Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Đào tạo, tập huấn, tư vấn chuyển đổi IPv6 cho cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Lào Cai

  

07:39 16/06/2022

Ngày 09-10/6/2022, Lào Cai là địa phương tiếp theo thực hiện Chương trình đào tạo, tập huấn nâng cao về chuyển đổi IPv6 cho cơ quan nhà nước. Nội dung tập huấn, đào tạo được VNNIC xây dựng mới, cập nhật các công nghệ, thông tin mới nhất, sát thực tiễn địa phương để giúp các học viên nắm bắt về yêu cầu, nội dung, nhiệm vụ của công tác chuyển đổi IPv6 và song song với quy hoạch, hiện đại hóa hạ tầng mạng, dịch vụ CNTT,...

Thực hiện nhiệm vụ điều phối, hỗ trợ chuyển đổi IPv6 cho cơ quan nhà nước (Chương trình IPv6 for Gov) giai đoạn 2021-2025 (ban hành theo Quyết định số 38/QĐ-BTTTT ngày 14/01/2021 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông) và Chỉ thị số 02/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phát triển chính phủ điện tử hướng tới chính phủ số, thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia, từ ngày 09 - 10/6/2022, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) và Sở Thông tin và Truyền thông (Sở TTTT) tỉnh Lào Cai đã phối hợp tổ chức Chương trình đào tạo nâng cao về chuyển đổi IPv6 và phát triển hạ tầng số cho cơ quan nhà nước (CQNN) với sự tham gia của gần 50 cán bộ phụ trách công nghệ thông tin (CNTT) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Trong khuôn khổ chương trình, VNNIC đã có buổi làm việc với Sở TTTT tỉnh Lào Cai nhằm tư vấn, thảo luận phương hướng, giải pháp chuyển đổi IPv6 cho mạng CNTT và chuyển đổi IPv6 Cổng TTĐT, DVC của các đơn vị hoạt động với IPv6. Trong thời gian tới, VNNIC sẽ tiếp tục phối hợp, hỗ trợ Sở TTTT tỉnh Lào Cai trong chuyển đổi IPv6 cho cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, Lãnh đạo Sở TTTT và VNNIC cũng đã định hướng hợp tác, hỗ trợ doanh nghiệp địa phương chuyển đổi mô hình kinh doanh trực tuyến hiệu quả với các dịch vụ số sử dụng tên miền .VN; thúc đẩy sử dụng ứng dụng đo tốc độ truy cập Internet Việt Nam (i-Speed) và chia sẻ thông tin quản lý, tốc độ kết nối của mạng Internet, sử dụng IPv6 trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Ông Nguyễn Hồng Thắng (Giám đốc VNNIC)


 Ông Tăng Văn Hạnh (Phó giám đốc Sở TTTT tỉnh Lào Cai) phát biểu tại hội nghị


 Với các hoạt động sớm và đúng hướng, Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả trong chuyển đổi Internet sang thế hệ mới hoạt động với IPv6. Tính đến tháng 5/2022, tỷ lệ sử dụng IPv6 trên Internet Việt Nam hiện đạt 50% (tăng 3% so với 2021), cao gấp 1,7 lần trung bình toàn cầu và gấp 2,3 lần trung bình khối ASEAN với hơn 54 triệu thuê bao FTTH, mobile hoạt động tốt với IPv6. Việt Nam đứng thứ 2 khu vực ASEAN, thứ 3 Châu Á và thứ 10 toàn cầu, khẳng định vị thế trong khu vực và quốc tế. Giai đoạn 2020 – 2025, định hướng 2030, công tác IPv6 Việt Nam hướng tới mục tiêu chuyển đổi toàn diện Internet Việt Nam sang IPv6, sẵn sàng hoạt động thuần IPv6 (IPv6-only).

Thực hiện nội dung chuyển đổi toàn diện Internet Việt Nam sang IPv6 tại Chương trình chuyển đổi số quốc gia; Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số, thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia và Chương trình IPv6 For Gov giai đoạn 2021-2025, Bộ Thông tin và Truyền thông đã triển khai nhiều hoạt động đào tạo, tập huấn, tư vấn. Một số địa phương đã đạt được những kết quả tích cực trong công tác chuyển đổi IPv6: Bình Thuận, Vĩnh Long, Thừa Thiên Huế và Long An đã chuyển đổi IPv6 cho gần 100% Cổng Thông tin điện tử và Dịch vụ công (TTĐT, DVC) của CQNN trên địa bàn tỉnh.


 BBT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Đặt hàng mẫu

 Đơn đặt hàng của bạn đã được gửi thành công. Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay khi có thể.
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện