-trien-lam-tem-buu-chinh-quoc-gia-vietstampex-2020

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện