Thông tin vi phạm pháp luật đất đai và công khai thông tin các dự án   |    Lấy ý kiến dự thảo quyết định của UBND tỉnh về ủy quyền giải quyết chế độ trợ cấp mai táng phí cho đối tượng theo quy định tại QĐ số 62/2011/QĐ-TTg   |    Hà Tĩnh phát động Cuộc thi an toàn thông tin trên không gian mạng năm 2024   |    Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |   

Triển khai giao nhận trạm thông minh

  

16:18 19/11/2023

Nhằm phát triển ứng dụng nền tảng số, phát triển bưu cục, điểm phục vụ thông minh. Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) vừa đưa vào triển khai trên toàn mạng lưới hệ thống ứng dụng Giao dịch đa dịch vụ CAS (Counter Automation System). Hệ thống ứng dụng CAS-Counter kỳ vọng sẽ mang tới sự đổi mới toàn diện cho Vietnam Post theo hướng thiết lập chuỗi “siêu thị bưu điện tiện lợi” và điểm phục vụ thông minh qua nền tảng số tại tất cả các điểm giao dịch và Bưu điện - Văn hóa xã.


Ngày 18/11/2023, tại Hà Nội, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và Công ty TNHH ADELA Building (ADELA) tổ chức Lễ triển khai Trạm giao nhận thông minh, mang đến cho khách hàng trải nghiệm giao, nhận, lưu trữ hàng hóa chủ động, thuận tiện trong thời đại số.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nguyễn Đình Hòa, Phó Trưởng Ban Dịch vụ Bưu chính, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết: Trạm giao nhận thông minh là một giải pháp mang đậm tính công nghệ được ứng dụng trong lĩnh vực bưu chính, đóng vai trò như một “trợ lý trung gian” thay người nhận nhận hàng và lưu trữ an toàn trong khoảng thời gian đợi lấy hàng. Cùng với những tiện ích mang lại cho người dân, khách hàng, thông qua việc sử dụng Trạm giao nhận thông minh, mỗi nhân viên Bưu điện sẽ trở thành một tuyên truyền viên sáng tạo, đóng góp tích cực trong việc hình thành thói quen giao, nhận hàng hóa theo phương thức phù hợp hơn với thời đại công nghệ số. Đồng thời, xây dựng hình ảnh Bưu điện Việt Nam ngày càng đổi mới, chuyên nghiệp, đem đến những dịch vụ thuận tiện cho cộng đồng.

Thông qua hệ thống các Trạm giao nhận thông minh của Bưu điện Việt Nam tại sảnh chung cư, tòa nhà văn phòng, các khu vực công cộng và bưu cục của Vietnam Post, người dân, khách hàng trên địa bàn có thể nhận, gửi hàng hóa một cách nhanh chóng, thuận tiện, an toàn 24/7 mà không phụ thuộc vào lịch hoạt động của bưu cục hay thời gian giao hàng của bưu tá/shipper.

Cụ thể, trong những trường hợp phát sinh, không thể nhận hàng, người nhận có thể yêu cầu bưu tá/shipper gửi hàng vào Trạm giao nhận thông minh bằng cách nhập số điện thoại người nhận tại màn hình cảm ứng. Ô tủ sẽ tự động mở để bưu tá/shipper cất hàng. Đồng thời người nhận sẽ nhận được tin nhắn SMS thông báo mã số mở ô tủ chứa hàng. Người nhận chỉ cần nhập mã, thực hiện thanh toán trực tuyến qua ứng dụng ngân hàng để nhận hàng. Hiện Bưu điện Việt Nam đang áp dụng mức phí vô cùng hợp lý chỉ 3.400 đồng cho 12 giờ lưu trữ tại tủ. Chỉ trong ít phút, bằng vài vài thao tác nhập mã, thanh toán đơn giản trên smartphone cũng như màn hình cảm ứng tại tủ, người nhận đã có thể nhận chính xác bưu gửi của mình. Bằng cách này, người nhận sẽ hoàn toàn chủ động động trong việc sắp xếp thời gian lấy hàng sao cho thuận tiện nhất với lịch trình cá nhân và không lo ngại các bất cập như lấy nhầm, thất lạc, mất đơn hàng như việc nhờ lễ tân/bảo vệ tại chung cư, tòa nhà văn phòng,... nhận hộ khi không thể nhận hàng trực tiếp.

Bên cạnh gửi, nhận hàng, người dân, khách hàng cũng có thể sử dụng các ô tủ tại Trạm cho nhu cầu lưu trữ, để đồ cá nhân, đặc biệt là tại các khu vực công cộng như phố đi bộ, trung tâm thương mại,… Với hệ thống camera 360 độ giám sát 24/7, nhận hàng bằng mã riêng được gửi qua tin nhắn điện thoại, thanh toán trực tuyến, người dùng sẽ hoàn toàn yên tâm về mức độ an toàn, bảo mật khi gửi, nhận và lưu trữ hàng hóa tại Trạm.

Cùng với những tiện ích mang lại cho người dân, khách hàng, Trạm giao nhận thông minh cũng là “trợ thủ đắc lực” giúp bưu tá/shipper nâng cao tỉ lệ giao hàng thành công, giảm thiểu trình trạng giao lại đơn hàng nhiều lần, đảm bảo tiến độ giao hàng và chủ động hơn về mặt thời gian, từ đó nâng cao hiệu suất giao hàng.

Trong thời gian tới, Bưu điện Việt Nam và ADELA sẽ tiếp tục triển khai thêm các dịch vụ gửi hàng từ Trạm đến Trạm, gửi hàng nội thành và toàn quốc ngay tại Trạm, ngày càng mang đến sự thuận tiện trong sử dụng các dịch vụ bưu chính cho khách hàng theo hướng tối ưu, tiết kiệm thời gian, chi phí, an toàn, bảo mật và gia tăng trải nghiệm giao, nhận, lưu trữ hàng hóa trong thời đại công nghệ số./.

BBT 

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện