Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Nông nghiệp đô thị và giải pháp chuyển đổi số trong nông nghiệp đô thị tại Thành phố Hà Tĩnh

  

02:50 23/03/2022

hực hiện Chỉ thị số 19.CT-ThU ngày 10/8/2021 của Ban thường vụ thành ủy Hà Tĩnh về tích tụ, tập trung đất đai, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi để phát triển kinh tế nông nghiệp đô thị, thời gian qua Thành phố Hà Tĩnh đang tập trung cao cho chuyển đổi số trong nông nghiệp, xem việc chuyển đổi số trong nông nghiệp là giải pháp hàng đầu để phát triển kinh tế nông nghiệp đô thị.

Chuyển đổi số đang là xu thế tất yếu của các ngành, các lĩnh vực, trong đó có nông nghiệp. Thành phố Hà Tĩnh có 5 xã và một số phường có tỷ trọng kinh tễ nông nghiệp cao. Cùng với việc nhân rộng các mô hình khởi nghiệp thành công, thành phố Hà Tĩnh đang từng bước triển khai đồng bộ nội dung chuyển đổi số trong nông nghiệp. Một mặt, tập trung để hoàn thiện cơ sở dữ liệu về đất đai, nghiên cứu các chỉ số nông hóa thổ nhưỡng để phân loại đất phù hợp với từng loại cây trồng, vật nuôi nhằm đạt được hiệu quả tối ưu nhất. Mặt khác, tập trung cho nội dung minh bạch sản phẩm, đăng ký thương hiệu, đảm bảo điều kiện cho việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm nông nghiệp cùng với việc kết nối mở rộng thị trường tiêu thụ.


Ngày 25, 26/3/2022 UBND Thành phố Hà Tĩnh sẽ phối hợp với Trường cao đẳng nghề công nghệ cao Hà Nội và CLB đầu tư xúc tiến thương mại Việt Nam sẽ tổ chức hội Hội nghị Nông nghiệp đô thị và giải pháp chuyển đổi số trong nông nghiệp bền vững với các nội dung trọng tâm "Chương trình kết nối 1-1 hỗ trợ nông nghiệp" "Kết nối MOU" "Hợp đồng giao dịch thương mại" "Đầu tư hỗ trợ kỹ thuật" "Hỗ trợ phát triển thị trường" "Ra mắt Chuỗi Thành Sen Mart"... Chương trình còn có nội dung tham quan các điểm du lịch, mô hình nông nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh, tư vấn và hỗ trợ giải pháp phát triển, chuyển đổi số". Đồng hành cùng tổ chức chuỗi hoạt động liên quan đến nông nghiệp đô thị và chuyển đổi số trong nông nghiệp của Thành phố Hà Tĩnh còn có Liên minh vườn ươm Danh nghiệp đổi mới sáng tạo (ISHN); Trung tâm hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và xúc tiến đầu tư Hà Tĩnh; Hội doanh nhân trẻ tỉnh Hà Tĩnh và các đơn vị truyền thông Báo Hà Tĩnh, đài phát thanh và truyền hình Hà Tĩnh; Công ty TNHH truyền thông ACC cùng lãnh đạo các đơn vị có liên quan.

Hội nghị sẽ hội thảo về các giải pháp phát triển nông nghiệp đô thị, việc chuyển đổi số trong nông nghiệp áp dụng vào giải quyết các vấn đề trong nông nghiệp; Tìm hiểu về internet vạn vật (IOT) tương lai của chuyển đổi số trong nông nghiệp; Cơ giới hóa, cơ khí chế tạo trong nông nghiệp vấn đề cốt lõi trong thúc đẩy phát triển nông nhiệp tại địa phương; Truy xuất nguồn gốc, nhật ký điện tử, Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất doanh nghiệp nông nghệp; hợp tác xã, nông dân; công nghệ bảo quản sau thu hoạch cho các sản phẩm nông nghiệp.

Với góc nhìn mới, cách tiếp cận và triển khai đồng bộ các mô hình chuyển đổi số trong nông nghiệp tại Thành phố Hà Tỉnh cho thấy Thành phố Hà Tĩnh đã xác định rõ việc chuyển đổi số trong nông nhiệp không chỉ là câu chuyên ứng dụng công nghệ tạo thêm những giá trị thặng dư cho nền kinh tế mà là để giúp 5 xã và một số phường có tỷ trọng kinh tế nông nghiệp cao với hàng ngàn hộ dân tiếp cận, cập nhật tri thức mới, mở ra cánh cửa mới, cách nghĩ mới, cách làm mới sẵn sàng thay đổi để hòa nhịp xu thế phát triển. Đây cũng chính là giá trị lớn mà chuyển đổi số mang lại.

Tin tưởng rằng, bằng sự vào cuộc đầy quyết tâm, với nhiều sáng tạo đổi mới trong phát triển kinh tế nông nghiệp đô thị của chính quyền thành phố, trong tương lai gần nông nghiệp đô thị thành phố Hà Tĩnh sẽ là một trong những mũi nhọn kinh tế quan trọng để thúc đẩy thành phố phát triển theo hướng văn minh hiện đại, sớm trở thành thành phố trung tâm của vùng Bắc Trung bộ./.

Kim Văn


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Đặt hàng mẫu

 Đơn đặt hàng của bạn đã được gửi thành công. Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay khi có thể.
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện