Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh: Xử phạt một cá nhân 5 triệu đồng về hành vi thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của cá nhân khác mà không được sự đồng ý.

  

15:49 19/08/2021

Ngày 18/8/2021, Thanh tra Sở TT&TT Hà Tĩnh phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh), Công an TX Kỳ Anh vừa làm việc với công dân L.H.C. (SN 1980, trú tại phường Kỳ Long, TX Kỳ Anh) về hành vi: Thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của cá nhân khác mà không được sự đồng ý.


Trước đó, ngày 7/8, L.H.C. đã sử dụng tài khoản facebook “Cuong Le” đăng tải hình ảnh văn bản được cho là của Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh (không có số văn bản, không có chữ ký, đóng dấu), trong đó, có thông tin chi tiết của người bị nhiễm COVID-19.

Cơ quan chức năng xác định, L.H.C. đã có hành vi vi phạm: “Thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật” được quy định tại điểm e, khoản 3, Điều 102 Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Thanh tra Sở TT&TT đã lập biên bản vi phạm và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với công dân L.H.C. số tiền 5 triệu đồng.

BBT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện