Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh: 100% học sinh cuối cấp THCS, THPT được cấp căn cước công dân

  

09:42 07/04/2023

Đến thời điểm này, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã hoàn thành 100% hồ sơ căn cước công dân (CCCD) cho học sinh đúng tiến độ đề ra để phục vụ cho kỳ thi thi tốt nghiệp THPT quốc gia và tuyển sinh đầu vào THPT năm 2023.


Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Hà Tĩnh cấp CCCD cho học sinh trên địa bàn.

Theo quy định mới nhất của Bộ GD&ĐT, học sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT quốc gia và tuyển sinh đầu vào THPT bắt buộc phải đăng ký dự thi trực tuyến bằng mã định danh.

Nhằm đảm bảo quyền lợi cho học sinh tham dự thi tốt nghiệp, từ ngày 1/2, Công an Hà Tĩnh đã triển khai thực hiện cao điểm cấp CCCD gắn chip, tài khoản định danh điện tử cho các em trong độ tuổi sinh năm 2004 - 2008 chuẩn bị thi tốt nghiệp THCS, tuyển sinh THPT.

Để đảm bảo tiến độ, Công an tỉnh đã huy động lực lượng thành lập các tổ làm CCCD lưu động về tận các xã, trường học... tổ chức làm thêm ngoài giờ hành chính, buổi tối.

Quá trình làm thủ tục cấp CCCD, Công an Hà Tĩnh luôn phối hợp chặt chẽ với các nhà trường để tiến hành lập danh sách những em trong độ tuổi đủ điều kiện nhưng chưa được cấp thẻ CCCD gắn chip. Từ đó, thông báo về hồ sơ, thủ tục, xây dựng lịch cấp và bố trí địa điểm cấp ngay tại các phòng học. Tinh thần chung là tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các em học sinh về thời gian, thủ tục nhưng vẫn đảm bảo đúng quy định trong công tác cấp và quản lý thẻ CCCD.

Nhờ thực hiện công tác chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo và khoa học, tập trung chủ yếu vào nhóm đối tượng là học sinh, quá trình cấp CCCD cho các em được diễn ra nhanh gọn, hiệu quả, không ảnh hưởng đến thời gian học tập.


Công an Hương Sơn nỗ lực cấp CCCD cho các em học sinh.

Theo số liệu thống kê, từ ngày 1/2 đến nay, công an toàn tỉnh đã làm thủ tục cấp CCCD cho 4.843 học sinh có mặt trên địa bàn.

Trung tá Võ Thị Thanh Trà - Đội trưởng Đội 1, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh cho biết: “Để hoàn thành gấp rút đợt cao điểm, chúng tôi đã huy động tối đa cán bộ, chiến sĩ, chỉ đạo công an các huyện, thành phố, thị xã và các điểm cấp CCCD trên địa bàn làm việc ngày, đêm và cả ngày nghỉ, đảm bảo cho các em có đầy đủ thẻ CCCD phục vụ kỳ thi sắp tới. Hà Tĩnh đã đạt 100% việc cấp thẻ CCCD cho học sinh cuối cấp THPT và THCS”.

Theo BHT 

Linkgốc:https://baohatinh.vn/chinh-sach-xa-hoi/ha-tinh-100-hoc-sinh-cuoi-cap-thcs-thpt-duoc-cap-nbsp-can-cuoc-cong-dan/246740.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện