Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Gắn bó mật thiết, đưa tiếng nói của cử tri đến nghị trường

  

01:30 17/05/2021


L.T.S: Chung một niềm tin, ngày 23/5/2021, cử tri cả nước sẽ thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng: lựa chọn người xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp. Quyết tâm và nhiệt huyết, các ứng viên đang xây dựng chương trình hành động để ngay khi trúng cử, có thể bắt tay thực hiện trọng trách của một đại biểu dân cử. Trên cơ sở chương trình hành động của các ứng viên, Báo Hà Tĩnh lược ghi và trân trọng giới thiệu tới bạn đọc.

Ông Trần Đình Gia - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Kỳ Anh, Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Khóa XIV (ứng cử viên ĐBQH khóa XV, đơn vị bầu cử số 1 gồm: Thị xã Kỳ Anh, huyện Kỳ Anh, huyện Cẩm Xuyên, huyện Hương Khê, thành phố Hà Tĩnh)

Nhiệm kỳ khóa XIV vừa qua, tôi cùng các thành viên Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh đã thường xuyên giữ mối liên hệ với Nhân dân, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của Nhân dân, thay mặt cử tri và Nhân dân tỉnh nhà phát biểu trước diễn đàn Quốc hội, đóng góp nhiều ý kiến trong quá trình xây dựng hệ thống chính sách, pháp luật, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước; phát huy hiệu lực, hiệu quả giám sát tối cao, đồng hành cùng sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Nếu tiếp tục được Nhân dân tín nhiệm bầu và trở thành ĐBQH khóa XV, tôi sẽ tập trung làm tốt một số nhiệm vụ sau:

Thứ nhất, không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, kiên định lập trường cách mạng, thường xuyên trau dồi đạo đức, lối sống, thực sự cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư, tích cực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đặc biệt là kiến thức toàn diện về kinh tế, xã hội, luật pháp để có thể tham gia đóng góp được nhiều ý kiến trong các diễn đàn của Quốc hội. Rèn luyện phương pháp công tác, kỹ năng làm việc, ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành, phát huy kiến thức và kinh nghiệm trong nhiệm kỳ qua để hoàn thành nhiệm vụ người đại biểu Nhân dân và nhiệm vụ chuyên môn được tổ chức phân công.


Đại biểu Trần Đình Gia đề nghị Quốc hội đưa hươu sao vào danh mục vật nuôi trong Luật Chăn nuôi (ngày 7/11/2018)

Thứ hai, thường xuyên liên hệ gắn bó mật thiết với Nhân dân, dành nhiều thời gian đi cơ sở, nắm bắt thực tiễn, lắng nghe tâm tư nguyện vọng, những vấn đề mà cử tri và Nhân dân quan tâm để phản ánh lên Quốc hội và các cơ quan Nhà nước; đồng thời, gương mẫu chấp hành, chủ động tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để Nhân dân đồng tình thực hiện; phản ánh với Nhân dân những nội dung, kết quả làm việc của Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành trung ương trong việc giải quyết những kiến nghị, đề xuất chính đáng của Nhân dân.


Bí thư Huyện ủy Trần Đình Gia và lãnh đạo xã Kỳ Văn cắt băng khánh thành công trình chào mừng 90 năm thành lập Đảng. (ảnh tư liệu)

Thứ ba, tham gia đầy đủ, đóng góp tích cực vào các hoạt động của Quốc hội, các ủy ban của Quốc hội, các tổ thảo luận, Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh cả trong và ngoài nghị trường, thông qua nhiều diễn đàn để cùng Quốc xây dựng, hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật sát đúng thực tiễn; phát huy hiệu lực, hiệu quả giám sát tối cao; nâng cao chất lượng quyết định các vấn đề quan trọng; đáp ứng sự kỳ vọng của Nhân dân, góp phần vào sự phát triển đất nước cũng như tỉnh nhà.


Các đại biểu Đoàn Đại biểu Quốc hội Hà Tĩnh nhấn nút biểu quyết thông qua 4 luật và 2 nghị quyết quan trọng tại Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV. (ảnh tư liệu)

Thứ tư, thông qua diễn đàn Quốc hội, cùng các thành viên trong Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh tranh thủ sự quan tâm giúp đỡ của Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành, cơ quan trung ương, các tổ chức, doanh nghiệp để thu hút nguồn lực đầu tư vào tỉnh nhà, góp phần tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân, nhất là người dân nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn./

Theo Baohatinh.vn

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện