Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Ông Medvedev kêu gọi loại bỏ Tổng thống Ukraine sau vụ UAV ở điện Kremlin

  

15:13 04/05/2023

Cựu Tổng thống Nga Mevedev viết trên kênh Telegram vào hôm 3/5: "Việc Ukraine tiến hành tấn công UAV vào điện Kremlin đã khiến Nga không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc phải loại bỏ Tổng thống Ukraine Zelensky và đội ngũ của ông ấy."

Trong bình luận của mình trên mạng Telegram, đương kim Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh quốc gia Dmitry Medvedev đã gọi vụ việc UAV mới xảy ra là “tấn công khủng bố”. Theo ông Medvedev, người ta thậm chí “không cần đến Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky để ký kết một văn bản đầu hàng vô điều kiện”.

Cựu Tổng thống Nga Medvedev. Ảnh: TASS.

Trước đó, cơ quan báo chí của Tổng thống Nga nói rằng Kiev nỗ lực sử dụng UAV để tấn công nơi cư trú của Tổng thống Nga tại điện Kremlin vào sáng sớm 3/5.

Bộ phận báo chí của điện Kremlin tố Kiev sử dụng 2 UAV để tấn công Kremlin, đồng thời cho biết quân đội và cơ quan an ninh Nga đã sử dụng các biện pháp cần thiết để vô hiệu hóa UAV.

Kremlin xem đây là một cuộc tấn công khủng bố đã được lên kế hoạch và là một nỗ lực nhằm sát hại Tổng thống Nga Putin.

Điện Kremlin cũng tuyên bố họ sẽ sử dụng các biện pháp trả đũa bất cứ khi nào và bất cứ thời điểm này họ thấy thích hợp.

Trong khi đó, Ukraine phủ nhận đã sử dụng UAV để tấn công điện Kremlin và Tổng thống Putin. Phía Ukraine coi đây là một “chiêu trò” của Nga.

Phát ngôn viên của Tổng thống Ukraine, Serhiy Nykyforov, nói rằng họ không có thông tin về vụ tấn công trong đêm vào điện Kremlin.

Ông Nykyforov khẳng định, “Ukraine sử dụng tất cả các phương tiện có trong tay để giải phóng lãnh thổ của mình, chứ không phải để tấn công người khác”./.

Theo VOV

Link gốc: https://vov.vn/the-gioi/ong-medvedev-keu-goi-loai-bo-tong-thong-ukraine-sau-vu-uav-o-dien-kremlin-post1017934.vov


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện