Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh thúc đẩy việc ứng dụng rộng rãi công nghệ thông tin, thương mại điện tử trong doanh nghiệp và cộng đồng

  

10:03 25/05/2023

Ngày 24/5/2023, Trung tâm Công nghệ Thông tin và Truyền thông (Sở Thông tin và Truyền thông) tổ chức lớp tập huấn tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức về phát triển công nghệ số, chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Hương Sơn.

Tham dự khai mạc có đồng chí Phan Anh Tú – GĐ Trung tâm CNTT&TT; Đại diện lãnh đạo huyện cùng hơn 50 học viên.

Đại biểu tham dự khai mạc lớp tập huấn

Trong những năm gần đây, khi Việt Nam đã ký kết các hiệp định thương mại tự do giúp cho doanh nghiệp có nhiều cơ hội mở rộng thị trường thì đồng thời chúng ta gặp không ít những thách thức. Hiện nay, chuyển đổi số không còn là lựa chọn cho các doanh nghiệp, mà là hướng đi bắt buộc đối với doanh nghiệp để thích ứng và tận dụng những cơ hội mới nhằm phát triển và mở rộng thị trường. Vì vậy, trong thời gian qua, các sở ban ngành đã tăng cường phối hợp và chỉ đạo các đơn vị thực hiện đổi mới hoạt động xúc tiến thương mại, đặc biệt là theo hình thức chuyển đổi số nhằm thích ứng linh hoạt với tình hình mới, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh và xúc tiến xuất khẩu.

Đối với tỉnh ta, nền sản xuất và phát triển nông nghiệp luôn được chú trọng, và trong những năm tới, ngành NN&PTNT tỉnh nhà tiếp tục phát triển theo hướng hiệu quả, bền vững, sản xuất hàng hóa quy mô lớn; phấn đấu tăng trưởng đạt 3%/năm.

Theo đó, nhiệm vụ đặt ra là chỉ đạo thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp về cơ cấu lại ngành, phát triển các chuỗi sản phẩm nông nghiệp chủ lực theo vùng, miền sinh thái; lấy thị trường, khoa học công nghệ và liên kết với doanh nghiệp làm động lực; Đồng thời đưa ứng dụng Chuyển đổi số vào nền sản xuất nông nghiệp, nghĩa là áp dụng các công nghệ kỹ thuật số (dữ liệu lớn, điện toán đám mây, internet vạn vật…) vào toàn bộ hoạt động của ngành, làm thay đổi cách thức quản lý, sản xuất và tiêu thụ sản phẩm từ truyền thống sang hiện đại và thông minh.

Giám đốc Trung tâm CNTT và Truyền thông - Phan Anh Tú phát biểu buổi khai mạc tập huấn

Phát biểu khai mạc, đồng chí Phan Anh Tú nhấn mạnh, chương trình tập huấn nhằm hỗ trợ, thúc đẩy việc ứng dụng rộng rãi công nghệ thông tin, thương mại điện tử trong doanh nghiệp và cộng đồng, thu hẹp khoảng cách giữa các thành phố lớn và các địa phương về mức độ ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại, cũng như nâng cao kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số cho các doanh nghiệp, hợp tác xã từ đó nâng tầm giá trị thương hiệu sản phâm. Đồng thời, thực hiện nhiệm vụ Kế hoạch số 388/KH-UBND ngày 20/10/2021 của UBND tỉnh về Phát triển doanh nghiệp công nghệ số, chuyển đổi số trong doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025.

Chuyên gia Nguyễn Ngọc Quang - Giám đốc Công ty giải pháp thời tiết WeatherPlus trình bày các chuyên đề

Các chuyên đề chính như: Chuyển đối số là gì, Chương trình chuyển đổi số tại Việt Nam, Ứng dụng chuyển đổi số trong sản xuất kinh doanh (Chuỗi cung ứng ngành nông nghiệp, Mô hình các sản phẩm hỗ trợ sản xuất qua chuyển đổi số, Mô hình chuyển đổi số trong chuỗi cung ứng nông nghiệp, Mô hình truy xuất nguồn gốc và mã số vùng trồng, Sản phẩm IOT theo dõi đồng ruộng, Sản phẩm hỗ trợ người nông dân sản xuất MOBIAGRI)…góp phần nâng cao kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số sẽ giúp các doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh tại địa phương đẩy mạnh thương mại qua nền tảng số, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn. Đồng thời, kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thêm các kênh phân phối mới, mở rộng thị trường trong nước và quốc tế. Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên các sàn thương mại điện tử thông qua phương thức, kỹ năng livestream bán hàng trên nền tảng trực tuyến hoặc các ứng dụng; giúp bà con tiếp cận với công nghệ, thay đổi tư duy bán hàng, giúp cho các doanh nghiệp, HTX có nhận thức rõ ràng hơn về chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại. Từ đó biết vận dụng tốt cho hoạt động kinh doanh, tiêu thụ quảng bá sản phẩm của mình một cách tốt theo xu hướng mới.

Học viên tham gia lớp tập huấn

Đây cũng là cơ hội, để các học viên là những người trực tiếp tham gia quá trình sản xuất và cung ứng sản phẩm nông nghiệp đối thoại, trao đổi kinh nghiệm cũng như cùng nhau tìm giải pháp hiệu quả nhất để thúc đẩy phát triển ngành sản xuất nông nghiệp tại địa phương.

Chị Thu Hằng - Chủ Cơ sở sản xuất Tinh bột nghệ Thu Hằng quan tâm các giải pháp bán hàng trên sàn thương mại điện tử

Chủ Cơ sở sản xuất mật ong tại Huyện Hương Sơn trăn trở về đầu ra của sản phẩm

Đặc biệt, những nội dung do báo cáo viên truyền tải trong buổi tập góp phần trang bị những kiến thức chuyên môn mang tính cơ bản, hệ thống về đầu tư phát triển công nghệ số, khuyến khích khởi nghiệp sáng tạo phát triển và ứng dụng công nghệ số tạo ra các dịch vụ mới; hình thành phong trào chuyển đổi số trong cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh. Qua đó nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số trong điều hành, quản lý, sản xuất và kinh doanh trên sàn thương mại điện tử; từng bước hình thành cộng đồng doanh nghiệp công nghệ số và doanh nghiệp số tại địa phương nói riêng và trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh nói chung.

BBT



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện