Tập huấn nâng cao kỹ năng bán hàng trực tuyến và bảo mật thông tin trong giao địch điện tử
Đại biểu tham dự lớp tập huấn
Tham dự lớp tập huấn có Chuyên gia Hoàng Khánh Dương - Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam; ông Phan Anh Tú - Giám đốc Trung tâm CNTT &TT; đại diện Lãnh đạo UBND huyện Hương Sơn; Văn phòng điều phối Nông thôn mới huyện cùng các doanh nghệp, HTX, chủ cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện Hương Sơn.
Hiện nay, trên địa bàn Hà Tĩnh, một số sàn TMĐT đã có nhiều đóng góp vào việc hỗ trợ người dân, doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm đến người tiêu dùng và đã có các chương trình giúp thay đổi nhận thức của người dân về bán hàng trực tuyến trong thời đại công nghệ số. Tuy nhiên, việc giao dịch mua bán hàng hóa trên sàn chưa thật sự sôi động cùng với đó là không ít những thách thức trong việc xây dựng thị trường TMĐT lành mạnh, bền vững.
Đ/c Phan Anh Tú - Giám đốc Trung tâm CNTT& TT phát biểu khai mạc tại lớp tập huấn
Phát biểu khai mạc, đồng chí Phan Anh Tú - Giám đốc Trung tâm CNTT&TT nhấn mạnh: Sàn thương mại điện tử với lợi thế bán hàng đa kênh cùng hệ thống quản lý sản phẩm và đơn hàng trên nhiều nền tảng trực tuyến hiện đang là phương thức tiêu thụ hàng hóa hiệu quả, giúp nâng cao giá trị sản phẩm, mở ra hướng đi mới bền vững cho các mặt hàng nông sản. Chính vì vậy, việc đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử đóng vai trò rất lớn trong quá trình thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn trên toàn tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Kiều Hưng – Phó Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn phát biểu tại buổi tập huấn.
Chuyên gia TMĐT Hoàng Khánh Dương - Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo khi thực hiện giao dịch mua bán trên các Sàn TMĐT
Tại buổi tập huấn, các doanh nghiệp, HTX đã được chuyên gia thương mại điện tử Hoàng Khánh Dương chia sẻ mốt sộ nội dung như: Digital marketing trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0; Tư duy kinh doanh và tối ưu các nền tảng; Sáng tạo nội dung đa kênh; Chiến lược kinh doanh trên Sàn...Bên cạnh đó, chuyên gia cũng đưa ra một số giải pháp nâng cao hiệu quả bảo vệ thông tin cá nhân của khách hàng khi tham gia trên sàn giao dịch thương mại điện tử.
Giao diện Sàn giao dịch Thương mại Điện tử Hà Tĩnh
Thời gian qua, Sàn TMĐT Hà Tĩnh đã phối hợp với nhiều đơn vị, địa phương tổ chức nhiều lớp tập huấn tuyên truyền, hướng dẫn về công tác chuyển đổi số đến các phường, xã...trên địa bàn tỉnh; Các lớp tập huấn đã góp phần thay đổi nhận thức của người dân về chuyển đổi số nói chung và về vai trò, lợi ích của mua bán trực tuyến trên Sàn thương mại điện tử nói riêng, Sàn TMĐT Hà Tĩnh cũng thực hiện nhiều chính sách ưu đãi như: miễn phí tạo lập gian hàng, tích cực hỗ trợ người dân, Doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, tạo các gian hàng miễn phí trên Sàn TMĐT, trải nghiệm tiện ích số như thanh toán không tiền mặt, tạo mã QR miễn phí, lập fanpage bán hàng trực tuyến...
Chủ cơ sở Mật ong Cường Nga chia sẻ kinh nghiệm tham gia trên Sàn TMĐT Hà Tĩnh
Tại lớp tập huấn, một số doanh nghiệp tại địa phương như: Mật ong Cường Nga; Chè Tây Sơn; Tinh bột nghệ Thu Hằng; Ngũ cốc Thu Lê; Nhung hươu Hương Sơn… cũng đã trao đổi, chia sẻ nhiều ý kiến nhằm thúc đẩy hiệu quả bàn hàng trên sàn thương mại điện tử.
Sàn TMĐT Hà Tĩnh hỗ trợ người dân xây dựng gian hàng lên sàn TMĐT Hà Tĩnh.
Dịp này, BQT Sàn TMĐT Hà Tĩnh đã hỗ trợ xây dựng, tạo lập được 15 gian hàng cho các hộ kinh doanh, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Hương Sơn lên Sàn. Sàn đã giới thiệu và tuyên truyền, phổ biến những lợi ích, hiệu quả thiết thực khi doanh nghiệp tham gia bán hàng trên Sàn TMĐT như: Tiết kiệm chi phí, mở rộng thị trường, tăng lợi nhuận, giảm lưu kho hàng hoá, giảm chi phí mua bán….
Lớp tập huấn đã góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động bán hàng trực tuyến, triển khai các giải pháp hỗ trợ, thúc đẩy việc ứng dụng rộng rãi thương mại điện tử trong doanh nghiệp, hợp tác xã và người dân trên địa bàn huyện Hương Sơn; thu hẹp khoảng cách giữa thành thị và nông thôn về phát triển TMĐT; đẩy mạnh hình thức mua sắm trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt, từng bước thay đổi thói quen, hành vi mua sắm của người tiêu dùng theo hướng hiện đại, nâng cao hiệu quả bán hàng trực tuyến trên Sàn TMĐT./.
Ngọc Mỹ
Thêm ý kiến góp ý