Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hiệu quả từ mô hình chăn nuôi gà

  

14:03 27/11/2023

Lựa chọn mô hình phát triển kinh tế phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương là một trong những yếu tố quyết định thành công của đề án tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp ở thị xã Hồng Lĩnh.


Mô hình trang trại chăn nuôi gà của Đinh Thị Lĩnh, Thôn Chùa, Thuận Lộc, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.

Điển hình như: Mô hình chăn nuôi gà gia công cho công ty của chị Đinh Thị Lĩnh ở thôn Chùa, xã Thuận Lộc là một điển hình trong quá trình chuyển đổi chăn nuôi liên kết. Chị Lĩnh đang nuôi 5.000 con gà theo mô hình liên kết với công ty. 

Chị Lĩnh cho biết: “ Niềm vui càng được nhân lên khi đàn gà phát triển tốt, công việc cho thu nhập ổn định nên gia đình chị đã vượt qua được khó khăn của cuộc sống”.

Từ thực tế mô hình chăn nuôi gà chất lượng cao cho thấy, gà sinh trưởng tốt, không mắc dịch bệnh và lớn nhanh hơn, thời gian nuôi ngắn hơn, tiết kiệm được thức ăn so với chăn nuôi truyền thống, thịt gà chắc, có độ thơm ngon. Giống gà cỏ, gà ri lai này có mẫu mã đẹp gần giống với gà địa phương, lại được chăn thả an toàn sinh học nên bán được giá cao hơn và dễ tiêu thụ, được người tiêu dùng ưa chuộng. Đặc biệt là đưa lại hiệu quả kinh tế cao, doanh thu đạt 450 triệu đồng/chuồng/lứa, mỗi năm 3,5 lứa cho doanh thu 1,4 tỷ/đồng/năm; sau khi trừ chi phí giống, thức ăn, nhân công, điện, nước cho lãi 100-120 triệu đồng/chuồng/lứa, mỗi năm 350 - 420 triệu đồng/chuồng. Mô hình tạo công ăn việc làm thường xuyên cho người lao động.

Từ thành công của mô hình chăn nuôi gà chất lượng cao và trồng cây ăn quả của Trại gà nhà chị Lĩnh, Thôn Chùa, Thuận Lộc, thị xã Hồng Lĩnh,  hy vọng mô hình này sẽ được nhân rộng ra ở các địa phương, để người chăn nuôi quen dần với phương pháp sản xuất mới, tạo ra sản phẩm an toàn, chất lượng cao cho người sử dụng, góp phần nâng cao giá trị hàng hóa trong sản xuất, chăn nuôi và phát triển kinh tế đô thị./.

BBT 


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện