Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Ấn tượng cụm dân cư sinh thái Khe Enh

  

07:41 12/06/2024

Từ khi có cụm dân cư sinh thái, Nhân dân thôn Hợp Lý, xã Hương Minh (Vũ Quang, Hà Tĩnh) thêm đoàn kết và gắn bó với nhau hơn trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Về xã Hương Minh (Vũ Quang) vào dịp này, du khách không khỏi ngỡ ngàng trước sự khởi sắc của địa phương với sắc màu của những tuyến hàng rào xanh, những căn nhà vườn mướt xanh cây trái bốn mùa, đặc biệt là cụm dân cư sinh thái Khe Enh ở tổ liên gia số 3 (thôn Hợp Lý).


Nhà sinh hoạt cộng đồng tại cụm dân cư sinh thái Khe Enh.

Dẫn chúng tôi tham quan cụm dân cư, Bí thư Đảng ủy xã Hương Minh Nguyễn Khánh Truyền tự hào trước thành quả mới được xây dựng bằng sự chung tay đóng góp của Nhân dân.

Ông Truyền cho biết: “Cuối năm 2021, qua khảo sát, đánh giá, địa phương đã chọn tổ liên gia số 3 của thôn Hợp Lý để xây dựng cụm dân cư sinh thái và đây cũng là cụm duy nhất của xã. Cụm có 16 hộ dân, chủ yếu làm kinh tế vườn đồi (trồng rừng và các loại cây ăn quả), kết hợp chăn nuôi. Khi có chủ trương xây dựng, các hộ đều đồng thuận thực hiện và mỗi gia đình đều tự nguyện đóng góp ngày công cùng nhau tạo dựng các tuyến hàng rào xanh, hoa, cây cảnh. Ngoài ra, các hộ còn đóng góp tiền của để mua bàn ghế, lắp đặt hệ thống chiếu sáng… xây dựng thành nơi sinh hoạt chung của cả cụm”.


Người dân tổ liên gia số 3 (thôn Hợp Lý, xã Hương Minh) chỉnh trang cụm dân cư sinh thái Khe Enh mỗi ngày.

Tận dụng những tiềm năng sẵn có và sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, bà con cụm dân cư sinh thái Khe Enh đã đào ao thả cá, trồng sen làm điểm check-in thu hút du khách. Ngoài ra, xung quanh cụm còn trồng hoa và cây xanh, tạo không gian thoáng mát, trong lành và thanh bình.


Đầm sen rực rỡ sắc hoa trở thành điểm check in đẹp mắt của du khách gần xa cũng như người dân địa phương.

Ông Nguyễn Văn Nhàn (người dân tổ liên gia số 3, thôn Hợp Lý) cho biết: “Được địa phương “chọn mặt gửi vàng” để xây dựng cụm dân cư sinh thái, bà con chúng tôi mừng lắm. Trước đây, bà con chỉ chăm lo phát triển kinh tế, ít khi nghĩ đến việc xây dựng không gian nghỉ ngơi, trò chuyện, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm làm vườn…

Tuy nhiên, từ khi có cụm dân cư, người dân trong tổ thêm đoàn kết, gần gũi và gắn bó hơn. Các hộ đều ý thức giữ gìn cảnh quan chung, hăng say cắt tỉa cây cây xanh, chỉnh trang cụm sao cho đẹp và gọn gàng nhất có thể. Nhờ đó, ý thức của mỗi người dân trong xây dựng NTM cũng được nâng lên rõ rệt”.


Từ khi có cụm dân cư sinh thái, người dân nơi đây ý thức hơn trong việc xây dựng NTM.

Bí thư Chi bộ thôn Hợp Lý Trần Đình Khiên cho hay: "Cụm dân cư sinh thái đã mang lại cho người dân cuộc sống đủ đầy hơn, giúp người dân ý thức được việc cùng nhau xây dựng nếp sống văn minh và xây dựng miền quê NTM thanh bình, đậm bản sắc làng quê Việt. Thời gian tới, thôn sẽ tiếp tục gìn giữ và không ngừng làm mới cảnh quan để xây dựng Khe Enh trở thành điểm đến níu chân du khách gần xa mỗi khi về với Vũ Quang”.


Những con đường rợp bóng cây xanh ở cụm dân cư sinh thái Khe Enh.

Được biết, từ năm 2023 đến nay, cụm dân cư sinh thái Khe Enh đã đón hơn 1.000 du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan. Trong đó, có đoàn công tác của các tỉnh đến học hỏi kinh nghiệm. Điều này đã chứng minh chủ trương đúng đắn của cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn Vũ Quang trong hành trình xây dựng NTM, với mục tiêu hướng đến miền quê đáng sống.

" Thôn Hợp Lý trước đây là vùng nghèo khó của xã. Thế nhưng, bằng ý chí, sự chịu khó và không ngừng nỗ lực vươn lên, bà con nơi đây đã thay đổi cuộc sống bằng những mô hình kinh tế hiệu quả. Trong quá trình xây dựng cụm dân cư sinh thái Khe Enh, bà con đã tự nguyện đóng góp hơn 80 triệu đồng, qua đó giúp cảnh quan cụm dân cư thêm khang trang, sạch đẹp. Đó là động lực để địa phương sớm cán đích xã NTM kiểu mẫu vào cuối năm 2025 như lộ trình đề ra.

                                                                                                                                            Bí thư Đảng ủy xã Hương Minh Nguyễn Khánh Truyền"

 Theo BHT 

Link gốc:https://baohatinh.vn/an-tuong-cum-dan-cu-sinh-thai-khe-enh-post268097.html


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện