Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

4 xã ở huyện Kỳ Anh hoàn thành cấp căn cước công dân

  

07:23 21/04/2023

Ngoài Kỳ Châu là 1 trong 6 xã của Hà Tĩnh được Bộ trưởng Bộ Công an khen thưởng nhờ sớm hoàn thành cấp CCCD, đến nay, huyện Kỳ Anh có thêm 3 xã: Lâm Hợp, Kỳ Tân và Kỳ Lạc cũng đã hoàn thành cấp CCCD cho người dân trong độ tuổi có mặt trên địa bàn.

Công an huyện Kỳ Anh đang tập trung làm CCCD cho người dân ở xã Lâm Hợp

Thời gian qua, Công an huyện Kỳ Anh đã chỉ đạo Đội cảnh sát QLHC về TTXH, công an các xã xây dựng phương án, kế hoạch cụ thể, sát với tình hình thực tế tại từng thôn xóm, từng đối tượng đang sinh sống, làm việc trên địa bàn để triển khai cấp CCCD cho người dân trong độ tuổi.

Cán bộ công an đến tận nhà làm CCCD cho người cao tuổi.

Trung tá Nguyễn Thế Anh - Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH (Công an huyện Kỳ Anh) cho hay: “Bên cạnh chú trọng công tác tuyên truyền, chúng tôi còn cắt cử cán bộ trực để kịp thời hướng dẫn, giải đáp thắc mắc cho người dân. Qua đó, giúp người dân biết và hiểu rõ lợi ích khi làm CCCD gắn chip theo quy định. Để đạt kết quả cao nhất trong quá trình thực hiện cấp CCCD cho người dân, chúng tôi phân loại thời gian, địa điểm phù hợp với từng đối tượng, nhóm tuổi và đặc điểm công việc".

Hỗ trợ người khó khăn trong vận động hoặc đau ốm làm CCCD.

Đến nay, toàn huyện Kỳ Anh đã cấp được 92.906/105.725 công dân đủ điều kiện cấp CCCD, đạt tỉ lệ 87.88%; cấp 92.906/92.938 CCCD cho công dân đủ điều kiện hiện đang có mặt trên địa bàn, đạt tỉ lệ 99,97%.

Ngoài ra, toàn huyện Kỳ Anh đã kích hoạt được 36.837/92.906 tài khoản định danh điện tử mức độ 1, mức độ 2, đạt tỉ lệ 39,65%, trong đó xã Kỳ Châu đã hoàn thành thu nhận hồ sơ tài khoản định danh điện tử cho 100% công dân đang có mặt trên địa bàn.

Kết quả trên sẽ là tiền đề để huyện Kỳ Anh tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án 06 theo lộ trình nhằm đạt được mục tiêu xác thực, kết nối dữ liệu dân cư, khai thác, phục vụ có hiệu quả các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, góp phần vào quá trình chuyển đổi số quốc gia.

Theo BHT

Link gốc: https://baohatinh.vn/luc-luong-vu-trang/4-xa-o-huyen-ky-anh-hoan-thanh-cap-can-cuoc-cong-dan/247424.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Đặt hàng mẫu

 Đơn đặt hàng của bạn đã được gửi thành công. Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay khi có thể.
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện