Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Nghi Xuân biểu dương 15 tập thể, cá nhân người có công tiêu biểu

  

01:09 20/07/2022

Tôn vinh những tập thể, cá nhân người có công tiêu biểu của huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) là dịp đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, phát huy truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn”.


Sáng 19/7, UBND huyện Nghi Xuân tổ chức hội nghi biểu dương người có công tiêu biểu, tập thể, cá nhân làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022).


Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH, huyện Nghi Xuân và 45 người có công tiêu biểu trên địa bàn huyện tham dự buổi lễ.

Phát huy truyền thống cách mạng, trong 2 cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Đảng bộ và Nhân dân huyện Nghi Xuân luôn giương cao ngọn cờ cách mạng, giữ vững truyền thống đoàn kết, yêu thương, chịu đựng gian khổ hy sinh, bám đất, giữ làng, chiến đấu kiên cường, đóng góp sức người, sức của, góp phần vào thắng lợi chung của dân tộc.

Sau chiến tranh, toàn huyện có 2.050 liệt sỹ, gần 4.000 thương binh và bệnh binh; 162 Mẹ Việt Nam anh hùng; 600 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và con đẻ bị phơi nhiễm chất độc; 50 chiến sỹ hoạt động cách mạng bị địch bắt tù đày; hơn 4.000 người có công giúp đỡ cách mạng; gần 11.000 người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế.


Bí thư Đảng ủy xã Xuân Phổ Trần Xuân Trực: Thời gian tới, xã tiếp tục phát động sâu rộng hơn nữa phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", làm cho mỗi gia đình người có công "yên ổn về vật chất, vui vẻ về tinh thần và có dịp tham gia hoạt động ích lợi cho xã hội".

Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” trên địa bàn huyện đã tạo được sức mạnh của toàn xã hội tự nguyện tham gia. Trong 5 năm qua, toàn huyện đã kêu gọi vận động quyên góp được gần 6 tỷ đồng vào Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”; xây mới và sửa chữa hơn 527 căn nhà với tổng kinh phí gần 18 tỷ đồng.

Hằng năm, huyện đã làm tốt công tác tặng quà, thăm hỏi các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng… về vật chất cũng như tinh thần với tấm lòng biết ơn sâu sắc.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân Lê Anh Dũng đã biểu dương những tấm gương người có công xuất sắc đã không ngừng phấn đấu vươn lên nối tiếp truyền thống anh hùng trong học tập, lao động, sản xuất, đặc biệt tiêu biểu trong phong trào xây dựng NTM.


Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân Lê Anh Dũng phát biểu tại buổi lễ.

Chủ tịch UBND huyện đề nghị, thời gian tới, các cấp ủy đảng và chính quyền từ huyện đến cơ sở phải thường xuyên quan tâm, chăm lo tốt hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với nước và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đúng, đầy đủ, chu đáo các chính sách ưu đãi, không để xảy ra tiêu cực trong việc thực hiện các chính sách. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao truyền thống yêu nước và đạo nghĩa “Uống nước nhớ nguồn” trong các tầng lớp Nhân dân, nhất là trong thế hệ trẻ…

Nhân dịp này, huyện Nghi Xuân khen thưởng 15 tập thể và cá nhân làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa; tặng 45 suất quà (mỗi suất trị giá 1,5 triệu đồng) cho người có công tiêu biểu nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022).


Lãnh đạo huyện Nghi Xuân trao giấy khen cho tập thể, cá nhân người có công tiêu biểu...


Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH tỉnh cùng lãnh đạo huyện tặng quà cho người có công nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022)

Theo BHT 

Link gốc: https://baohatinh.vn/chinh-sach-xa-hoi/nghi-xuan-bieu-duong-15-tap-the-ca-nhan-nguoi-co-cong-tieu-bieu/234883.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện