Hà Tĩnh phát động Cuộc thi an toàn thông tin trên không gian mạng năm 2024   |    Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |   

Hiệu quả dịch vụ bưu chính công ích

  

09:07 20/11/2023

Để cải thiện chỉ số cải cách hành chính của tỉnh, tạo thuận lợi, tiết kiệm chi phí cho người dân, doanh nghiệp và các cơ quan, ban, ngành..., Bưu điện tỉnh Hà Tĩnh đã tăng cường tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.


Người dân đến giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI

Sau hơn 3 năm triển khai Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, đã tạo nhiều tiện ích cho người dân, doanh nghiệp và cơ quan, ban, ngành...

Việc triển khai thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích được các ban, ngành và chính quyền địa phương, nhân dân quan tâm đánh giá cao, đồng tình ủng hộ; góp phần thực hiện cải cải hành chính công trên địa bàn huyện cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiết kiệm được chi phí, thời gian đi lại; giảm tải áp lực tại bộ phận một cửa của huyện, nhất là vào những lúc cao điểm.

Mặc dù đã đạt được những kết quả ban đầu trong thực hiện bưu chính công ích, tuy nhiên, việc thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg trên địa bàn tỉnh vẫn chủ yếu tập trung ở chiều chuyển trả kết quả giải quyết TTHC và sản lượng phát sinh chưa cao. Một số sở, ban ngành, UBND cấp huyện, thành phố mặc dù đã ký kết thỏa thuận hợp tác cung cấp dịch vụ qua Bưu điện nhưng chưa chỉ đạo quyết liệt đến cán bộ, nhân viên, cán bộ phụ trách tại Bộ phận một cửa để triển khai, nên việc phối hợp chưa hiệu quả. Ngoài ra, phần lớn người dân có thói quen đến trực tiếp các cơ quan giải quyết thủ tục hành chính, tâm lý còn e ngại và chưa quen khi đến Bưu điện để gửi hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Một số thủ tục hành chính có yêu cầu cao, phức tạp về loại hồ sơ, nên người dân vẫn muốn trực tiếp gặp cơ quan giải quyết thủ tục hành chính để được tư vấn...

Quyết tâm thực hiện hiệu quả Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg và Quyết định 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính", bưu điện tỉnh Hà Tĩnh cam kết đảm bảo việc hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện ổn định, đúng quy định quy trình và chỉ tiêu chất lượng. Bưu điện tỉnh sẽ bố trí nguồn nhân lực đảm bảo chất lượng để thực hiện các công việc được giao đúng theo lộ trình thống nhất giữa hai bên và phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện của nhân viên Bưu điện đảm nhận tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa các cấp. Đồng thời, giải quyết và xử lý kịp thời các khiếu nại, kiến nghị của người dân.

Kết quả năm 2023, tổng số hồ sơ trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ Bưu chính công ích khoảng: 262.725 hồ sơ, trong đó tiếp nhận 45.757 hồ sơ và trả kết quả 216,968 hồ sơ (riêng tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh trả kết quả của 42,854 hồ sơ). Đưa dịch vụ phát triển hơn nữa, trở thành "cánh tay nối dài" trong thực hiện cách cách hành chính, năm 2023, Bưu điện tỉnh tập trung thực hiện đa dạng hình thức, phương thức truyền thông về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích để người dân, doanh nghiệp hiểu lợi ích thiết thực khi sử dụng dịch vụ; tăng cường phối hợp với các sở, ban, ngành đào tạo, truyền thông nâng cao tỷ lệ, chất lượng phục vụ người dân trong việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI; triển khai có hiệu quả Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản hướng dẫn triển khai thực hiện của UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, tạo thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp trong việc thực hiện TTHC.

HA

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện