Bưu điện Hà Tĩnh đồng loạt hỗ trợ 69 xã, phường triển khai trung tâm phục vụ hành chính công
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 96/CĐ-TTg ngày 26/6/2025 về việc tập trung nâng cấp hệ thống thông tin và triển khai hiệu quả dịch vụ công, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã xây dựng phương án huy động hàng nghìn cán bộ, công nhân viên trên toàn mạng lưới tham gia hỗ trợ UBND cấp xã tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.
Tại Hà Tĩnh, Bưu điện tỉnh đã phân công 69 cán bộ, nhân viên trực tiếp làm việc tại 69 xã, phường, đảm nhiệm các nhiệm vụ: hướng dẫn người dân và doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ, hỗ trợ nộp dịch vụ công trực tuyến, số hóa hồ sơ, trả kết quả thủ tục hành chính và thực hiện luân chuyển hồ sơ giữa các cơ quan liên quan.

Nhân viên Bưu điện Hà Tĩnh hỗ trợ người dân giải quyết thủ tục hành chính. Ảnh BHT
Giám đốc Bưu điện tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Long Giang khẳng định: “Chúng tôi xác định đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, cần huy động tinh thần trách nhiệm, kỷ luật cao. Lực lượng bưu điện sẽ là cầu nối hiệu quả giữa chính quyền và người dân, đảm bảo phục vụ thông suốt, đồng bộ, góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại, phục vụ.”
Việc triển khai này một lần nữa thể hiện vai trò đồng hành, hỗ trợ tích cực của ngành Bưu điện trong tiến trình cải cách hành chính, chuyển đổi số quốc gia và nâng cao chất lượng phục vụ người dân.
BBT
