Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Mỹ bỏ yêu cầu tiêm phòng COVID-19 với du khách nước ngoài

  

06:39 03/05/2023

Mỹ sẽ ngừng các yêu cầu tiêm vắc xin COVID-19 với nhân viên, nhà thầu liên bang và du khách quốc tế từ ngày 11/5.

Theo thông báo của Nhà Trắng ngày 1/5, Mỹ sẽ ngừng các yêu cầu tiêm vắc xin COVID-19 với nhân viên, nhà thầu liên bang và du khách quốc tế từ ngày 11/5, khi tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng do vi rút SAR-CoV-2 gây ra kết thúc.

"Chúng tôi xin thông báo chính quyền liên bang sẽ chấm dứt các yêu cầu về vaccine COVID-19 với nhân viên và người lao động độc lập cho chính quyền liên bang và du khách quốc tế nhập cảnh qua đường hàng không khi ngày 11/5 kết thúc, cùng ngày chấm dứt tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng do COVID-19", thông báo của Nhà Trắng cho hay.

"Mặc dù tiêm chủng vẫn là một trong những công cụ quan trọng nhất cải thiện sức khỏe và an toàn của nhân viên, cũng như thúc đẩy hiệu quả tại nơi làm việc, chúng ta hiện ở một giai đoạn ứng phó khác với dịch bệnh khi các biện pháp này không còn cần thiết nữa", thông báo cho biết thêm.

Ảnh minh họa.

Bộ An ninh Nội địa cho biết bắt đầu từ ngày 12/5, Mỹ sẽ không còn yêu cầu khách du lịch không phải người Mỹ nhập cảnh vào nước này phải được tiêm phòng COVID-19 và cung cấp bằng chứng đã tiêm phòng theo yêu cầu.

Quy định cấm ngôi sao quần vợt người Serbia Novak Djokovic tham dự một số giải Mỹ do chưa tiêm phòng cũng được gỡ bỏ. Từ ngày 12/5, anh có thể tự do tham dự các giải đấu lớn của Mỹ như US Open.

Các quy tắc tiêm phòng đã được chính quyền của Tổng thống Biden đặt ra vào tháng 9/2021, yêu cầu khoảng 3,5 triệu nhân viên liên bang phải tiêm vaccine, nếu không có thể đối mặt với việc sa thải hoặc xử lý kỷ luật.

Trước khi Nhà Trắng chấm dứt yêu cầu tiêm vắc xin, vào tháng 2/2023, Hạ viện Hoa Kỳ cũng đã bỏ phiếu dỡ bỏ phần lớn yêu cầu cho hầu hết khách du lịch hàng không nước ngoài phải được tiêm phòng COVID-19, chỉ có một trong số ít các hạn chế đi lại do đại dịch vẫn còn hiệu lực.

Tháng 6/2022, Mỹ bỏ yêu cầu khách quốc tế đến Mỹ bằng đường hàng không phải có xét nghiệm âm tính với COVID-19, nhưng giữ nguyên yêu cầu tiêm vaccine của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) với hầu hết du khách nước ngoài.

Theo CDC Mỹ, hơn 81% người dân nước này đã tiêm vaccine ngừa COVID-19, mặc dù sự quan tâm đến vaccine và các mũi tăng cường giảm dần theo thời gian.

Theo ĐSPL

Link gốc: https://www.doisongphapluat.com/my-bo-yeu-cau-tiem-phong-covid-19-voi-du-khach-nuoc-ngoai-a574114.html


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện