Kỳ Anh tiếp nhận, xử lý hồ sơ dịch vụ công trực tuyến cho công dân
Thay vì phải đến trực tiếp Trung tâm Hành chính công thị xã Kỳ Anh và bộ phận nhận và trả kết quả hồ sơ ở các phường, xã thì người dân có thể ở nhà hoặc bất cứ đâu có mạng Internet vẫn có thể tiến hành các bước nộp hồ sơ thủ tục hành chính qua phần mềm dịch vụ công trực tuyến.
Đông đảo tổ chức, cá nhân đến giao dịch ở Trung tâm Hành chính công thị xã Kỳ Anh. Ảnh tư liệu
Đồng thời, triển khai, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, phường sử dụng các giải pháp công nghệ thông tin hỗ trợ phòng, chống dịch Covid -19 như: phần mềm họp trực tuyến, chỉ đạo điều hành, khai báo điện tử, quét mã QR...Qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc đi lại, giảm chi phí về thủ tục in ấn tài liệu, tiết kiệm thời gian. Đặc biệt, hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp tại các điểm giao dịch trong điều kiện phòng chống dịch Covid-19.
Cán bộ tại bộ phận một cửa ở các xã, phường hướng dẫn giải quyết TTHC cho người dân. Ảnh tư liệu
Hiện nay, thị xã Kỳ Anh đang tiếp tục hoàn thiện trình ban hành Nghị quyết và Đề án về xây dựng Chính quyền điện tử, phát triển Chính quyền số trên địa bàn thị xã Kỳ Anh giai đoạn 2021 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Thực hiện công khai minh bạch thông tin trên Cổng thông tin điện tử thị xã đúng theo quy định; theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc đăng tải thông tin lên Trang thông tin điện tử các xã, phường. Nâng cấp Cổng và Trang thông tin điện tử thị xã và các xã, phường. Tập trung tuyên truyền, hướng dẫn tổ chức, người dân sử dụng Cổng dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ Bưu chính công ích trong giải quyết các thủ tục hành chính, rà soát các thủ tục hành chính đưa vào áp dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Tiếp tục hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, người dân áp dụng các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng chống dịch Covid – 19.
Theo BBT
Thêm ý kiến góp ý