Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Tiếp tục thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng

  

00:50 22/06/2022

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hà Văn Trọng đề nghị ngay sau hội nghị tập huấn, các cấp ủy, tổ chức đảng, UBKT các cấp trong toàn Đảng bộ Hà Tĩnh vận dụng các kiến thức, kinh nghiệm được trao đổi để khắc phục tồn tại, hạn chế, hoàn thành nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch đề ra.

Trưa 18/6, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh bế mạc hội nghị tập huấn công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng năm 2022, sau 1,5 ngày diễn ra, dưới sự chủ trì của Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Văn Trọng.

Hội nghị trực tuyến đến 15 điểm cầu cấp huyện và 312 điểm cầu cấp cơ sở, với gần 8.500 đại biểu tham dự.


Sau 1,5 ngày tổ chức, hội nghị tập huấn công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng năm 2022 bế mạc vào trưa nay (18/6).

Hội nghị tập huấn khai mạc từ sáng 17/6. Trong thời gian 1,5 ngày, đại biểu đã được nghe báo cáo viên chuyển tải các chuyên đề: Những vấn đề cơ bản về công tác, kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng của cấp ủy, cơ quan tham mưu, giúp việc cấp ủy; đảng đoàn, ban cán sự đảng, ủy ban kiểm tra và chi bộ các cấp; thẩm tra, xác minh trong lĩnh vực quản lý, sử dụng tài chính, tài sản công tại cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp; thẩm tra, xác minh trong lĩnh vực đất đai, tài nguyên và môi trường; kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; giải quyết tố cáo tổ chức đảng và đảng viên; giải quyết khiếu nại về kỷ luật của Đảng; kỷ luật của Đảng và việc thi hành kỷ luật trong Đảng.


Trong sáng 18/6, đại biểu tiếp tục nghe Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hổ trao đổi chuyên đề “Giải quyết tố cáo tổ chức đảng và đảng viên”.

Tại hội nghị, đại biểu tại các điểm cầu đã hỏi đáp, trao đổi những tình huống vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng.

Phát biểu bế mạc hội nghị, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hà Văn Trọng đánh giá, hội nghị tập huấn diễn ra nghiêm túc, chất lượng, thiết thực. Các nội dung được tập huấn có ý nghĩa quan trọng, phục vụ trực tiếp công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, tổ chức đảng trong việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát.


Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hà Văn Trọng bế mạc hội nghị.

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đề nghị ngay sau hội nghị tập huấn, các cấp ủy, tổ chức đảng, UBKT các cấp trong toàn Đảng bộ vận dụng các kiến thức, kinh nghiệm, hoàn thành nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch đề ra.

Tiếp tục rà soát, kịp thời sửa đổi, bổ sung Quy chế làm việc của cấp ủy, UBKT các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 đảm bảo theo quy định của Đảng và tổ chức thực hiện nghiêm các nội dung theo quy chế đã ban hành.

Củng cố, kiện toàn cơ quan UBKT các cấp; xây dựng đội ngũ cán bộ kiểm tra đủ về số lượng, đảm bảo chất lượng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Đồng thời, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cấp ủy và UBKT các cấp về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng, góp phần xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh.

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy yêu cầu, cán bộ làm công tác kiểm tra các cấp phải nghiên cứu kỹ các quy định, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các văn bản quy phạm pháp luật để triển khai hiệu quả các nội dung chuyên đề đã được truyền đạt tại hội nghị.

Theo BHT 

Linkgốc:https://baohatinh.vn/xay-dung-dang/tiep-tuc-thuc-hien-tot-cong-tac-kiem-tra-giam-sat-va-thi-hanh-ky-luat-cua dang/233354.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện