Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

“Tiếp thu ý kiến khi sửa Luật Căn cước công dân rất cẩn thận, chặt chẽ”

  

06:20 20/10/2023

“Đến thời điểm này đa phần các ý kiến đồng tình với quan điểm của Chính phủ lấy tên là Luật Căn cước. Dự thảo đang được Ủy ban Quốc phòng - An ninh chỉnh lý để trình Quốc hội cũng đề xuất tên Luật Căn cước”.

Trong 9 dự án luật dự kiến được Quốc hội xem xét thông qua tại Kỳ họp thứ 6 (khai mạc vào 23/10) có dự án Luật Căn cước công dân (sửa đổi). Tuy nhiên, ngay từ kỳ họp thứ 5 cũng như tại Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách vẫn còn ý kiến khác nhau về tên gọi của luật.

Trả lời vấn đề này tại cuộc họp báo dự kiến kỳ họp, chiều 19/10, ông Trịnh Xuân An - Ủy viên chuyên trách Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội – cơ quan chủ trì thẩm tra, cho biết dự án Luật Căn cước công sửa đổi đã đưa vào chương trình nhưng Chính phủ đề xuất đổi tên thành Luật Căn cước.

Ông Trịnh Xuân An - Ủy viên chuyên trách Ủy ban Quốc phòng và An ninh trả lời báo chí, chiều 19/10

“Đây là vấn đề có nhiều ý kiến khác nhau và trong quá trình tiếp thu, chúng tôi đã rất cẩn thận, chặt chẽ xin ý kiến, đặc biệt xin ý kiến tại Hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách. Đến thời điểm này đa phần các ý kiến đồng tình với quan điểm của Chính phủ lấy tên là Luật Căn cước. Dự thảo đang được Ủy ban Quốc phòng - An ninh chỉnh lý để trình Quốc hội cũng đề xuất là Luật Căn cước” – ông Trịnh Xuân An nói.

Nêu một số ý kiến cho rằng sửa tên Luật Căn cước công dân thành Luật Căn cước hoặc thay các tên thẻ có gây ra tốn kém chi phí không, ông Trịnh Xuân An cho biết trong dự án luật “đã thiết kế, tính cách” để không tác động đến xã hội, tránh phát sinh chi phí, thủ tục không cần thiết.

Cụ thể, sẽ quy định thẻ căn cước công dân được cấp trước ngày có hiệu lực có thời hạn sử dụng đến ngày ghi trong thẻ và được cấp đổi sang thẻ căn cước khi người dân có nhu cầu.

Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc vào ngày 23/10 tới và dự kiến diễn ra trong 22 ngày làm việc. Kỳ hộp được tổ chức thành 2 đợt: Đợt 1 từ 23/10 - 10-11 và Đợt 2 từ 20/10-28/11.

Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 9 dự án luật: Luật Đất đai (sửa đổi); Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi); Luật Nhà ở (sửa đổi); Luật Tài nguyên nước (sửa đổi); Luật Viễn thông (sửa đổi); Luật Quản lý, bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự; Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở; Luật Căn cước công dân (sửa đổi); Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi).

Ngoài ra, Quốc hội xem xét, cho ý kiến 8 dự án Luật, bao gồm: Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi); Luật Lưu trữ (sửa đổi); Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp; Luật Đường bộ; Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ; Luật Thủ đô (sửa đổi); Luật Tổ chức Tòa án nhân dân (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản.

Theo VOV

Link: https://vov.vn/chinh-tri/tiep-thu-y-kien-khi-sua-luat-can-cuoc-cong-dan-rat-can-than-chat-che-post1053704.vov


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Đặt hàng mẫu

 Đơn đặt hàng của bạn đã được gửi thành công. Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay khi có thể.
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện