Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Công an thị trấn Đức Thọ nỗ lực trong cuộc cách mạng chuyển đổi số

  

16:47 19/08/2024

Thời gian qua, bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, giữ bình yên cho nhân dân, Công an thị trấn Đức Thọ đã nỗ lực, ghi nhiều dấu ấn trong cuộc cách mạng chuyển đổi số.

Xác định việc chi trả an sinh xã hội qua tài khoản ngân hàng là chủ trương của Đảng, chính sách Nhà nước, trong công cuộc chuyển đổi số. Công an thị trấn Đức Thọ tiến hành rà soát, làm sạch dữ liệu của các trường hợp bảo trợ xã hội, người có công. Nhận thấy khả năng tiếp cận công nghệ thông tin của đa số đối tượng này còn nhiều hạn chế, Công an thị trấn đã tham mưu thành lập các tổ, phối hợp với các ngành, đoàn thể chính trị xã hội, tổ chuyển đổi số cộng đồng của 13/13 tổ dân phố, trực tiếp đến từng gia đình tuyên truyền, vận động để người dân hiểu rõ, dễ dàng tiếp cận, sử dụng việc nhận chi trả an sinh xã hội qua tài khoản ngân hàng.

Công an thị trấn Đức Thọ phối hợp ngành, đoàn thể chính trị xã hội, tổ chuyển đổi số cộng đồng trực tiếp đến từng gia đình tuyên truyền vận động việc nhận chi trả an sinh xã hội qua tài khoản ngân hàng.

"Ban đầu chúng tôi rất e ngại, vì tuổi già khó khăn trong sử dụng, sau khi được tuyên truyền, vận động giải thích, mới thấy giá trị của việc nhận lương qua tài khoản ngân hàng. Giờ đến tháng không phải đi lại, chờ đợi, mà có tiền trong tài khoản. Rồi tiền nước, tiền điện hàng tháng, tôi cũng chuyển khoản, rất nhanh chóng, thuận tiện, an toàn”. Ông Nguyễn Văn Chỉnh, TDP 4, Thị trấn Đức Thọ chia sẻ.

Chủ động, sáng tạo, quyết liệt trong triển khai thực hiện Luật căn cước.

Trong đợt cao điểm triển khai thực hiện Luật Căn cước vừa qua, với tinh thần “Làm hết việc chứ không hết giờ” và cách làm chủ động, sáng tạo, quyết liệt, công an thị trấn Đức Thọ đã hoàn thành chỉ tiêu, là một trong những địa phương đầu tiên của tỉnh hoàn thành cấp 100% thẻ căn cước cho công dân từ độ tuổi 0 đến dưới 6 tuổi trên địa bàn, góp phần đáp ứng các yêu cầu, mục tiêu về nâng cao chất lượng cuộc sống của công dân và phát triển chuyển đổi số quốc gia.

“Công an thị trấn Đức Thọ đã đa dạng linh hoạt các hình thức tuyên truyền vận động, vừa kết hợp việc thông báo rộng rãi trên hệ thống truyền thanh của thị trấn, của tổ dân phố và thông qua nhóm “Zalo kết nối bình yên”; vừa trực tiếp đến tuyên truyền vận động tận gia đình những người hưởng lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội, đến để làm thẻ căn cước cho công dân từ 0-dưới 14 tuổi”. Đại úy Đoàn Văn Đức, Phó Trưởng công an thị trấn Đức Thọ cho biết.

Thị trấn Đức Thọ là một trong những đơn vị đầu tiên của tỉnh hoàn thành cấp 100% thẻ căn cước cho công dân từ độ tuổi 0 đến dưới 6 tuổi trên địa bàn.

“Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, trong đó có sự tham mưu kịp thời, xung kích đi đẩu của lực lượng công an, đến nay, toàn thị trấn Đức Thọ đã vận động 100% công dân mở tài khoản thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt, với 1.121/1.121 tài khoản được mở để nhận chi trả an sinh xã hội; làm thủ tục cấp 3174 thẻ căn cước cho công dân dưới 14 tuổi”. Ông Nghiêm Sỹ Đức, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Đức Thọ cho biết thêm.

Phát huy vai trò lưc lượng đi đầu trong thực hiện Đề án 06, thời gian tới công an thị trấn Đức Thọ tiếp tục triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp về chuyển đổi số; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính. Qua đó, góp phần hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số trên cả 3 lĩnh vực là chính quyền số, kinh tế số và xã hội số, xây dựng thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh.

BBT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Đặt hàng mẫu

 Đơn đặt hàng của bạn đã được gửi thành công. Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay khi có thể.
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện