Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Biển Xuân Thành – sẵn sàng đón khách mùa du lịch

  

09:22 22/03/2023

Xác định du lịch biển gắn với du lịch văn hóa tâm linh là một trong những mũi nhọn trọng tâm về phát triển kinh tế của địa phương, mùa du lịch biển 2023, huyện Nghi Xuân đã và đang chuẩn bị chu đáo các điều kiện đón khách thập phương về với biển Xuân Thành.


Biển Xuân Thành – điểm đến của du khách

Được biết đến với vẻ đẹp hoang sơ cách xa phố phường nhộn nhịp, bãi biển Xuân Thành ở huyện Nghi Xuân luôn được nhiều du khách trong và ngoài tỉnh lựa chọn làm điểm vui chơi, nghĩ dưỡng trong những ngày cuối tuần, kỳ nghỉ lễ.

Năm 2022, tổng lượt khách du lịch về trên địa bàn huyện Nghi Xuân đạt khoảng 320.000 lượt khách, trong đó Khu du lịch biển Xuân Thành trên 155.000 lượt…Toàn huyện hiện có có hơn 900 phòng nghỉ, đảm bảo cho 2.000 khách nghỉ dưỡng.


Các nhà hàng, khách sạn chỉnh trang lại cơ sở vật chất đón khách

Cùng với các nhà hàng, khách sạn ở Khu du lịch biển Xuân Thành chuẩn bị các điều kiện trong mùa du lịch mới, những ngày này, nhà hàng Biển Xanh cũng đang tập trung sửa sang lại hệ thống trang thiết bị để đón khách.

Anh Lê Văn Thắng – Chủ nhà hàng Biển xanh, xã Xuân Thành thông tin: “Để thu hút khách về với nhà hàng trong năm nay, nhà hàng chúng tôi đã bỏ kinh phí gần 2 tỉ đồng để sửa sang lại hệ thống hội trường, phòng ăn, 18 phòng nghỉ, trang trí các điểm nhấn xung quanh nhà hàng để các du khách đến đây không những thưởng thức ẩm thực của biển mà còn có thể check in, chụp ảnh lưu niệm…..”


Du khách về Xuân Thành tắm biển và thưởng thức ẩm thực của Nghi Xuân

Để mùa du lịch năm nay trở nên sôi động, huyện Nghi Xuân đã đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, con người quê hương Đại thi hào Nguyễn Du cũng như đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông, kết nối các tour, tuyến du lịch tâm linh, du lịch trải nghiệm nông thôn mới, du lịch biển nhằm quảng bá hình ảnh và thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Ông Phạm Anh Tuấn – Trưởng ban Quản lý khu du lịch Xuân Thành cho biết: “Để chuẩn bị cho mùa du lịch biển năm nay, huyện Nghi Xuân đã đầu tư hàng chục tỉ đồng chỉnh trang, nâng cấp lại Quảng trường Khu du lịch biển Xuân Thành, san lấp mặt bằng để chuẩn bị đi vào các hoạt động ẩm thực về đêm. Ban Quản lý cũng thường xuyên đôn đốc, kiểm tra sửa chữa các hạng mục hạ tầng xuống cấp, chỉnh trang lại hệ thống điện, kiểm tra hệ thống các nhà hàng, khách sạn, phát tỉa cây xanh, tạo cảnh quan môi trường đảm bảo xanh - sạch - đẹp”.


Tuổi trẻ Nghi Xuân thường xuyên tham gia làm vệ sinh môi trường biển

Huyện Nghi Xuân cũng đã triển khai các hoạt động làm sạch môi trường biển, rà soát lại hạ tầng du lịch nhà hàng. Hàng tuần, Huyện đoàn Nghi Xuân đã huy động hàng trăm đoàn viên thanh niên các xã, thị trấn, đơn vị trường học thu gom rác thải, vệ sinh toàn bộ Khu du lịch biển Xuân Thành.

Chị Nguyễn Thị Hồng Minh - Bí thư Huyện đoàn Nghi Xuân chia sẻ : “Nhằm góp phần làm sạch môi trường biển, hàng tuần Huyện đoàn Nghi Xuân đều huy động đoàn viên thanh niên các xã, thị trấn, các trường học thường xuyên dọn vệ sinh Khu du lịch biển Xuân Thành. Đây được coi là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức đoàn góp phần nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường cho đoàn viên thanh niên, người dân và du khách khi về với vùng biển này”.


Từ đầu tháng 3 trở đi, huyện Nghi Xuân sẽ liên tục tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục – thể thao tại Khu du lịch biển.

Bắt đầu từ đầu tháng 3, huyện Nghi Xuân cũng đã lên kế hoạch tổ chức tuần văn hóa du lịch Nguyễn Du (dự kiến từ 15-18/4) và khai trương mùa du lịch biển 2023 với các chuỗi hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao như trình diễn “Tôi yêu áo dài Việt Nam”, giải bóng chuyền nữ, bóng chuyền nam thanh niên, giải kéo co toàn huyện, giải tenis, giải golf; tổ chức liên hoan vũ điệu xanh, khai trương khu trung tâm chợ đêm, gian hàng sản phẩm địa phương, đêm diễn “Truyện Kiều với không gian diễn xướng”…

Cùng với đảm bảo hạ tầng du lịch và tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, huyện Nghi Xuân đã chỉ đạo các đơn vị, lực lượng chức năng tập trung cao cho công tác tuyên truyền đảm bảo an ninh trật tự, cứu hộ cứu nạn trên biển, vệ sinh an toàn thực phẩm tại các nhà hàng, khách sạn…, đảm bảo mang lại cho du khách kỳ nghỉ thoải mái, an toàn tại khu du lịch biển Xuân Thành.


Cơ sở hạ tầng Khu du lịch biển ngày càng khang trang

“Xác định du lịch biển gắn với du lịch văn hóa tâm linh là một trong những mũi nhọn trọng tâm về phát triển kinh tế của địa phương. Huyện Nghi Xuân đã đẩy mạnh công tác quảng bá, đầu tư hạ tầng giao thông, kêu gọi, thu hút các nhà đầu tư vào địa bàn, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu sớm đưa Nghi Xuân hoàn thành huyện nông thôn mới kiểu mẫu điển hình về văn hóa, gắn với phát triển du lịch, là Trung tâm kinh tế - văn hóa phía Bắc tỉnh Hà Tĩnh. Mùa du lịch năm nay, huyện cũng đã chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương chuẩn bị các điều kiện để bắt đầu từ tháng 3 trên bãi biển Xuân Thành sẽ liên tục tổ chức các hoạt động chào mừng Tuần văn hóa du lịch Nguyễn Du và chào mừng khai trương du lịch biển 2023 nhằm thu hút du khách về trên địa bàn” Phó Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân Bùi Việt Hùng thông tin.

Theo Baotintuc.vn 

Link gốc: http://nghixuan.hatinh.gov.vn/vi/bien-xuan-thanh-san-sang-don-khach-mua-du-lich-2023


Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện