Thông tin vi phạm pháp luật đất đai và công khai thông tin các dự án   |    Lấy ý kiến dự thảo quyết định của UBND tỉnh về ủy quyền giải quyết chế độ trợ cấp mai táng phí cho đối tượng theo quy định tại QĐ số 62/2011/QĐ-TTg   |    Hà Tĩnh phát động Cuộc thi an toàn thông tin trên không gian mạng năm 2024   |    Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |   

Kỳ Anh tiếp nhận, xử lý hồ sơ dịch vụ công trực tuyến cho công dân

  

09:32 27/09/2021

Kỳ Anh đã tiếp nhận và xử lý hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến mức độ mức độ 3, 4. Đáng ghi nhận của thị xã Kỳ Anh sau các đợt cao điểm tuyên truyền, vận động người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến và sẽ là xu hướng chủ đạo trong thời gian tới trong công tác cải cách hành chính tại địa phương.

Thay vì phải đến trực tiếp Trung tâm Hành chính công thị xã Kỳ Anh và bộ phận nhận và trả kết quả hồ sơ ở các phường, xã thì người dân có thể ở nhà hoặc bất cứ đâu có mạng Internet vẫn có thể tiến hành các bước nộp hồ sơ thủ tục hành chính qua phần mềm dịch vụ công trực tuyến.


Đông đảo tổ chức, cá nhân đến giao dịch ở Trung tâm Hành chính công thị xã Kỳ Anh. Ảnh tư liệu

            Đồng thời, triển khai, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, phường sử dụng các giải pháp công nghệ thông tin hỗ trợ phòng, chống dịch Covid -19 như: phần mềm họp trực tuyến, chỉ đạo điều hành, khai báo điện tử, quét mã QR...Qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc đi lại, giảm chi phí về thủ tục in ấn tài liệu, tiết kiệm thời gian. Đặc biệt, hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp tại các điểm giao dịch trong điều kiện phòng chống dịch Covid-19.


Cán bộ tại bộ phận một cửa ở các xã, phường hướng dẫn giải quyết TTHC cho người dân. Ảnh tư liệu

           Hiện nay, thị xã Kỳ Anh đang tiếp tục hoàn thiện trình ban hành Nghị quyết và Đề án về xây dựng Chính quyền điện tử, phát triển Chính quyền số trên địa bàn thị xã Kỳ Anh giai đoạn 2021 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Thực hiện công khai minh bạch thông tin trên Cổng thông tin điện tử thị xã đúng theo quy định; theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc đăng tải thông tin lên Trang thông tin điện tử các xã, phường. Nâng cấp Cổng và Trang thông tin điện tử thị xã và các xã, phường. Tập trung tuyên truyền, hướng dẫn tổ chức, người dân sử dụng Cổng dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ Bưu chính công ích trong giải quyết các thủ tục hành chính, rà soát các thủ tục hành chính đưa vào áp dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Tiếp tục hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, người dân áp dụng các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng chống dịch Covid – 19.

 Theo BBT  


Thêm ý kiến góp ý

 Ý kiến của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện