Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hình hài cây cầu 1.200 tỷ nối Nghệ An và Hà Tĩnh trên tuyến cao tốc Bắc – Nam

  

05:49 24/05/2023

Trong số 31 cây cầu trên tuyến cao tốc Bắc – Nam đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt, Hưng Đức là cầu vượt sông dài nhất với gần 4,1km, nối Nghệ An và Hà Tĩnh.


Dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020 đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt có tổng chiều dài hơn 49km qua địa bàn 2 tỉnh Nghệ An (44,4km) và Hà Tĩnh (4,84km) được thực hiện theo hình thức đối tác công tư (PPP) với tổng mức đầu tư 11.157 tỷ đồng (nguồn vốn nhà đầu tư huy động 5.090 tỷ đồng, nguồn vốn Nhà nước tham gia thực hiện 6.067 tỷ đồng).


Trên đoạn cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt có 31 cây cầu, trong đó, cầu Hưng Đức bắc qua sông Lam là cây cầu vượt sông dài nhất với chiều dài gần 4,1km, rộng 17m, tổng giá trị dự toán hơn 1.200 tỷ đồng, nối huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) và huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh).


Cầu Hưng Đức được khởi công năm 2022, dự kiến hoàn thành vào tháng 5/2024, do liên danh nhà thầu Công ty TNHH Đại Hiệp, Công ty CP Đầu tư và xây dựng Thái Yên, Công ty TNHH Hòa Hiệp và Công ty CP Tập đoàn CIENCO4 đảm nhận thi công. Khi hoàn thành, Hưng Đức sẽ là một trong những cầu đường bộ dài nhất Việt Nam.


Xác định cầu Hưng Đức là công trình quan trọng trong dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020, thời gian qua, các nhà thầu đã tập trung nhân lực, máy móc, chia làm nhiều mũi thi công “3 ca 4 kíp”.


Tới nay, cầu Hưng Đức đã thi công được 772 cọc khoan nhồi, hơn 80 bệ trụ, mố cầu, 80 thân trụ, mố và đúc được gần 200 dầm Super T (dầm bê tông dự ứng lực).


Dù khối lượng vẫn chưa được như kỳ vọng của chủ đầu tư, tuy nhiên, quá trình thi công đã cho thấy những nỗ lực của các nhà thầu trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn về nguồn vốn và biến động giá nhiên vật liệu xây dựng...


Quá trình thi công cầu Hưng Đức vượt sông Lam - con sông có lưu vực lớn và cả độ dốc, nhà thầu phải sử dụng nhiều sà lan cỡ lớn, với máy móc, thiết bị hiện đại.


Nhằm thuận tiện cho việc thi công vượt sông Lam, cùng với việc huy động nhiều máy móc, thiết bị hiện đại, các nhà thầu còn làm cầu tạm ra giữa sông.


Kỹ sư Phạm Khánh Linh – Chỉ huy trưởng công trường Công ty TNHH Hòa Hiệp - 1 trong 4 nhà thầu thi công cầu Hưng Đức, cho hay: Thời gian qua, đơn vị đã huy động thêm nhân công, máy móc, thiết bị, tổ chức làm tăng ca để đảm bảo tiến độ công trình. Đến nay, khối lượng công trình mà đơn vị phụ trách đạt hơn 60%.


Thời gian qua, thời tiết trên địa bàn Hà Tĩnh có nắng nóng gay gắt nhưng với quyết tâm cao đưa dự án về đích đảm bảo chất lượng, tiến độ, các công nhân vẫn miệt mài làm việc.


Công trường thi công cầu Hưng Đức trải dài qua các dòng sông, bãi bồi, khu dân cư và cánh đồng lúa.


Các nhịp, mố trụ đang được nhà thầu gấp rút thi công. Hình hài công trình cầu đường bộ Hưng Đức nối 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh trên tuyến cao tốc Bắc - Nam đang dần hình thành.

Theo BHT
Link nguồn: https://baohatinh.vn/dau-tu/hinh-hai-cay-cau-1-200-ty-noi-nghe-an-va-ha-tinh-tren-tuyen-cao-toc-bac--nam/248845.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện