Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Sẵn sàng gặp mặt thanh niên, sinh viên tiêu biểu biểu Hà Tĩnh tại Huế, Đà Nẵng

  

07:41 24/05/2024

Chương trình gặp mặt thanh niên, sinh viên Hà Tĩnh tiêu biểu tại TP Đà Nẵng một lần nữa thể hiện sự quan tâm của tỉnh dành cho những người con xa quê.

Chương trình gặp mặt diễn ra vào ngày 26/5 tại TP Đà Nẵng.

Tiếp nối thành công của các chương trình gặp mặt thanh niên, sinh viên Hà Tĩnh tiêu biểu tại TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh trong năm 2023, tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục tổ chức cuộc gặp mặt thanh niên, sinh viên Hà Tĩnh tiêu biểu đang công tác và học tập tại TP Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên Huế.

Cuộc gặp mặt được tổ chức vào ngày 26/5/2024, tại Hội trường Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng (số 24, đường Trần Phú, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) với số lượng 280 đại biểu, trong đó có gần 200 đại biểu là thanh niên, sinh viên tiêu biểu.

Chương trình nhằm ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của thanh niên, sinh viên và những người con Hà Tĩnh trên mọi miền Tổ quốc; đồng thời là cơ hội để thanh niên, sinh viên được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm; tuyên truyền, giới thiệu các chủ trương, chính sách của Trung ương, của tỉnh về phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; hỗ trợ thanh niên, sinh viên tiếp cận cơ hội việc làm và đồng hành trong khởi nghiệp, lập nghiệp.

Bạn Lê Thị Lệ Quyên bày tỏ niềm vui khi được tham dự cuộc gặp mặt thanh niên, sinh viên Hà Tĩnh được tổ chức tại Đà Nẵng.

Trên tay tấm thư mời tham dự cuộc gặp mặt, em Lê Thị Lệ Quyên (sinh viên Trường Đại học Duy Tân, quê xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh) không giấu được niềm vui, niềm vinh dự: “Cả 2 cuộc gặp mặt học sinh, sinh viên Hà Tĩnh tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, em đều biết và theo dõi thông tin trên báo, mạng xã hội. Và điều em cảm nhận rất rõ là những tình cảm ấm áp mà tỉnh nhà dành tới con em xa quê, không chỉ là sinh viên mà rộng hơn là người Hà Tĩnh ở mọi miền Tổ quốc. Chính vì vậy, khi được mời tham dự lần gặp mặt này, em rất xúc động và mong chờ đến ngày được hội ngộ. Đây sẽ là động lực to lớn để em tiếp tục phấn đấu, rèn luyện trong thời gian tới”.

Cùng chung niềm phấn khởi, chị Đậu Nguyễn Thanh Bình (cựu sinh viên Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế, quê xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên) chia sẻ: "Bản thân tôi vinh dự được ở lại trường công tác sau khi tốt nghiệp. Tuy nhiên, tôi cũng thường xuyên tìm hiểu về các chính sách tuyển dụng và đãi ngộ lao động của tỉnh nhà để có thể thông tin đến các anh chị em đồng hương đang có mong muốn quay về lập nghiệp tại quê hương. Đồng thời, tôi cũng hy vọng sẽ có cơ hội được làm việc, hợp tác cùng các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới. Cuộc gặp mặt lần này còn là một cơ hội quý báu để tôi được kết nối, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm cùng các anh chị em đang sinh sống và học tập, làm việc xa quê".

Chương trình gặp mặt được tổ chức tại Trung tâm hành chính thành phố Đà Nẵng. Ảnh: Internet

Sau khi có chủ trương của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã khẩn trương triển khai các phần việc, đến nay, đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho cuộc hội ngộ.

BTV Tỉnh đoàn đã chủ động làm việc với 28 trường đại học, học viện (Đà Nẵng 14 trường, Huế 14 trường) để rà soát, xét chọn các sinh viên tiêu biểu phù hợp.

Đây là những con em quê hương Hà Tĩnh là thủ khoa đầu ra các trường đại học, học viện; sinh viên đã tốt nghiệp đạt loại xuất sắc (từ năm 2022 đến nay và đang sinh sống công tác tại TP Đà Nẵng hoặc tỉnh Thừa Thiên Huế); sinh viên đang theo học hệ đại học 2 năm cuối có điểm học tập tích lũy đạt loại xuất sắc. Ngoài ra, còn có các em có thành tích trong tham gia công tác đoàn, hội, sinh viên vượt khó tiêu biểu do Quỹ Khuyến học Hồng Lam giới thiệu, sinh viên gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…

Tham dự chương trình còn có sự góp mặt của các đồng chí lãnh đạo Trung ương, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành; các chuyên gia trên các lĩnh vực là người Hà Tĩnh đang sinh sống và làm việc tại TP Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên Huế…

Tại chương trình, BTV Tỉnh đoàn cũng đã liên hệ, kết nối với các doanh nghiệp, đơn vị có nhu cầu quảng bá, tuyển dụng. Từ đó cung cấp thêm các thông tin về việc làm, thị trường lao động, mở ra các cơ hội việc làm phù hợp cho các em sau khi tốt nghiệp…

"Được sự chỉ đạo sát sao của Thường trực Tỉnh uỷ, kế thừa những kết quả của 2 cuộc gặp mặt tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, với vai trò là đơn vị chủ trì, phối hợp tham mưu, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đang nỗ lực, gấp rút chuẩn bị cho chương trình gặp mặt thanh niên, sinh viên tiêu biểu tại TP Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên Huế. Từ đó, thể hiện sự quan tâm, động viên của tỉnh đối với thanh niên, sinh viên xa quê; đồng thời cũng là diễn đàn để thanh niên, sinh viên thể hiện tình cảm, chia sẻ những nguyện vọng, mong muốn của bản thân đối với sự phát triển của tỉnh.

Kỳ vọng rằng, cuộc gặp mặt sẽ là dịp gắn kết người Hà Tĩnh muôn phương, kết nối những người con Hà Tĩnh, động viên thế hệ trẻ cố gắng, nỗ lực, chung sức với tỉnh để khơi dậy niềm tự hào, khơi dậy giá trị văn hoá, bản sắc con người Hà Tĩnh, đóng góp vào sự phát triển chung của quê hương, đất nước." - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hoàng Cẩm Thạch.

Theo BHT

Link: https://baohatinh.vn/san-sang-gap-mat-thanh-nien-sinh-vien-tieu-bieu-bieu-ha-tinh-tai-hue-da-nang-post267063.html


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện