Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh tổ chức phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023

  

11:15 25/05/2023

Chăm lo cho thế hệ tương lai là trách nhiệm của cả cộng đồng, do vậy, cần sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành và toàn xã hội để trẻ em phát triển toàn diện góp phần đáp ứng yêu cầu xây dựng nguồn nhân lực có chất lượng cho sự phát triển bền vững của tỉnh Hà Tĩnh nói riêng và của đất nước nói chung.

Sáng 25/5, tại Trường THCS Lê Bình, thành phố Hà Tĩnh, UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em tỉnh Hà Tĩnh năm 2023 với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”. Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh UVBTV Tỉnh ủy - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Đồng chí Dương Tất Thắng UVBTV Tỉnh ủy - Bí thư Thành ủy thành phố Hà Tĩnh và đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, thành phố và tập thể giáo viên, các em học sinh Trường THCS Lê Bình.



Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023.

Phát biểu, chỉ đạo tại buổi lễ đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh - UVBTV Tỉnh ủy - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành cần nêu cao trách nhiệm đảm bảo những quyền và lợi ích tốt nhất dành cho trẻ em, giúp trẻ em được phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ, tinh thần, đạo đức và mối quan hệ xã hội của trẻ em.

Công tác chăm sóc sức khỏe cho trẻ em cần được triển khai kịp thời, giảm tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng hàng năm; trẻ em luôn được ưu tiên hàng đầu trong việc điều trị, chăm sóc sức khỏe; tạo môi trường tốt nhất cho trẻ em học tập, rèn đức luyện tài; chất lượng giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn được duy trì, Hà Tĩnh luôn là tỉnh trong tốp đầu của cả nước về tỷ lệ học sinh giỏi quốc gia, trúng tuyển Đại học và đặc biệt là có nhiều em đạt thành tích cao trong các kỳ thi quốc tế.



Quang cảnh buổi Lễ phát động

Quan tâm các chính sách trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật. Đặc biệt là hệ thống cơ sở chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi, trẻ bị bỏ rơi, trẻ em khuyết tật… từng bước được đầu tư, đảm bảo tốt nhất chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh không may mắn.

Bên cạnh đó, cần tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ trẻ em. Tăng cường trách nhiệm để phát hiện, thông báo, tố giác các hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em. Xử lý nghiêm, kịp thời các cơ quan, tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật về bảo vệ trẻ em, vi phạm quyền trẻ em.

Đồng thời cần bố trí, vận động các nguồn lực quan tâm, chăm sóc, trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật, trẻ em vùng dân tộc thiểu số, trẻ em sống tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. Quan tâm đầu tư, xây dựng, bố trí thêm các không gian vui chơi dành cho trẻ em để trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh, thân thiện, đảm bảo thực hiện tốt các quyền của trẻ em.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong thời gian tới các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở cần tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác trẻ em, phối hợp thực hiện tốt các đề án, kế hoạch, mục tiêu về trẻ em trên địa bàn tỉnh...


Tại lễ phát động, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh và TP Hà Tĩnh trao 60 suất quà của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và UBND thành phố Hà Tĩnh (mỗi suất 1 triệu đồng) cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

                                                                                               CĐT



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện