Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Phát huy vai trò cầu nối giữa huyện với tỉnh, giữa người dân với chính quyền

  

07:21 13/05/2021


L.T.S: Chung một niềm tin, ngày 23/5/2021, cử tri cả nước sẽ thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng: lựa chọn người xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp. Quyết tâm và nhiệt huyết, các ứng viên đang xây dựng chương trình hành động để ngay khi trúng cử, có thể bắt tay thực hiện trọng trách của một đại biểu dân cử. Trên cơ sở chương trình hành động của các ứng viên, Báo Hà Tĩnh lược ghi và trân trọng giới thiệu tới bạn đọc.

Ông Trần Báu Hà - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy (ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị bầu cử số 6 – huyện Can Lộc)

Từ thực tiễn công tác, đồng thời với vai trò là một đại biểu HĐND tỉnh khoá XVII, nhiệm kỳ 2016-2021, tôi nhận thức rõ về vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của HĐND và đại biểu HĐND các cấp. Bản thân tôi cũng rất vinh dự khi tiếp tục được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại huyện Can Lộc. Nếu được cử tri tín nhiệm, tôi sẽ tiếp tục nỗ lực rèn luyện, phấn đấu thực hiện tốt một số nội dung trọng tâm như sau:

Một là: Không ngừng học tập, rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao bản lĩnh chính trị, tuyệt đối trung thành với Đảng với Tổ quốc với Nhân dân. Nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc chấp hành Hiến pháp và pháp luật, hoàn thành tốt nhiệm vụ của đảng viên và người đại biểu dân cử, xứng đáng với niềm tin của cử tri và Nhân dân tỉnh nhà nói chung và huyện Can Lộc nói riêng.


Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Trần Báu Hà tkiểm tra phương án phòng chống dịch tại điểm bầu cử xã Khánh Vĩnh Yên, huyện Can Lộc

Thứ hai: Thường xuyên sâu sát cơ sở, liên hệ chặt chẽ với cử tri, với Nhân dân, thực hiện tốt các chương trình tiếp xúc cử tri; tuyên truyền, giải thích, vận động Nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đồng thời lắng nghe ý kiến, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, phản ánh trung thực, kịp thời các ý kiến, kiến nghị của cử tri tới HĐND tỉnh và các cơ quan chức năng có thầm quyền để giải quyết theo quy định của pháp luật.

Thứ ba: Trên cương vị là Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy và với vai trò, trách nhiệm của người đại biểu HĐND, tôi nêu cao tinh thần đoàn kết, phối kết hợp với các ngành, các cấp, đoàn thể và các tầng lớp Nhân dân tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, trong đó có mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ về công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng.


Đoàn công tác Đại sứ quán CHDCND Lào tặng quà và chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh nhân chuyến công tác tại Hà Tĩnh. Ảnh tư liệu

Chủ động nắm chắc, dự báo chính xác tình hình để tham mưu, đề xuất kịp thời với Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội; tăng cường công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí; chú trọng tham mưu và tiến hành kiểm tra, giám sát việc thực hiện chủ trương, chính sách ở các cơ quan trong khối nội chính, nhất là kiểm tra, giám sát hoạt động thanh tra, điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án và công tác cải cách tư pháp. Chỉ đạo việc tiếp dân của người đứng đầu cấp ủy cấp huyện, cấp xã theo Quy định số 11-QĐ/TW của Bộ Chính trị, xem xét, giải quyết các tố cáo, khiếu nại, phản ánh chính đáng của Nhân dân.

Thứ tư: Với trách nhiệm là Trưởng đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo, kiểm tra, giám sát tại huyện Can Lộc, tôi sẽ nỗ lực, dành nhiều thời gian hơn để theo sát các nhiệm vụ của địa phương. Qua đó phát huy vai trò là cầu nối quan trọng giữa huyện với tỉnh, giữa người dân với các cấp chính quyền và đồng hành, chia sẻ, động viên với cấp ủy, chính quyền, Nhân dân trong các phong trào chung, nhất là trong xây dựng NTM, phòng chống dịch bệnh, giúp Can Lộc ngày càng phát triển, sớm đạt chuẩn huyện NTM nâng cao.

Theo Baohatinh.vn

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện