Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Cư dân đô thị phía Nam Hà Tĩnh hướng về ngày hội bầu cử bằng nhiều phần việc

  

08:20 28/03/2021

Đón chào cuộc bầu cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, chính quyền và người dân TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đang tập trung thi đua, lập thành tích chào mừng bằng những công trình, phần việc cụ thể.


Hình ảnh tuyên truyền trực quan về bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp tại xã Kỳ Hà.

Mặc dù thời tiết không thuận lợi, nhưng những ngày này, bà con thôn Bắc Hà (xã Kỳ Hà) vẫn ra quân rầm rộ để sớm hoàn thành mở rộng 6 tuyến đường giao thông từ 3m lên 5m với tổng chiều dài 1.800m để kịp chào mừng kỳ bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp sắp tới.


Không kể ngày thường hay ngày nghỉ, bà con Nhân dân thôn Bắc Hà đều ra quân xây dựng khu dân cư kiểu mẫu

Ồng Mai Xuân Hồ - Trưởng thôn Bắc Hà cho biết: “Thôn Bắc Hà có 863 hộ dân với 3.868 nhân khẩu; 100% bà con là giáo dân. Đặt mục tiêu xây dựng Bắc Hà đạt khu dân cư kiểu mẫu vào tháng 6 năm nay nên ngay khi nhận nhiệm vụ, chúng tôi đã triển khai một cách cụ thể, bài bản các phần việc xuống tận bà con nhân dân".

"Thay vì chỉ có thứ 7, Chủ nhật như trước đây mới ra quân rầm rộ thì nay kể cả ngày thường, các gia đình đều cắt cử thành viên tham gia để sớm hoàn thành các tiêu chí đề ra. Bà con trong thôn quyết tâm sớm hoàn thiện 6 tuyến đường giao thông vào trung tuần tháng 4 này để có diện mạo khang trang kịp chào mừng kỳ bầu cử các cấp sắp tới…”, ông Hồ cho biết thêm.


Vừa mở rộng đường bà con vừa trồng cây xanh để kịp tiến độ đề ra.

Xã Kỳ Hà xây dựng khung kế hoạch thôn Bắc Hà đạt khu dân cư kiểu mẫu vào tháng 6 năm nay, nên ngay những ngày đầu năm, tất cả hệ thống chính trị đã cùng đồng hành với bà con trong thôn vào cuộc quyết liệt không kể thời tiết. Sau 3 tháng xây dựng, đến nay, tiến độ xây dựng các tiêu chí cơ bản đạt khoảng 60%.

Tại phường Kỳ Phương, cán bộ, đảng viên và Nhân dân đang tập trung sửa sang, nâng cấp diện mạo hạ tầng để đón chào sự kiện trọng đại của đất nước. Công trình sửa chữa 270m đường giao thông tại tổ dân phố Thắng Lợi là 1 trong 3 công trình của phường Kỳ Phương, nhằm chỉnh trang chào mừng sự kiện bầu cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp.


Bà con nhân dân tổ dân phố Thắng Lợi (Kỳ Phương) sửa chữa 270m đường giao thông nhằm chỉnh trang chào mừng sự kiện bầu cử sắp tới.

Ông Đoàn Viết Lộc - Bí thư kiêm Tổ trưởng tổ dân phố Thắng Lợi cho biết: “Gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương là xây dựng đô thị văn minh, thiết thực chào mừng kỳ bầu cử các cấp sắp tới, tổ dân phố chúng tôi đã họp bàn phân công thực hiện các phần việc cho các tổ liên gia. Để kịp hoàn thành công trình chào mừng, bà con trong tổ dân phố cũng đã đóng góp 100% chi phí sửa chữa đường GTNT, đồng thời cùng tham gia đóng góp ngày công xây dựng...”.

Không chỉ với Bắc Hà hay Thắng Lợi, từ những công trình, phần việc nhỏ, khắp các thôn, tổ dân phố của các phường, xã trên đô thị phía Nam Hà Tĩnh đều thấy rõ khí thế thi đua lao động, xây dựng NTM, đô thị văn minh, chào mừng bầu cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.


Hội trường UBND xã Kỳ Lợi được trang trí chuẩn bị cho ngày bầu cử

Ngoài gắn các công trình, phần việc tại 11 xã, phường ở TX Kỳ Anh, công tác tuyên truyền về ngày hội lớn cũng được triển khai sâu rộng. Với các hình thức đa dạng như: Tuyên truyền trực quan, tuyên truyền miệng, đăng tải thông thông tin về bầu cử lên các hệ thống cổng thông tin từ cấp thị xã đến xã, phường, người dân đã được cung cấp đầy đủ về thông tin, các quy định trong công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2016.

Tính đến thời điểm này, TX Kỳ Anh đã triển khai gần 500 cụm tuyên truyền, pano, áp phích, hàng trăm giá treo cờ trên các trục đường chính, khu vực trung tâm, nhà văn hóa thôn, tổ dân phố; xây dựng hơn 1.000 lượt tuyên truyền qua hệ thống phát thanh và cổng thổng tin điện các cấp...

Cùng với đa dạng hóa công tác tuyên truyền, đồng thời chuẩn bị chu đáo cho cuộc bầu cử theo quy định, thị xã chỉ đạo các địa phương triển khai hiệu quả các đợt cao điểm xây dựng NTM, đô thị văn minh để hoàn thành “mục tiêu kép” - vừa hoàn thành tốt cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 vừa thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ xây dựng NTM, đô thi văn minh - Phó Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh Nguyễn Văn Chung"

Theo BHT

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện