Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Chung sức cùng mùa du lịch biển Hà Tĩnh

  

09:19 09/04/2023

Hà Tĩnh đã bắt đầu bước vào mùa du lịch biển, các cấp, ngành, đơn vị đang tích cực chuẩn bị những phần việc liên quan, cùng chung sức để làm nên mùa du lịch thành công…

Ông Lê Trần Sáng - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL: "Tổ chức các hoạt động du lịch biển với nhiều nội dung phong phú, đa dạng".


Ông Lê Trần Sáng - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL: "Các hoạt động du lịch biển năm 2023 sẽ được các địa phương tổ chức với nhiều nội dung phong phú, đa dạng".

Với vai trò là cơ quan quản lý, Sở VH-TT&DL đã ban hành nhiều văn bản, kế hoạch chi tiết để triển khai các hoạt động du lịch biển 2023 với nội dung phong phú, đa dạng, hình thức hấp dẫn; phản ánh được giá trị, tinh hoa trong đời sống văn hóa của con người và vùng đất Hà Tĩnh nhằm để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng Nhân dân và du khách.

Chương trình lễ hội du lịch biển sẽ được triển khai tại nhiều địa phương từ 1/4 - 10/5/2023 với các hoạt động như: biểu diễn nghệ thuật, các hội thi, hội diễn dân ca ví, giặm; thi đấu bóng chuyền bãi biển, đi cà kheo, kéo co, hội trại thanh niên, chợ đêm...

Riêng chương trình lễ khai trương du lịch biển 2023 diễn ra tại Xuân Thành (Nghi Xuân), ngành đã phối hợp, hướng dẫn chính quyền địa phương triển khai các phần việc liên quan như: thẩm định chương trình, kịch bản; duyệt, cấp phép chương trình nghệ thuật; hướng dẫn các hoạt động bên lề sự kiện như khai mạc Tuần Văn hóa - du lịch Nguyễn Du; đêm diễn Truyện Kiều với không gian diễn xướng; biểu diễn dân ca ví giặm, ca trù…

Cùng với đó, sở cũng phối hợp với các cấp, ngành liên quan tăng cường công tác kiểm tra, tập huấn, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh dịch vụ chỉnh trang cơ sở vật chất; nâng cao chất lượng, ổn định giá cả, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, phục vụ đón tiếp khách lịch sự, chu đáo. Đồng thời, đẩy mạnh truyền thông về du lịch biển trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Chị Trần Thị Hải - Phó Bí thư Huyện đoàn Lộc Hà: "Phát huy vai trò tuổi trẻ trong khai thác tiềm năng du lịch".


Chị Trần Thị Hải - Phó Bí thư Huyện đoàn Lộc Hà: "Tuổi trẻ Lộc Hà sẽ tập trung hoạt động làm sạch cảnh quan, môi trường biển và hỗ trợ một số hoạt đông khác trong mùa du lịch".

Nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong tham gia bảo vệ môi trường và triển khai mùa du lịch biển năm 2023, BTV Huyện đoàn đã chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc, nhất là các xã, thị trấn có biển, thường xuyên huy động lực lượng ĐVTN phối hợp ra quân vệ sinh môi trường, làm sạch bờ biển; chỉnh trang khuôn viên, trụ sở các cơ quan, đơn vị; vệ sinh các tuyến đường chính dẫn về bãi biển Xuân Hải (thị trấn Lộc Hà).

Để góp phần vào thành công lễ hội du lịch biển của huyện năm nay, ĐVTN các địa phương, đơn vị cũng sẽ tích cực phối hợp, hỗ trợ triển khai các hoạt động liên quan, trong đó, tập trung vào một số chương trình lớn như: hội thi “Phụ nữ duyên dáng, thanh lịch”; chương trình nghệ thuật “Sắc màu của biển”; giải bóng chuyền nam, giải cà kheo bãi biển; hội thi ẩm thực “Hương biển”; chợ đêm; lễ hội bia; hội thi “Tiếng hát công nhân, viên chức, lao động toàn huyện”...

Bằng tinh thần xung kích, nhiệt huyết của tuổi trẻ, Đoàn Thanh niên Lộc Hà sẽ chung tay cùng chính quyền địa phương, ban, ngành làm nên thành công cho mùa du lịch biển năm nay, góp phần phát huy tiềm năng du lịch của địa phương.

Ông Phạm Việt Thắng - Phó Giám đốc kỹ thuật Công ty Điện lực Hà Tĩnh: "Đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn cho các khu, điểm du lịch".


Ông Phạm Việt Thắng - Phó Giám đốc kỹ thuật Công ty Điện lực Hà Tĩnh: "Ngành điện sẽ triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn cho các khu, điểm du lịch".

Năm 2023, tình hình SXKD của các doanh nghiệp, hoạt động du lịch và đời sống người dân phục hồi sau đại dịch COVID-19, cùng với đó là thời tiết nắng nóng cực đoan, dự báo phụ tải điện trên địa bàn tỉnh sẽ gặp khó khăn hơn, nhu cầu sử dụng điện sẽ tăng khoảng 14% so với năm 2022.

Để cấp điện an toàn, ổn định cho SXKD, đời sống nói chung, đảm bảo nguồn cung cho các khu, điểm du lịch nói riêng, ngành điện Hà Tĩnh đã xây dựng kế hoạch, triển khai nhiều biện pháp quyết liệt.

Các đơn vị được đầu tư những thiết bị hiện đại để kịp thời phát hiện, xử lý sự cố trên đường dây. Chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ những công trình đầu tư xây dựng và công trình sửa chữa lớn của ngành điện, phấn đấu hoàn thành trước 15/4 để đảm bảo cấp điện ổn định cho mùa nắng nóng, các hoạt động cao điểm mùa du lịch.

Cùng với đó, ngành điện cũng sẽ phối hợp với chính quyền địa phương phát hiện, xử lý nghiêm những vụ việc vi phạm sử dụng điện; phối hợp các cơ quan truyền thông tăng cường tuyên truyền, nâng cao ý thức cho người dân, các cấp, ngành về việc tiết kiệm điện, bảo vệ hành lang an toàn lưới điện.

Ông Nguyễn Đình Khoa - Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh: "Bình ổn thị trường, kiểm soát giá cả trong mùa du lịch".


Ông Nguyễn Đình Khoa - Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh: "Cục sẽ phối hợp tăng cường công tác kiểm tra liên ngành về thị trường; kịp thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng hàng hóa, giá cả".

Bên cạnh những điều kiện về cơ sở vật chất, chất lượng phục vụ thì giá cả các dịch vụ là một trong những yếu tố quan trọng thu hút du khách đến với các khu, điểm du lịch, do đó, việc bình ổn thị trường, kiểm soát giá cả là hết sức cần thiết.

Để chuẩn bị cho các hoạt động cao điểm mùa du lịch biển sắp tới, Cục Quản lý thị trường sẽ phối hợp các cấp, ngành liên quan tăng cường công tác kiểm tra liên ngành về thị trường; kịp thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng hàng hóa, giá cả... Cục đã lập đường dây nóng để tiếp nhận phản ánh của người dân liên quan đến những vấn đề này nhằm đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, du khách khi đến với Hà Tĩnh.

Ngoài ra, Đoàn Thanh niên Cục Quản lý thị trường cũng chủ trì xây dựng kế hoạch tổ chức chương trình “Quản lý thị trường đồng hành cùng thương mại, du lịch biển”. Theo đó, các hộ SXKD dịch vụ tại các bãi biển sẽ được đơn vị tổ chức phổ biến quy định pháp luật trong hoạt động SXKD; tư vấn, hướng dẫn niêm yết giá, kiểm tra chất lượng sản phẩm; tổ chức ký cam kết; huy động ĐVTN tham gia làm sạch bãi biển...

Với phương châm “Thông tin minh bạch - tiêu dùng an toàn”, “Kinh doanh lành mạnh - tiêu dùng bền vững”, việc bình ổn thị trường, kiểm soát giá cả sẽ tạo ấn tượng tốt với du khách khi đến với Hà Tĩnh, góp phần kích cầu du lịch, quảng bá hình ảnh quê hương.

Theo BHT 

Link gốc:https://baohatinh.vn/du-lich/chung-suc-cung-mua-du-lich-bien-ha-tinh/246809.htm

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện