Lấy ý kiến góp ý Dự thảo Quyết định ban hành Quy chế phối hợp trong quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp, hộ kinh doanh sau đăng ký thành lập
Thực hiện Văn bản số 12295/BTC-DNTN ngày 12/8/2025 của Bộ Tài chính về việc ban hành Quy chế phối hợp và Quy trình kiểm tra; Văn bản số 6062//UBND-KT3 ngày 14/8/2025 của UBND tỉnh về việc tham mưu ban hành Quy chế phối hợp và Quy trình kiểm tra
Căn cứ Luật Doanh nghiệp năm 2020, Luật sửa đổi, bổ sung Luật doanh nghiệp (Luật số 76/2025/QH15); Nghị định số 168/2025/NĐ-CP ngày 30/6/2025 về đăng ký doanh nghiệp và các quy định hiện hành, thực tiễn công tác phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước trong công tác quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp, hộ kinh doanh sau đăng ký thành lập và quá trình kiểm tra, nội dung về đăng ký kinh doanh trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua, Sở Tài chính đã xây dựng dự thảo Quyết định ban hành Quy chế phối hợp trong quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp, hộ kinh doanh sau đăng ký thành lập và Quy trình kiểm tra về nội dung đăng ký kinh doanh trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh; tổ chức lấy ý kiến cúa các Sở, ngành, địa phương (Văn bản số 6504/UBND-KT ngày 17/9/2025).
Trên cơ sở ý kiến góp ý của các Sở, ngành, địa phương ; Sở Tài chính đã hoàn chỉnh lại các nội dung của Dự thảo.
Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 19/02/2025; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 25/6/2025; Nghị định số 78/2025/NĐ-CP ngày 01/4/2025 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp để tổ chức, hướng dẫn thi hành Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật, Cổng thông tin điện tử tỉnh đăng tải toàn văn dự thảo trên để các cá nhân, đơn vị liên quan được biết và góp ý. Xem toàn văn dự thảo tại đây và Tờ trình tại file đính kèm.
Thời gian thực hiện lấy ý kiến góp ý theo quy định sẽ được thực hiện bắt đầu từ ngày 06/10/2025 đến hết ngày 15/10/2025.
Các ý kiến góp ý đối với Dự thảo, đề nghị gửi về Sở Tài chính hoặc trực tiếp góp ý trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Hà Tĩnh.
BBT

Thêm ý kiến góp ý