Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

TX Hồng Lĩnh biểu dương 12 gia đình sinh hai con một bề là gái

  

07:06 21/11/2018

12 gia đình tiêu biểu sinh hai con một bề là gái cùng 12 cháu gái đạt thành tích cao trong học tập đã được UBND thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) vinh danh tại Lễ phát động “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2018”, diễn ra sáng nay (21/11).

TX Hồng Lĩnh biểu dương 12 gia đình sinh hai con một bề là gái

Để triển khai thực hiện Luật bình đẳng giới và chiến lược, chương trình quốc gia về bình đẳng giới, hàng năm, Hồng Lĩnh có 58,7% phụ nữ trong tổng số lao động được giải quyết việc làm; số vụ bạo lực gia đình giảm đáng kể. Toàn thị xã hiện có 26 doanh nghiệp do nữ làm chủ với các ngành nghề là thương mại, dịch vụ.

TX Hồng Lĩnh biểu dương 12 gia đình sinh hai con một bề là gái
Lãnh đạo Chi cục DS/KHHGĐ tỉnh và UBND thị xã Hồng Lĩnh trao giấy khen biểu dương các gia đình hai con một bề là gái làm kinh tế giỏi, nuôi dạy con tốt.

Với chủ đề “Chung tay xoá bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”, lễ phát động năm nay, TX Hồng Lĩnh hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho các cấp, ngành và các tầng lớp nhân dân về công tác bình đẳng giới, gắn với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội; tạo điều kiện cho phụ nữ học tập nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu công việc.

Cùng đó là cải thiện môi trường làm việc, đảm bảo ATVSLĐ cho lao động nữ; chăm lo sức khoẻ cho bà mẹ trẻ em, sức khoẻ giới tính cho trẻ em gái; từng bước thu hẹp khoảng cách giới và nâng cao vị thế của phụ nữ trong một số lĩnh vực.

TX Hồng Lĩnh biểu dương 12 gia đình sinh hai con một bề là gái
Vinh danh các trẻ em gái chăm ngoan, học giỏi

Cũng tại lễ phát động, UBND thị xã Hồng Lĩnh đã trao quà cho 12 nữ thương binh, bệnh binh là nữ. Các phường, xã cũng đã ký giao ước thi đua thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ về bình đẳng giới.

Theo Baohatinh.vn

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện