Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Học tập và làm theo gương Bác, tập trung bảo vệ biên cương vững chắc

  

02:01 10/11/2022

Nỗ lực công tác, cụ thể hóa việc học tập và làm theo gương Bác đã giúp Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, trở thành tập thể duy nhất ở Hà Tĩnh được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2022.


Những người lính biên phòng ở Cầu Treo đã tích cực đấu tranh phòng chống các loại tội phạm và xây dựng tuyến biên giới chung hòa bình, hữu nghị, phát triển (Trong ảnh: Các phương tiện chờ làm thủ tục thông quan tại Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo).

Học tập và làm theo gương Bác, các CBCS trong Đội Trinh sát của Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo luôn quyết tâm đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm ma túy. Vì vậy, những ngày này, ngày cũng như đêm, những người lính mang quân hàm xanh luôn bám sát địa bàn, nắm bắt tin tức, tuần tra, mật phục để “bịt” hết những cung đường ma túy có thể xâm nhập.

Mới đây, ngày 2/11, các anh đã lập chiến công khi tham gia cùng các lực lượng chức năng khác triệt xóa đường dây ma túy khi chúng vận chuyển “hàng” qua thôn Kim Cương 2, xã Sơn Kim 1 (Hương Sơn) vào lúc 19 giờ 15 phút. Hai đối tượng Phạm Quang Huy (SN 2003, ở huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam) và Hoàng Thị Khánh Ly (SN 1999, ở thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) đã bị bắt tại trận cùng tang vật là 60.000 viên ma túy tổng hợp, 3 kg ketamin, 1 xe máy, 2 điện thoại di động.


Hai đối tượng Phạm Quang Huy và Hoàng Thị Khánh Ly cùng tang vật vừa bị bắt giữ.

Đại úy Đặng Văn Phương - Đội trưởng Đội Trinh sát chia sẻ: “Từ đầu năm, chúng tôi đã đăng ký nội dung học tập và làm theo gương Bác bằng những việc làm cụ thể, ý nghĩa, sát với thực tiễn công tác của đội. Chúng tôi không ngừng rèn luyện bản thân có bản lĩnh vững vàng, dũng cảm và mưu trí trong mọi tình huống, luôn quyết tâm đấu tranh với các loại tội phạm đến cùng. Chỉ tính riêng trong năm nay, chúng tôi đã đấu tranh thắng lợi 9 vụ/9 đối tượng vận chuyển trái phép chất ma túy và hàng cấm; thu giữ 27 kg ma túy dạng đá, 4 kg ketamin, 69.150 viên hồng phiến, 10 bánh và 269 gam heroin, hơn 142 kg pháo nổ...".

Không chỉ có Đội Trinh sát mà tất cả CBCS Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đều quán triệt nghiêm túc, đầy đủ các nội dung có liên quan đến việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từng nội dung, phần việc được cụ thể hóa bằng các nghị quyết, kế hoạch, mục tiêu, nhiệm vụ của đơn vị. Ngoài ra, ngay từ đầu năm, tất cả CBCS đều cam kết, đăng ký các nội dung học tập và làm theo, xem đó vừa là mục tiêu vừa là động lực để từng CBCS, mỗi bộ phận phấn đấu hoàn thành...


Lực lượng phòng chống ma túy Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo kiểm tra trang bị, vũ khí trước lúc lên đường đánh án.

Thượng tá Võ Văn Minh - Chính trị viên Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo cho biết: “Đơn vị chúng tôi luôn gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với các phong trào thi đua, các cuộc vận động và cụ thể hóa bằng những việc làm thường ngày. Để học tập và làm theo gương Bác tốt hơn, chúng tôi thường xuyên giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao tinh thần trách nhiệm cho bộ đội trong thực hiện nhiệm vụ, kịp thời biểu dương những người có thành tích tốt, chấn chỉnh nghiêm các hành vi vi phạm kỷ luật, nhắc nhở những người đạt hiệu quả công tác thấp.

Ngoài ra, chúng tôi cũng luôn quan tâm xây dựng khối đại đoàn kết, thường xuyên nắm bắt tâm tư của bộ đội, tạo điều kiện tối đa để mọi người đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao gắn với siết chặt kỷ luật, kỷ cương quân đội...”.


Lực lượng trinh sát của Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo xây dựng phương án mật phục, chốt chặn để đánh án ma túy.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác cũng đã giúp BĐBP ở Cầu Treo có bản lĩnh chính trị vững vàng, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, tạo nên lá chắn thép để bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ quốc gia, đảm bảo an ninh biên giới, ngăn chặn hiệu quả các loại tội phạm.


BĐBP Cầu Treo trèo đèo, lội suối bảo vệ đường biên, cột mốc (ảnh tư liệu)

Thượng tá Võ Văn Minh chia sẻ thêm: “Học tập và làm theo gương Bác một cách thường xuyên, nghiêm túc nên đơn vị chúng tôi đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Theo đó, ngoài đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm thì đường biên, cột mốc, 2 bên cánh gà cũng được bảo vệ an toàn tuyệt đối. Trong 10 tháng qua, chúng tôi đã làm thủ tục xuất nhập cảnh cho 192.838 lượt người/85.174 lượt phương tiện và đảm bảo cửa khẩu luôn thông thoáng, an toàn.

Ngoài ra, từ đầu năm đến nay, đơn vị cũng đã tổ chức khám chữa bệnh cho 2.100 lượt người và cấp phát thuốc miễn phí cho 805 lượt người ở bản Thọong Pẹ (Lào); tặng hàng trăm suất quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách, học sinh khó khăn ở khu vực biên giới với tổng trị giá gần 260 triệu đồng; tổ chức 26 buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho 1.608 lượt người dân vùng biên; tham gia 310 ngày công xây dựng NTM...”.

 Theo BHT 

Link gốc: https://baohatinh.vn/luc-luong-vu-trang/hoc-tap-va-lam-theo-guong-bac-tap-trung-bao-ve-bien-cuong-vung-chac/240035.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện