Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm việc với huyện Kỳ Anh

  

07:20 30/05/2023

Sáng nay (29/5), Đồng chí Trần Tú Anh - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Kỳ Anh về công tác bồi thường, GPMB thực hiện dự án cấp nước cho Khu kinh tế Vũng Áng.

Dự án xây dựng hệ thống cấp nước cho Khu kinh tế Vũng Áng tại huyện Kỳ Anh triển khai từ năm 2011, bao gồm: Lòng hồ Rào Trổ, đập dâng Lạc Tiến và kênh dẫn Tuynel có tổng diện tích hơn 2.975 ha, với 1.835 hộ tại các xã Kỳ Thượng, Kỳ Tây, Lâm Hợp, Kỳ Sơn, Kỳ Lạc, Kỳ Tân bị ảnh hưởng.

Toàn cảnh buổi làm việc

Dự án được thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư từ năm 2011 đến nay với kinh phí bồi thường, hỗ trợ đã được phân bổ, giải ngân là 534 tỷ 242 triệu đồng. Do nhiều nguyên nhân nên hiện vẫn còn 1.256 hộ ảnh hưởng chưa được hỗ trợ, bồi thường đầy đủ theo quy định với tổng kinh phí dự tính là hơn 268 tỷ đồng.

Lãnh đạo huyện Kỳ Anh nêu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án

Thời gian qua, người dân các địa phương phản ánh dự án cấp nước Rào Trổ được triển khai đã lâu, nhân dân đã bàn giao đất cho chủ đầu tư nhưng đến nay chưa được hỗ trợ, đền bù; nhiều hộ dân trong diện tái định cư nhà cửa đã xuống cấp, hư hỏng nhưng không được sửa chữa, ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt...

Tại buổi làm việc các đồng chí lãnh đạo huyện Kỳ Anh đã nêu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án như: Diện tích, đối tượng bồi thường và các hộ ảnh hưởng lớn; thời gian thực hiện kéo dài; việc bồi thường hỗ trợ cho người dân chậm nên ảnh hưởng đến đời sống bà con. Đồng thời đề xuất các giải pháp nhằm sớm hỗ trợ đền bù, ổn định đời sống nhân dân.


Phát biểu tại cuộc họp đồng chí Trần Tú Anh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh tiếp thu, chia sẻ khó khăn của bà con; các ý kiến kiến nghị, đề xuất của lãnh đạo huyện Kỳ Anh sẽ được tổng hợp trình lên kỳ họp HĐND tỉnh xem xét, giải quyết./.

Theo HTTV

Link nguồn: https://hatinhtv.vn/vi/tin-trong-tinh/tin-bai/116920


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện