Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Cẩm Xuyên thi hành kỷ luật 384 đảng viên, 3 tổ chức đảng vi phạm

  

00:58 10/06/2020

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) thi hành kỷ luật 384 đảng viên và 3 tổ chức đảng vi phạm.


Sáng nay (9/6), Huyện ủy Cẩm Xuyên tổ chức tổng kết công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng nhiệm kỳ 2015-2020 và đại hội đảng bộ, chi bộ cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025. Bí thư Huyện ủy Đặng Quốc Cương, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hà Văn Bình chủ trì hội nghị.

Trong nhiệm kỳ qua, ủy ban kiểm tra (UBKT) 2 cấp dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy các cấp và phối hợp cùng các ban, ngành nắm chắc tình hình cơ sở, tham mưu chỉ đạo giải quyết kịp thời các vụ việc, góp phần quan trọng ổn định chính trị tại địa phương, đơn vị.

Nội dung, chất lượng các cuộc kiểm tra, giám sát ngày càng được nâng cao, trong đó đã chủ động kiểm tra, giám sát đối với các lĩnh vực nhạy cảm mà nhiệm kỳ trước chưa làm được như: đất đai, tài nguyên khoáng sản, xây dựng cơ bản, tài chính ngân sách, bằng cấp cán bộ.

Vai trò, vị thế của UBKT các cấp được khẳng định, góp phần xây dựng các đảng bộ trong sạch vững mạnh.


Bí thư Đảng ủy xã Cẩm Nhượng Nguyễn Văn Hoàn: Để nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, cần tập trung nâng cao chất lượng và có chế độ, chính sách phù hợp cho đội ngũ cán bộ.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, có 384 đảng viên bị thi hành kỷ luật, trong đó khiển trách 312 đồng chí, cảnh cáo 44 đồng chí, cách chức 9 đồng chí, khai trừ 19 đồng chí. Thi hành kỷ luật 3 tổ chức đảng, trong đó khiển trách 2 tổ chức, cảnh cáo 1 tổ chức.

Cấp ủy, UBKT các cấp của Cẩm Xuyên cũng đã giải quyết kịp thời các nội dung tố cáo đảng viên và tổ chức đảng; công tác xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát được quan tâm, đảm bảo chất lượng và số lượng để thực hiện nhiệm vụ.


Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Trần Đình Hải báo cáo kết quả đại hội đảng bộ, chi bộ cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025.

Đối với công tác tổ chức đại hội đảng bộ, chi bộ cơ sở, đến ngày 28/5, 45/45 đảng bộ, chi bộ cơ sở ở Cẩm Xuyên đã hoàn tất công tác đại hội.

Nhờ chủ động trong công tác chuẩn bị nên các văn kiện, báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của các ban chấp hành đảng bộ, chi bộ cơ sở đều phát huy được dân chủ, tập hợp được trí tuệ của cán bộ, đảng viên, cán bộ lão thành cách mạng, lãnh đạo nghỉ hưu, các đoàn thể chính trị và các tầng lớp Nhân dân.


Bí thư Đảng ủy xã Cẩm Thành Dương Danh Hóa: Để tổ chức thành công đại hội cần thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền, phát huy tinh thần, trí tuệ của cả hệ thống chính trị trong xây dựng báo cáo chính trị và xây dựng đề án nhân sự.

Công tác nhân sự, bầu cử tại đại hội cũng được thực hiện theo đúng quy chế bầu cử trong Đảng. 100% đơn vị đã bầu đủ số lượng cấp ủy theo đề án nhân sự đã được Ban Thường vụ Huyện ủy phê duyệt. Trình độ chuyên môn của các đồng chí cấp ủy ngày càng được nâng cao.


Bí thư Huyện ủy Cẩm Xuyên Đặng Quốc Cương: Các cấp ủy, cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cần thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế trong công tác kiểm tra, giám sát ở nhiệm kỳ vừa qua, từ đó tiếp tục nhận thức sâu sắc vai trò, trách nhiệm của công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng.

Sau thành công của đại hội cấp cơ sở, hiện nay, Cẩm Xuyên đang gấp rút hoàn thành công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ huyện. Một trong những nhiệm vụ đang được Ban Thường vụ Huyện ủy tập trung là triển khai quy trình giới thiệu nhân sự cấp ủy.

Dự kiến Đại hội Đảng bộ huyện Cẩm Xuyên sẽ diễn ra vào giữa tháng 7/2020.

Chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hổ khẳng định, nhiệm kỳ vừa qua, công tác kiểm tra, giám sát của Cẩm Xuyên đã có chuyển biến mạnh mẽ, góp phần xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội.


Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hổ phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác kiểm tra, giám sát, Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Tỉnh ủy đề nghị trong thời gian tới, các ban xây dựng Đảng thực hiện tốt công tác tham gia, giám sát trong lĩnh vực của mình; chú trọng công tác giám sát đảng viên, không né tránh.

Xử lý đồng bộ vi phạm giữa mặt đảng, chính quyền và các tổ chức hệ thống chính trị; tiếp tục nâng cao nhận thức về công tác kiểm tra, giám sát cho cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu; chú trọng nâng cao năng lực, chuyên môn cho đội ngũ làm công tác kiểm tra, giám sát.


Dịp này, Ban Thường vụ Huyện ủy Cẩm Xuyên đã trao tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra, giám sát nhiệm kỳ 2015-2020.

Theo Baohatinh.vn


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện