Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

PC Hà Tĩnh đảm bảo cấp điện phục vụ kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2023 - 2024

  

09:48 05/06/2023

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2023 - 2024 tại Hà Tĩnh được diễn ra trong 03 ngày từ mồng 5 - 7/6. Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) đã tích cực triển khai phương án cấp điện khả thi nhằm tạo điều kiện tốt nhất để các em học sinh có một kỳ thi thành công.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm nay tại Hà Tĩnh có 36 điểm thi.

Mặc dù tình hình cung ứng điện hiện đang gặp khó khăn, tuy nhiên, với mục tiêu đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định trong quá trình diễn ra kỳ thi lớp 10 THPT, PC Hà Tĩnh đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc xây dựng phương án chi tiết cấp điện 24/24h phục vụ các địa điểm in sao đề thi, coi thi và chấm thi, quyết tâm không để gián đoạn cung cấp điện trong khi kỳ thi đang diễn ra; phối hợp kiểm tra thiết bị, ranh giới đảm bảo cấp điện với khách hàng; bố trí máy phát điện dự phòng; cử cán bộ ứng trực 24/24 giờ tại điểm thi để xử lí kịp thời khi có sự cố xảy ra… và thống nhất các nội dung trên bằng biên bản làm việc.

Điện lực Vũ Quang xử lý cung lèo tại điểm cấp điện phục vụ kỳ thi.

Trước khi kỳ thi diễn ra, để chủ động trong việc cấp điện, PC Hà Tĩnh đã tiến hành làm việc với Sở Giáo dục & Đào tạo và các hội đồng thi trên địa bàn để nắm bắt danh sách, thời gian, nhu cầu cấp điện tại các địa điểm tổ chức thi. Đồng thời, giao nhiệm vụ cho các phòng chuyên môn đôn đốc, theo dõi việc triển khai các nội dung công việc theo kế hoạch xây dựng. Bên cạnh đó, Công ty cũng yêu cầu Điện lực các huyện, thành phố phối hợp với chính quyền địa phương và Phòng Giáo dục & Đào tạo chủ động xây dựng phương án cấp điện cho các điểm thi phù hợp với thực tế từng địa bàn. Đặc biệt, yêu cầu Phòng Điều độ Công ty, bộ phận trực vận hành tại các Điện lực, Đội QLVHLĐCT kiểm tra thiết bị thông tin đảm bảo hoạt động tốt, chủ động kết nối thông tin trong mọi tình huống.

Ông Đặng Đôn Sơn - Giám đốc Điện lực Kỳ Anh cho biết: “Kỳ tuyển sinh vào lớp 10 năm nay trên địa bàn huyện có 5 địa điểm thi. Tại mỗi điểm, đơn vị bố trí tổ trực gồm 2 người thực hiện nhiệm vụ trực sửa chữa và xử lý sự cố nếu có. Trước khi kỳ thi diễn ra, chúng tôi đã phối hợp với các hội đồng thi đóng điện cùng lúc toàn bộ thiết bị trong vòng 01 giờ để kiểm tra tình trạng mang tải, kết cấu hệ thống điện trong nội bộ các trường, đảm bảo điều kiện cấp điện tốt nhất phục vụ kỳ thi”.

Cán bộ Điện lực Kỳ Anh kiểm tra và làm việc tại điểm Trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu.

Cùng đó, Điện lực Kỳ Anh cũng tăng cường kiểm tra đột xuất, định kỳ lưới điện trung, hạ thế và máy biến áp… tránh tình trạng quá tải; tiến hành xử lý ngay các khiếm khuyết, tồn tại sau kiểm tra và ngừng toàn bộ các kế hoạch có cắt điện trên lưới làm ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các Hội đồng coi thi và các điểm thi.

PC Hà Tĩnh đang nỗ lực đảm bảo cung cấp điện phục vụ khách hàng trong giai đoạn nắng nóng

Về việc đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho các điểm thi trong điều kiện thời tiết nắng nóng, phụ tải tăng cao như hiện nay, ông Phạm Việt Thắng - Phó Giám đốc Công ty cho biết: Với việc cấp điện cho kỳ thi vào 10 hay THPT Quốc gia sắp tới, chúng tôi coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng và luôn đáp ứng. Ngay cả khi gặp khó khăn về nguồn điện nhưng chúng tôi vẫn bằng mọi cách đảm bảo cấp điện thông suốt phục vụ các kỳ thi.

Đặc biệt, đây là giai đoạn thời điểm nắng nóng cao điểm, ngoài nhiệm vụ đảm bảo cấp điện phục vụ kỳ thi lớp 10 THPT, Công ty cũng đang tích cực đẩy mạnh công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, tuyên truyền sâu rộng tới người dân nâng cao ý thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, qua đó kêu gọi người dân tắt bớt các thiết bị không cần thiết; chú ý sử dụng hợp lý thiết bị điện, tránh việc sử dụng cùng lúc các thiết bị có công suất lớn, nhất là vào giờ cao điểm trong ngày để giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ lưới điện, hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng./.

Phương Thảo- PC Hà Tĩnh


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện