Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

6 nhà giáo Hà Tĩnh được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú

  

01:57 17/04/2021

Trong số 971 nhà giáo được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú lần thứ 15, năm 2020 có 6 cán bộ, nhà giáo của Hà Tĩnh.

Đây là những người đã có nhiều năm cống hiến cho sự nghiệp giáo dục của Hà Tĩnh và có nhiều thành tích trong dạy, học, quản lý giáo dục.

1. Nhà giáo Nguyễn Thị Mỹ Bình - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh


Nhà giáo Nguyễn Thị Mỹ Bình sinh năm 1972, tại xã Thạch Mỹ, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh.

Tốt ngiệp Đại học Sư phạm Vinh, cô được điều động về giảng dạy môn Lịch sử tại Trường PTTH Năng khiếu Hà Tĩnh (nay là Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh). Sau 4 năm ra trường, cô tham gia kỳ thi chọn giáo viên giỏi cấp tỉnh và đã đạt thủ khoa.

Từ năm 2010 đến nay cô là Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh; đạt được những thành tích trong quá trình công tác như: Trực tiếp bồi dưỡng đội tuyển thi chọn học sinh giỏi quốc gia môn Lịch sử với 142 học sinh đạt giải, trong đó có 6 giải nhất, 35 giải nhì, 53 giải ba, 48 giải khuyến khích và hàng trăm học sinh giỏi cấp tỉnh.

26 năm công tác, cô đã có 20 lần đạt các danh hiệu giáo viên giỏi cấp tỉnh, chiến sĩ thi đua cơ sở, chiến sĩ thi đua cấp tỉnh và nhiều bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD&ĐT, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh và Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Tĩnh.

2. Nhà giáo Phan Công Hùng - Trường THCS Phan Huy Chú, huyện Thạch Hà


Nhà giáo Phan Công Hùng sinh năm 1980, tại phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh.

Sau 6 năm công tác tại Trường THCS Phương Mỹ, huyện Hương Khê, 2 năm công tác tại Trường THCS Thạch Hội, huyện Thạch Hà, tháng 9 năm 2010, thầy về công tác tại Trường THCS Phan Huy Chú, huyện Thạch Hà.

Thầy là người tích cực trong phong trào “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” và đạt kết quả cao trong công tác giảng dạy. 10 năm liên tục thầy giáo Phan Công Hùng tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán và các em luôn đạt thành tích cao. Ngoài ra, thầy còn tham gia tích cực các hoạt động đoàn thể, các phong trào, cuộc vận động do các cấp ngành phát động.

Nhiều năm thầy Phan Công Hùng được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh; có 10 sáng kiến kinh nghiệm cấp huyện, 3 sáng kiến kinh nghiệm cấp ngành và 1 sáng kiến kinh nghiệm cấp tỉnh.

Thầy là một trong 5 cá nhân tiêu biểu của ngành Giáo dục Hà Tĩnh được Bộ GD&ĐT vinh danh là điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2015; đã được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh, Bộ GD&ĐT; 10 lần đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở và 1 lần được tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh.

3. Nhà giáo Trần Thị Khánh - Trường THPT Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên


Nhà giáo Trần Thị Khánh sinh năm 1971, tại xã Khánh Lộc (nay là xã Khánh Vĩnh Yên), huyện Can Lộc. Sau 10 năm giảng dạy môn Ngữ văn tại Trường THPT Nghèn, huyện Can Lộc, từ tháng 9 năm 2003 đến nay, cô về công tác tại Trường THPT Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên.

27 năm cống hiến, cô Trần Thị Khánh đã tận tụy với nghề, hết mình với học trò, lao động nghiêm túc, không ngừng nghiên cứu, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, tu dưỡng đạo đức để trở thành một nhà giáo mẫu mực. Cô luôn gương mẫu, đi đầu trong đổi mới phương pháp giảng dạy, đổi mới kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển phẩm chất năng lực người học, giúp học sinh phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng, khả năng sáng tạo.

Trong quá trình công tác, cô đã trực tiếp bồi dưỡng các đội tuyển dự thi học sinh giỏi tỉnh môn Ngữ văn với kết quả 30 lượt học sinh đạt giải trong các kì thi học sinh giỏi tỉnh; 2 học sinh đạt giải ba học sinh giỏi quốc gia. Cô cũng đã đóng góp 4 sáng kiến cấp ngành, áp dụng có hiệu quả vào thực tiễn giảng dạy, bồi dưỡng học sinh giỏi.

8 năm liên tục cô Trần Thị Khánh đạt chiến sĩ thi đua cơ sở; là điển hình tiên tiến của ngành giáo dục Hà Tĩnh giai đoạn 2010 - 2015 và 2016 - 2020, được Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam công nhận “Giáo viên giỏi việc trường, đảm việc nhà” giai đoạn 2016 - 2020; được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh giai đoạn 2016 - 2019; được nhận nhiều bằng khen của UBND tỉnh, Bộ GD&ĐT và Liên đoàn Lao động tỉnh.

4. Nhà giáo Phạm Thị Phương Lê - Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Đức Thọ


Nhà giáo Phạm Thị Phương Lê sinh năm 1973, tại xã Yên Hồ, huyện Đức Thọ.

Tốt nghiệp Trường Trung học Sư phạm Hà Tĩnh năm 1993, cô được phân công về giảng dạy tại Trường Tiểu học Liên Minh sau đó chuyển về Trường Tiểu học thị trấn Đức Thọ. Năm 2008 cô được bổ nhiệm làm Phó Hiệu trưởng, năm 2012 được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ.

Trải qua 27 năm công tác, nhà giáo Phạm Thị Phương Lê luôn tiên phong trong phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” và có nhiều đóng góp, cống hiến cho ngành. Cô từng đạt giải nhất hội thi cán bộ quản lí giáo dục giỏi tiểu học cấp tỉnh năm học 2012-2013, giải nhì hội thi giáo viên dạy giỏi cấp quốc gia năm học 2003-2004; trực tiếp giảng dạy và bồi dưỡng cho 136 em đạt học sinh giỏi tỉnh, 8 em đạt học sinh giỏi quốc gia; giúp đỡ, bồi dưỡng 66 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 8 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và 1 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp quốc gia.

Trong 27 năm công tác, cô đã có 17 sáng kiến và đề tài nghiên cứu khoa học được các cấp công nhận. Cô Phạm Thị Phương Lê vinh dự được tặng nhiều giấy khen, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD&ĐT, Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Tổng LĐLĐ Việt Nam, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Trường Tiểu học thị trấn Đức Thọ với đóng góp quan trọng của cô đã đạt nhiều thành tích xuất sắc: Cờ thi đua xuất sắc của Bộ GD&ĐT năm 2015; Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2016; Cờ thi đua của Chính phủ năm 2018; Cờ thi đua xuất sắc của Chủ tịch UBND tỉnh năm 2019.

5. Nhà giáo Phạm Văn Thành - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Trần Phú


Nhà giáo Phạm Văn Thành sinh năm 1968, tại xã Lâm Trung Thủy, huyện Đức Thọ.

Tốt nghiệp Đại học Sư phạm Vinh năm 1989, đến nay thầy Thành đã có nhiều năm công tác tại các trường: THCS Lập - Tân Hương, THCS Hoàng Xuân Hãn, THPT Trần Phú (Đức Thọ). Thầy là người tâm huyết, tận tụy với nghề, là tấm gương sáng, nhà giáo mẫu mực được đồng nghiệp và học sinh yêu quý.

Trong quá trình công tác, thầy đã có 3 lần đạt danh hiệu giáo viên giỏi tỉnh; có 9 sáng kiến trong việc chỉ đạo, tổ chức dạy học, trong đó có 2 sáng kiến cấp tỉnh, 7 sáng kiến cấp ngành; giúp đỡ, bồi dưỡng 4 giáo viên trở thành giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 3 giáo viên dạy giỏi cấp trường; bồi dưỡng gần 100 học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh.

Thầy đã cùng với Ban Giám hiệu quản lý, chỉ đạo, xây dựng Trường THPT Trần Phú đạt được nhiều thành tích xuất sắc: Được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba, hạng Nhì; 3 lần được UBND tỉnh tặng cờ đơn vị dẫn đầu khối THPT; nhiều năm đạt tập thể lao động xuất sắc...

Thầy giáo Phạm Văn Thành đã nhiều lần được bình chọn là chiến sỹ thi đua cơ sở, chiến sỹ thi đua cấp tỉnh; được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh và được vinh danh điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước ngành GD&ĐT giai đoạn 2010-2015 và giai đoạn 2016-2020.

6. Nhà giáo Nguyễn Thị Thanh Mai - Hiệu trưởng Trường THCS Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh


Nhà giáo Nguyễn Thị Thanh Mai sinh năm 1970, tại xã Kỳ Châu, huyện Kỳ Anh.

30 năm công tác trong ngành giáo dục, dù ở cương vị nào cô cũng luôn tận tụy, trách nhiệm, tâm huyết với công việc. Tiên phong đổi mới sáng tạo trong dạy và học, trong chỉ đạo, lãnh đạo, điều hành quản lý nhà trường. Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Mai đã góp phần xây dựng tập thể Trường THCS Kỳ Tân từ một trường ở địa bàn miền núi khó khăn trở thành lá cờ đầu bậc THCS toàn tỉnh, được Đảng và Nhà nước trao tặng danh hiệu đơn vị Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

Cô Nguyễn Thị Thanh Mai vinh dự là đại biểu dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ VIII; là một trong 64 giáo viên trong cả nước được Bộ GD&ĐT tặng bằng khen và vinh danh năm 2017; được Tỉnh ủy Hà Tĩnh tặng bằng khen và vinh danh điển hình tiên tiến trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị; Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Trung ương đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng nhiều bằng khen, giải thưởng.


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện