Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Tưởng niệm các Anh hùng, Liệt sỹ hy sinh trên vùng biển phía Nam của Tổ quốc

  

02:37 10/01/2022

Sáng 10/1/2022, tại khu vực Nhà giàn DK1/9, Cụm Ba Kè, Vùng 2 Hải quân, Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Vùng 2 tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm các Anh hùng, Liệt sỹ đã hy sinh trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc.

Trong diễn văn tưởng niệm, Đại tá Vũ Duy Lưu, Phó Chủ nhiệm Chính trị Vùng 2 Hải quân nhấn mạnh, trước yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng quyết định thành lập Cụm Kinh tế - Khoa học - Dịch vụ trên thềm lục địa phía Nam. Đây là một quyết định hết sức sáng suốt, kịp thời, thể hiện tầm nhìn chiến lược lâu dài của Đảng và Nhà nước.

Hơn 30 năm qua, các thế hệ cán bộ, chiến sỹ Hải quân, trực tiếp là cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn DK1 - Vùng 2 Hải quân, là con em các tỉnh, thành phố trong cả nước, đã gác lại những tình cảm riêng tư, hoài bão, khát vọng lớn lao của tuổi trẻ để có mặt, làm nhiệm vụ trên các Nhà giàn thuộc thềm lục địa phía Nam với muôn vàn khó khăn, gian khổ và khắc nghiệt.

Mặc dù Đảng, Nhà nước, Quân đội, Quân chủng Hải quân và nhân dân cả nước hết sức quan tâm, nhưng vào các năm 1990, 1996, 1998, 2000, khí hậu khắc nghiệt, sự tàn phá khủng khiếp của bão tố đại dương đã làm đổ một số Nhà giàn - nơi cán bộ, chiến sỹ Hải quân đang thực hiện nhiệm vụ.

Đại tá Vũ Duy Lưu xúc động, vào thời khắc giữa cái sống và cái chết ấy, các anh đã thể hiện rõ lòng trung thành vô hạn với Đảng, Tổ quốc, nhân dân; phát huy truyền thống tốt đẹp của Quân đội, Quân chủng Anh hùng; bám trụ đến cùng, chấp nhận hy sinh vì Tổ quốc; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Gương hy sinh của các anh đã trở thành biểu tượng cao đẹp, sáng ngời phẩm chất anh hùng của người chiến sỹ Hải quân trong thời kỳ mới. Sự ra đi của các anh thật thanh thản và rất đỗi vinh quang. Song để lại phía sau nỗi đau tột cùng của gia đình, đồng bào, đồng chí và nỗi nhớ khôn nguôi của người mẹ, người cha, người vợ, người con...

Để tưởng nhớ hương hồn các Anh hùng, Liệt sỹ, Đoàn công tác đã dành một phút mặc niệm. Sau đó, Đoàn công tác đã dâng hương, thả vòng hoa, lễ vật tưởng niệm cán bộ, chiến sỹ đã anh dũng hy sinh trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc.

 Theo TTXVN

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện