Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hơn 700 đại biểu sẽ tham dự hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh và Xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh

  

05:50 27/05/2023

Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh và Xúc tiến đầu tư với chủ đề “Hà Tĩnh - Hiện thực hóa tiềm năng và khát vọng” sẽ chính thức diễn ra vào ngày 28/5 với sự tham gia của hơn 700 đại biểu.

Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Hà Tĩnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 nhằm cung cấp những thông tin cơ bản về định hướng quy hoạch phát triển các ngành, lĩnh vực; giới thiệu, quảng bá những tiềm năng, lợi thế, chính sách ưu đãi đầu tư, danh mục dự án đầu tư của Hà Tĩnh đến các nhà đầu tư trong và ngoài nước, thông qua đó thu hút đầu tư, huy động các nguồn lực hiện thực hóa Quy hoạch tỉnh.

Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh và Xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh: Đình Nhất.

Hội nghị chính thức diễn ra vào ngày 28/5 tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh. Dự kiến, hội nghị sẽ có sự tham gia của hơn 700 đại biểu là lãnh đạo các cơ quan Trung ương; các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế; lãnh đạo một số tỉnh, thành phố trong nước; các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước; các hội, hiệp hội, câu lạc bộ trong và ngoài tỉnh; các cơ quan thông tấn, báo chí…

Trong sáng nay (27/5), đại biểu sẽ đi tham quan các điểm văn hóa - du lịch, công nghiệp - logistics, các địa điểm khảo sát đầu tư vào Hà Tĩnh.

Gian hàng trưng bày giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của Hà Tĩnh tại hội nghị.

Trong khuôn khổ hội nghị, Hà Tĩnh cũng triển khai gian hàng trưng bày giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của địa phương và tổ chức triển lãm hệ thống bản đồ Quy hoạch tỉnh; hình ảnh và các loại tài liệu xúc tiến đầu tư, sản xuất - kinh doanh, thương mại, du lịch, văn hóa, lịch sử của tỉnh.

Trong sáng ngày mai (28/5), hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh và Xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh với chủ đề “Hà Tĩnh - Hiện thực hóa tiềm năng và khát vọng" sẽ được trực tuyến đến các điểm cầu sở, ban ngành, huyện/thị/thành phố, xã/phường/thị trấn trên toàn tỉnh.

Hội nghị sẽ nghe giới thiệu, xem các video trình chiếu về tổng quan quy hoạch, tiềm năng, lợi thế, các dự án lớn đang triển khai trên địa bàn tỉnh và cơ hội đầu tư vào Hà Tĩnh; lắng nghe ý kiến của các chuyên gia, nhà đầu tư, doanh nghiệp chia sẻ về tính khả thi của mục tiêu Quy hoạch tỉnh, “hiến kế” giải pháp chiến lược để Hà Tĩnh thực hiện thành công quy hoạch.

Trên những tuyến đường chính, điểm công cộng tại TP Hà Tĩnh được trang trí nhiều pa-nô, biểu ngữ tuyên truyền về hội nghị. Ảnh: Đình Nhất.

Tại hội nghị, Hà Tĩnh cũng sẽ trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho 14 dự án với tổng vốn đăng ký hơn 9.631,4 tỷ đồng.

Hội nghị cũng ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác, cam kết đầu tư với các doanh nghiệp trong và ngoài nước trên các lĩnh vực: bất động sản - du lịch - nghỉ dưỡng; hạ tầng khu/cụm công nghiệp; thương mại - dịch vụ; năng lượng - nước sạch; giáo dục; nông nghiệp.

Ngày 8/11/2022, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành thay mặt Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 1363/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tỉnh Hà Tĩnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Mục tiêu tổng quát của quy hoạch là xây dựng tỉnh Hà Tĩnh trở thành một trong những cực phát triển của vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung, phấn đấu đến năm 2030 trở thành tỉnh khá, nằm trong nhóm 20 tỉnh, thành phố có tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) cao nhất cả nước; phát triển các lĩnh vực văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội, đối ngoại ổn định, bền vững.

Đến năm 2050, Hà Tĩnh là tỉnh công nghiệp hiện đại, phát triển toàn diện, bền vững, trở thành một cực tăng trưởng của vùng Bắc Trung bộ và cả nước. Các khu công nghiệp, cụm công nghiệp phát triển xanh, công nghiệp sinh thái, thông minh; dịch vụ phát triển đa dạng, hiện đại; sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, thích ứng với biến đổi khí hậu. Kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại; hệ thống đô thị hiện đại, thông minh. Giáo dục, đào tạo, y tế, sức khỏe của người dân được đặt lên hàng đầu. Con người Hà Tĩnh phát triển hài hòa cả về trí tuệ, thể chất, đạo đức, bản sắc văn hóa. Di sản văn hóa vật thể và phi vật thể được bảo tồn, phát huy. Người dân có cuộc sống tốt, mức sống cao. Quốc phòng, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Theo BHT

Link nguồn: https://baohatinh.vn/kinh-te/hon-700-dai-bieu-se-tham-du-hoi-nghi-cong-bo-quy-hoach-tinh-va-xuc-tien-dau-tu-vao-ha-tinh/249070.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện