Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Tháng 5 trên quê hương anh hùng Phan Đình Giót

  

10:55 08/05/2023

Viết tiếp truyền thống cách mạng vẻ vang của người Anh hùng, liệt sĩ Phan Đình Giót lấy thân mình lấp lỗ châu mai, xã Cẩm Quan (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đang nỗ lực xây dựng quê hương ngày một đổi mới.

Nằm trên vùng bán sơn địa, cuộc sống của hơn 8.500 người dân xã Cẩm Quan gắn bó với đồng ruộng, chăn nuôi và trồng rừng. Khó khăn, thử thách đã không ngừng thôi thúc ý chí, khát vọng làm thay đổi cuộc sống của người dân nơi đây.

Xã Cẩm Quan phấn đấu về đích NTM nâng cao trong năm 2023.

“Quyết tâm về đích NTM nâng cao đã được người dân Cẩm Quan thực hiện bằng những hành động, việc làm thiết thực. Đó là sức mạnh đồng thuận trong việc góp sức người, sức của nâng cấp, mở rộng những tuyến đường; ý thức trách nhiệm của bà con trong việc tạo cảnh quan, môi trường xanh sạch đẹp. Nỗ lực nâng cao chất lượng cuộc sống cũng được người dân thể hiện qua các mô hình kinh tế hiệu quả hay việc đầu tư cho giáo dục để nâng cao chất lượng dân trí…”, ông Nguyễn Văn Thành - Chủ tịch UBND xã thông tin.

Người dân thôn Vĩnh Phú góp thêm tiền mở rộng đường 6-7m.

Tại thôn Vĩnh Phú - nơi có ngôi nhà xưa của gia đình liệt sĩ Phan Đình Giót, phong trào hiến đất mở rộng đường đang được gần 450 hộ dân hưởng ứng để hoàn thành tiêu chí giao thông. Với sự hỗ trợ của địa phương, sự đồng thuận đóng góp của người dân với hàng trăm ngày công, từ đầu năm đến nay, thôn đã đổ bê tông 4 tuyến đường với chiều dài gần 500m, mở rộng một số tuyến đường từ 3m lên 6m.

Anh Nguyễn Văn Thông - đảng viên thôn Vĩnh Phú chia sẻ: “Chính sách hỗ trợ của huyện và xã hiện đang dừng ở việc mở tuyến đường rộng 3m nhưng mấy nhà chúng tôi ở trong ngõ này đã bàn bạc, thống nhất mở rộng lên 6-7m. Vì thế, ngoài hiến đất, ngày công, mỗi hộ góp thêm từ 10-15 triệu đồng”.

Những tuyến đường xanh, sạch, đẹp trong các khu dân cư kiểu mẫu ở Cẩm Quan.

Từ tinh thần xung kích của người dân, trong 4 tháng đầu năm 2023, xã Cẩm Quan đã làm mới 1,8 km đường bê tông trong tổng số kế hoạch năm là 2,1 km; nâng cấp 1 km trục đường chính. Từ phong trào xóa bỏ vườn tạp, xây dựng vườn mẫu, việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi đã giúp người dân nâng cao thu nhập bình quân đầu người lên 46 triệu đồng/năm, hộ nghèo chỉ còn 5,1% theo tiêu chí mới; 5/9 thôn được công nhận khu dân cư kiểu mẫu.

Trường TH&THCS Phan Đình Giót được đầu tư khang trang, đáp ứng nhu cầu dạy học cho con em địa phương.

Xác định đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai nên ngay sau khi thực hiện chủ trương sáp nhập trường, Cẩm Quan đã tập trung cho lĩnh vực này. Đặc biệt, từ năm học 2019-2020 đến nay, từ các chương trình, dự án và nguồn xã hội hóa với tổng hơn 40 tỷ đồng, Trường TH&THCS Phan Đình Giót đã đạt chuẩn về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Những ngày này, cùng với người dân trên cả nước hướng đến kỷ niệm 69 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, thế hệ trẻ Cẩm Quan cũng có nhiều hoạt động để tri ân người anh hùng của quê hương. “Chúng tôi đẩy mạnh các phong trào thi đua nói lời hay, làm việc tốt trong ĐVTN, tổ chức dọn vệ sinh, chăm sóc tượng đài liệt sĩ Phan Đình Giót, thực hiện các đợt kết nạp đoàn viên ưu tú tại địa chỉ đỏ. Noi gương người anh hùng liệt sĩ, tuổi trẻ Cẩm Quan đang từng ngày góp sức mình xây dựng quê hương ngày càng đẹp giàu”, chị Lê Thị Hường - Phó Bí thư Đoàn xã chia sẻ.

Đoàn Thanh niên xã Cẩm Quan dọn vệ sinh tại khu vực tượng đài liệt sỹ Phan Đình Giót.

Với những phong trào thi đua cùng phần việc thiết thực, xã Cẩm Quan đang dồn sức thực hiện, quyết tâm phấn đấu hoàn thành các tiêu chí về đích NTM nâng cao trong năm 2023. Đó cũng là cách người dân trên vùng quê cách mạng tưởng nhớ, tri ân người con ưu tú của quê hương.

Theo BHT

Link gốc: https://baohatinh.vn/nui-hong-song-la/thang-5-tren-que-huong-anh-hung-phan-dinh-giot/248104.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện