Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Tuổi trẻ Thành Sen xung kích chuyển đổi số

  

07:52 28/11/2022

Tuổi trẻ Thành Sen đang tích cực đổi mới, ứng dụng công nghệ trong triển khai các hoạt động, góp phần xây dựng thành phố Hà Tĩnh phát triển thông minh, hiện đại.

Thành đoàn Hà Tĩnh ra mắt “Bản đồ số thanh niên thành phố khởi nghiệp, lập nghiệp” (10/2022).

Hướng tới xây dựng một hệ sinh thái kết nối các mô hình kinh tế trên địa bàn TP. Hà Tĩnh, đưa hình ảnh, thông tin về các mô hình và hoạt động kinh doanh tới gần hơn với người dân, Thành đoàn Hà Tĩnh đã ra mắt công trình thanh niên “Bản đồ số thanh niên thành phố khởi nghiệp, lập nghiệp”.

Công trình được thiết kế trên giao diện mới mẻ, hiện đại với địa chỉ truy cập: www.khoinghieplapnghieptpht.com.

“Bản đồ số thanh niên thành phố khởi nghiệp, lập nghiệp” giới thiệu các chính sách hỗ trợ khởi nghiệp.

Website tập hợp thông tin và quảng bá hình ảnh về những mô hình kinh tế thanh niên, cung cấp hình ảnh các sản phẩm, địa chỉ liên lạc và bản đồ; tích hợp những thông tin về các chính sách hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp…

Chủ mô hình kinh tế thanh niên Kemflower (phường Thạch Quý) Phạm Ánh Hòa chia sẻ: “Bản đồ số được thiết kế mở và thân thiện để các chủ mô hình dễ dàng đăng ký tham gia và chia sẻ thông tin. Dù ở thời điểm này website vẫn còn cần nhiều thời gian để hoàn thiện, song chúng tôi hy vọng sẽ dần tạo dựng nên được một môi trường gắn kết, hỗ trợ lẫn nhau trong sản xuất, tiêu thụ, quảng bá sản phẩm… để cùng nhau phát triển”.

Người dân, ĐVTN dễ dàng truy cập thư viện pháp luật số qua quét mã QR.

Cùng với “Bản đồ số thanh niên thành phố khởi nghiệp, lập nghiệp”, Thành đoàn Hà Tĩnh cũng đã triển khai, xây dựng nhiều công trình, hoạt động cho thấy sự chuyển đổi mạnh mẽ trong ứng dụng công nghệ như: thư viện tuổi trẻ số; công trình không gian triển lãm thực tế ảo.

Công trình mã QR tại các khu di tích, địa chỉ đỏ, tuyến đường phố; cuộc thi tương tác trực tuyến “Tuổi trẻ Thành Sen tự hào truyền thống, vững bước tương lai”…

Các cơ sở đoàn trực thuộc và ĐVTN TP. Hà Tĩnh có thể sử dụng bộ ấn phẩm chibi để tự sáng tạo, thiết kế các ấn phẩm tuyên truyền và ứng dụng vào các hoạt động đoàn.

Các sản phẩm của công nghệ thông tin cũng mang tới một sự mới mẻ trong công tác tuyên truyền. Cán bộ đoàn cơ sở đã có thể tự thiết kế infographic, baner tuyên truyền, video clip… để đưa những thông tin định hướng, chia sẻ, trao đổi đến với giới trẻ nhiều và thường xuyên hơn, mang màu sắc của tuổi trẻ.

Các diễn đàn trên mạng xã hội được xem là nơi để các cấp bộ đoàn nắm bắt dư luận, diễn biến, tình hình tư tưởng của ĐVTN, qua đó kịp thời có các giải pháp định hướng tư tưởng, xử lý các hành vi sai lệch.

Những cuộc họp, thảo luận trực tuyến, họp không giấy tờ… cũng đã trở nên quen thuộc với cán bộ, ĐVTN trên địa bàn.

Khối lượng lớn thông tin có thể dễ dàng truyền tải tới ĐVTN, người dân với một chiếc smartphone.

Chuyển đổi số đã được xem là nhiệm vụ trọng tâm của tuổi trẻ Thành Sen. Đại hội Đoàn thanh niên TP Hà Tĩnh lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã xác định rõ: Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, trách nhiệm của tuổi trẻ trong tham gia phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, đặc biệt là chuyển đổi số.

Do đó, Thành đoàn Hà Tĩnh đã tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên về vai trò và trách nhiệm của thế hệ trẻ trong chuyển đổi số, xây dựng công dân số; cung cấp thông tin về các chủ trương, chính sách, pháp luật về chuyển đổi số.

Đồng thời, tổ chức tập huấn sử dụng nền tảng số, công nghệ số và xác định những nhiệm vụ cần thiết khi trở thành lực lượng nòng cốt trong chuyển đổi số tại địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng tham quan công trình “Không gian triển lãm thực tế ảo” do Thành đoàn xây dựng tại Đại hội Đoàn toàn tỉnh Hà Tĩnh.

Cùng với đó, tuổi trẻ Thành Sen cũng đã tăng cường hoạt động phổ cập, thúc đẩy, hỗ trợ các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức về chuyển đổi số và tích cực sử dụng các ứng dụng chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh, khởi nghiệp thông qua nền tảng số.

Bí thư Đoàn phường Bắc Hà Nguyễn Cao Cường cho biết: “Thời gian qua, Đoàn phường đã thành lập các tổ chuyển đổi số hỗ trợ người dân trong việc xử lý hồ sơ qua dịch vụ công, cài đặt ứng dụng, hướng dẫn thanh toán trực tuyến..., giúp người dân hiểu và tiếp cận với các công nghệ mới dễ dàng hơn”.

ĐVTN phường Bắc Hà hỗ trợ người dân cài đặt và sử dụng các ứng dụng cần thiết trên điện thoại thông minh.

Với lợi thế của địa bàn trung tâm có cơ sở hạ tầng thông tin hoàn thiện, ĐVTN có điều kiện, trình độ để tiếp cận công nghệ thông tin nhanh chóng, dễ dàng, tuổi trẻ TP Hà Tĩnh đã phát huy vai trò xung kích làm chủ công nghệ thông qua các hoạt động liên quan đến chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác đoàn.

Các mô hình chuyển đổi số đã và đang tạo ra những lợi ích thiết thực cho đoàn viên, thanh niên và người dân.

"Thời gian tới, Thành đoàn sẽ tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, làm chủ công nghệ, khoa học kỹ thuật của ĐVTN, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ trong triển khai nhiệm vụ để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay, góp phần xây dựng TP Hà Tĩnh phát triển thông minh, hiện đại."-  Phó Bí thư Thành đoàn Hà Tĩnh Lê Thị Thảo.

Theo BHT

Link gốc: https://baohatinh.vn/doan-the/tuoi-tre-thanh-sen-xung-kich-chuyen-doi-so/240928.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Đặt hàng mẫu

 Đơn đặt hàng của bạn đã được gửi thành công. Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay khi có thể.
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện