Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Bác sỹ Hà Tĩnh được Tổng LĐLĐ Việt Nam vinh danh điển hình “học Bác”

  

14:18 29/05/2023

Gương mẫu trong vai trò lãnh đạo, chuyên môn vững vàng, tâm huyết với hoạt động công đoàn, bác sỹ Phạm Thị Phương - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Hà Tĩnh vinh dự là một trong 75 điển hình học tập và làm theo Bác, được Tổng LĐLĐ Việt Nam vinh danh.

Tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội năm 2005 với nhiều cơ hội rộng mở nhưng bác sỹ Phạm Thị Phương (SN 1981) vẫn lựa chọn trở về quê hương làm việc và cống hiến.

Bác sỹ CKI Phạm Thị Phương - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh là người có chuyên môn vững vàng, tâm huyết với hoạt động công đoàn.

Với chuyên môn vững vàng, bác sỹ Phương từng đảm nhận vị trí công tác tại Khoa Tim mạch, Phó Trưởng khoa Điều trị theo yêu cầu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh trước khi được bổ nhiệm chức danh Phó Giám đốc Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh vào tháng 2/2017.

Bác sỹ Phương chia sẻ: “Năm 2017, bệnh viện chuyển đổi sang mô hình tự chủ tài chính thường xuyên nên gặp nhiều khó khăn. Vừa mới nhận công tác, lại đảm nhận vai trò quản lý, chủ tịch công đoàn vào thời điểm chuyển giao, tôi không tránh khỏi những bỡ ngỡ, lo lắng. Tuy nhiên, được sự quan tâm, động viên của cấp trên, sự đoàn kết, đồng lòng của cán bộ, nhân viên bệnh viện, tôi đã cùng ban giám đốc từng bước thay đổi tư duy, cách thức điều hành cơ quan”.

Bác sỹ Phương chủ trì một buổi sinh hoạt chuyên môn.

Xác định, muốn có nguồn thu phải có bệnh nhân, mà muốn thu hút được bệnh nhân thì phải nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng sự mong đợi, hài lòng của người dân, bác sỹ Phương với vai trò là Chủ tịch Hội đồng Khoa học của bệnh viện luôn tiên phong trong công tác nghiên cứu khoa học, tìm tòi, ứng dụng các kỹ thuật mới trong điều trị, chăm sóc người bệnh.

Bác sỹ Phương thường xuyên kết nối, mời các chuyên gia đầu ngành tại các bệnh viện lớn của Trung ương về tập huấn kỹ thuật cho cán bộ; khám và tư vấn điều trị cho bệnh nhân. Các buổi sinh hoạt chuyên môn trong cơ quan được tổ chức định kỳ hằng tuần để cán bộ, y bác sỹ trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm.

Bác sỹ Phương vừa hoàn thành tốt vai trò quản lý, vừa là một bác sỹ tận tâm với người bệnh.

Phong trào thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo” được triển khai sâu rộng đến từng cán bộ, y bác sỹ của bệnh viện. Chất lượng khám chữa bệnh ngày càng được nâng cao; nhiều kỹ thuật mới, chuyên sâu được ứng dụng hiệu quả đã giúp bệnh viện từng bước khẳng định thương hiệu, vị thế trong lĩnh vực điều trị phục hồi chức năng.

Với cương vị Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở, bác sỹ Phương luôn nêu cao vai trò gương mẫu, phát huy trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm để tham mưu lãnh đạo xây dựng, hoàn thiện quy chế dân chủ, quy chế chi tiêu nội bộ phù hợp với cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập.

Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh được xây dựng khang trang, hiện đại, là lựa chọn tin cậy của người dân.

Từ những chính sách sát thực cùng với chất lượng khám chữa, điều trị được nâng cao, nguồn thu của bệnh viện đã cải thiện đáng kể. Bình quân thu nhập hằng tháng của người lao động từ 8,9 triệu đồng/người năm 2017 đã tăng lên 12,7 triệu đồng/người năm 2022.

“Đời sống vật chất, tinh thần được quan tâm; chế độ khen thưởng kịp thời đã tạo động lực cho cán bộ hăng say, sáng tạo làm việc, góp phần xây dựng tập thể bệnh viện đoàn kết, vững mạnh” - bác sỹ Phương cho biết.

Công đoàn bệnh viện thường xuyên kết nối các nhà hảo tâm, đồng hành cùng bệnh nhân nghèo.

Ngoài hoạt động chuyên môn, nữ chủ tịch công đoàn cũng dành nhiều thời gian cho công tác thiện nguyện. Mỗi năm, công đoàn bệnh viện kết nối hàng chục cơ quan, tổ chức, nhà hảo tâm tặng quà, chia sẻ cùng bệnh nhân nghèo; nhiều chương trình như “Hát cho bệnh nhân tôi nghe”, “Bữa cơm yêu thương”... được duy trì thường xuyên.

Công đoàn cơ sở Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc năm 2019 và 2021; nhiều năm liền được LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen.

Thầy thuốc Ưu tú Nguyễn Thị Diện - Giám đốc Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh cho biết: “Bác sỹ Phương là cán bộ có trình độ chuyên môn và năng lực lãnh đạo tốt; tâm huyết, trách nhiệm với đoàn viên, người lao động. Bác sỹ Phương thường xuyên đề xuất, tham mưu nhiều ý kiến để cùng Ban Giám đốc xây dựng kế hoạch, triển khai hoạt động một cách khoa học, bài bản, góp phần xây dựng bệnh viện trở thành cơ sở khám chữa bệnh chất lượng, uy tín".

Bác sỹ Phạm Thị Phương (thứ 4 từ phải sang) là một trong 75 điển hình “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” vừa được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng khen.

Với những đóng góp trong công tác chuyên môn và hoạt động công đoàn, bác sỹ Phạm Thị Phương nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở; được UBND tỉnh, Công đoàn ngành Y tế Việt Nam, LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh tặng bằng khen.

Ngày 14/5/2023, tại hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, bác sỹ Phương vinh dự là một trong 75 cá nhân điển hình trên cả nước được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng khen.

Theo BHT

Link nguồn: https://baohatinh.vn/nui-hong-song-la/bac-sy-ha-tinh-duoc-tong-ldld-viet-nam-vinh-danh-dien-hinh-hoc-bac/249179.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện