Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh sử dụng VNEID để tuyển sinh đầu cấp – giảm giấy tờ, thủ tục hành chính

  

07:27 11/08/2023

Năm học 2023 -2024, các nhà trường sử dụng phần mềm VneID trong tuyển sinh đầu cấp, nhất là bậc học mầm non nhằm giảm bớt các thủ tục giấy tờ, xác minh công chứng. Bên cạnh đó, các nhà trường cũng xem đây là dịp để tuyên truyền, hướng dẫn tạo thói quen cho người dân sử dụng phần mềm này trong thực hiện các thủ tục hành chính.


Chị Trần Thị Thúy Hằng, ( người áo đen ảnh trên) ở thôn Bình Dương, xã Thạch Hội, huyện Thạch Hà vừa hoàn tất các hồ sơ đăng ký nhập học cho con tại Trường Mầm non Thạch Hội. Nhờ đã cài đặt định danh điện tử mức độ 2, nên chỉ cần đăng nhập vào phần mềm ứng dụng VneID trên điện thoại thông minh của mình, chị đã cung cấp đầy đủ các dữ liệu thông tin để hoàn thành thủ tục đăng ký tuyển sinh cho con.


Cũng như chị Trần Thị Thúy Hằng, các phụ huynh có con trong độ tuổi tuyển sinh vào mẫu giáo, không phải mang theo sổ hộ khẩu và bản sao sổ hộ khẩu như những năm trước. Ngoài đơn xin nhập học và bản sao giấy khai sinh của con là những loại giấy tờ bắt buộc phải có, thì những thông tin để làm thủ tục nhập học cho trẻ đều đã có trong phần mềm VneID, khi phụ huynh đã thực hiện đăng ký định danh điện tử mức độ 2. Việc kiểm chứng, nhập thông tin của nhà trường vì thế diễn ra rất thuận tiện và rút ngắn thời gian hơn.


Thực tế cho thấy VneID vẫn là một tiện ích mới trong các giao dịch của người dân, nhất là địa bàn nông thôn. Vì vậy, bên cạnh triển khai thủ tục tuyển sinh, phụ huynh còn được các giáo viên hướng dẫn sử dụng những tiện ích, trong thực hiện các giao dịch hành chính trên ứng dụng VneID. Bên cạnh đó, các trường phối hợp với lực lượng công an các địa phương rà soát, cập nhật, bổ sung những thông tin còn thiếu, nhất là thông tin cư trú vào hồ sơ điện tử trên ứng dụng VNeID.

Sử dụng VNEID không chỉ mang đến sự tiện lợi cho phụ huynh và các nhà trường trong quá trình triển khai thủ tục đăng ký nhập học cho trẻ, mà thông qua việc bắt buộc sử dụng phần mềm VneID trong tuyển sinh, đã góp phần nâng cao nhận thức cho cộng đồng về những tiện lợi mà chuyển đổi số mang lại. Nhất là giúp người dân thấy rõ ý nghĩa và tác dụng của định danh điện tử mức độ 2, trong việc giải quyết các thủ tục hành chính hàng ngày.

BBT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Đặt hàng mẫu

 Đơn đặt hàng của bạn đã được gửi thành công. Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay khi có thể.
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện