Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

TP Hà Tĩnh tuyên dương 132 đội viên đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ

  

01:59 27/06/2020

Thành phố Hà Tĩnh đạt đơn vị xuất sắc dẫn đầu của tỉnh trong 5 năm liên tục (2015 - 2020) về công tác Đội và phong trào thiếu nhi...


Sáng 26/6, Hội đồng Đội TP Hà Tĩnh tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ X, năm 2020. Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng, các đồng chí BTV Thành ủy, lãnh đạo HĐND, UBND TP Hà Tĩnh và lãnh đạo Tỉnh đoàn cùng dự.

Hội đồng Đội TP Hà Tĩnh đã tập trung triển khai các hoạt động nhằm giáo dục thiếu nhi hiểu biết lịch sử, truyền thống cách mạng của dân tộc, về Đảng Cộng sản Việt Nam, về đoàn, đội. Tuyên truyền, giáo dục về chủ quyền biển đảo cho thiếu nhi thông qua tổ chức 155 buổi sinh hoạt về biển đảo.


Chương trình văn nghệ chào mừng đại hội

Tổ chức tốt các hoạt động định hướng cho thiếu nhi thực hiện nghiêm túc nề nếp học đường, trung thực trong thi cử; nâng cao hiệu quả hoạt động của các câu lạc bộ, đội, nhóm học tập. Theo đó, Hội đồng Đội đã tổ chức 5 hội thi tin học trẻ cấp thành phố; triển khai cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng hằng năm với 215 sản phẩm của học sinh tham gia, trong đó đã có 6 sản phẩm được tham dự và đạt giải cấp trung ương.

Đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện phong trào “Kế hoạch nhỏ” góp phần giáo dục thiếu nhi về ý thức tiết kiệm, bảo vệ môi trường với gần 130 tấn phế liệu được thu gom. Triển khai tốt phong trào quyên góp ủng hộ thiếu nhi vùng khó khăn, bị thiên tai, lũ lụt.


Phó Bí thư Tỉnh đoàn – Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh Nguyễn Ny Hương phát biểu tại đại hội

Công tác xây dựng Đội được tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhi đồng theo chủ đề, chủ điểm và thực hiện tốt phong trào “Đọc và làm theo báo đội”. Tổ chức tốt đại hội chi đội, đại hội liên đội bằng hình thức sân khấu hóa, sinh động, vui vẻ hấp dẫn các em học sinh.

Chú trọng đổi mới hình thức kết nạp đội để khơi dậy niềm tự hào khi được là đội viên, từ đó tạo được không khí thi đua trong học tập và rèn luyện. Trong 5 năm đã kết nạp được 6.680 đội viên mới tại các địa chỉ đỏ...



Đại hội đã tuyên dương và trao giấy chứng nhận cho 132 đội viên tiêu biểu đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ.

Đặc biệt, trong 5 năm qua, các liên đội đã vận động, phối hợp, quyên góp trao tặng được 5.816 suất quà trị giá gần 2,6 tỷ đồng cho các gia đình chính sách, học sinh nghèo vươn lên học giỏi trong và ngoài địa bàn thành phố; xây dựng 10 ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá hơn 400 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng được 10 khu vui chơi cho thiếu nhi tại các phường, xã với tổng kinh phí 160 triệu đồng.


Lãnh đạo TP Hà Tĩnh và Tỉnh đoàn trao biểu trưng hai ngôi nhà Khăn quàng đỏ tổng trị giá 90 triệu đồng cho 2 đội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp này, đại hội đã tuyên dương và trao giấy chứng nhận Cháu ngoan Bác Hồ cho 132 đội viên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện trong 5 năm qua.

Đại hội cũng đã cử đoàn đại biểu tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn tỉnh lần thứ XI gồm 18 đại biểu.

Theo BHT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện