Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Đức Thọ, Hương Sơn lập 5 chốt kiểm tra phòng chống dịch Covid-19

  

00:04 26/06/2021

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại tỉnh giáp ranh, các huyện Đức Thọ, Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã thiết lập 5 chốt kiểm tra người và phương tiện lưu thông vào địa bàn.

* Huyện Đức Thọ đã thành lập 3 điểm chốt kiểm tra trên địa bàn để chủ động kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 xâm nhập.


Lãnh đạo UBND huyện Đức Thọ kiểm tra tại điểm chốt số 1 trên quốc lộ 15A , tại thôn Kim Mã, xã Trường Sơn.

3 điểm chốt trên địa bàn các xã giáp ranh với huyện Nam Đàn (Nghệ An) gồm: điểm chốt số 1 trên quốc lộ 15A hướng từ huyện Nam Đàn vào xã Trường Sơn tại thôn Kim Mã, xã Trường Sơn; điểm chốt số 2 hướng từ cầu Yên Xuân mới vào địa bàn xã Tùng Châu tại cầu Máng, thôn Châu Thịnh, xã Tùng Châu; điểm chốt số 3 hướng từ cầu đường sắt Yên Xuân vào địa bàn xã Tùng Châu, chốt trên đường liên xã thôn Châu Phúc, xã Tùng Châu.


Đoàn kiểm tra chốt số 2 tại cầu Máng, thôn Châu Thịnh, xã Tùng Châu.

Các chốt kiểm soát có nhiệm vụ kiểm tra tất cả các phương tiện và người di chuyển từ ngoài vào địa bàn huyện Đức Thọ. Những trường hợp từ vùng dịch về hoặc có yếu tố dịch tễ thực hiện cách ly theo quy định. Đối với những trường hợp vào địa bàn mà không thuộc các trường hợp được phép di chuyển theo Chỉ thị 16/CT-TTg thì tuyên truyền, vận động quay về và chấp hành các quy định về phòng dịch.

Trong quá trình kiểm tra nếu phát hiện những cá nhân vi phạm các quy định về các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 thì lập biên bản xử lý theo quy định của pháp luật. Các phương tiện khi qua chốt được phun hóa chất tiêu độc khử trùng.


Từ 18h ngày 25/6/2021, các chốt kiểm tra bắt đầu thực hiện nhiệm vụ (Trong ảnh: Lực lượng chức năng kiểm soát tại chốt số 3 trên đường liên xã thôn Châu Phúc, xã Tùng Châu).

Mỗi chốt kiểm tra gồm 3 lực lượng: công an (4 người), quân sự (4 người), y tế (4 người), chia thành 4 ca, trực 24/24h. Thời gian thực hiện bắt đầu từ 18h ngày 25/6/2021 cho đến khi có thông báo mới.

* Huyện Hương Sơn cũng vừa thành lập 2 chốt kiểm tra phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại xã Sơn Tiến.


Lực lượng chức năng tại chốt kiểm tra thôn Hòa Tiến đang thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch.

Từ 16 giờ ngày 25/6, huyện Hương Sơn đã thành lập 2 chốt kiểm tra người và phương tiện vào địa bàn xã Sơn Tiến (giáp ranh với huyện Nam Đàn - Nghệ An) tại đường Hồ Chí Minh thuộc thôn Hòa Tiến và Khe Su thuộc thôn Thiên Nhẫn.

Tại chốt kiểm tra thôn Hòa Tiến gồm các lực lượng: công an (4 người), quân đội (4 người) và y tế (3 người).

Chốt kiểm tra ở Khe Su thuộc thôn Thiên Nhẫn được bố trí các lực lượng gồm: công an (2 người), y tế (2 người), thôn đội trưởng (2 người).


Các chốt kiểm tra sẽ ứng trực 24/24h.

Các chốt kiểm tra sẽ ứng trực 24/24h để kiểm soát y tế, xác định lịch trình hoạt động của tất cả người và phương tiện đi vào địa bàn... nhằm thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19.

Ngoài ra, các chốt cũng chủ động xử lý và đề xuất xử lý các trường hợp không chấp hành quy định về phòng chống dịch bệnh quy định.

Trước đó, ngày 24/6, huyện Hương Sơn đã ban hành quyết định thành lập Tổ truy vết Covid-19 với 13 thành viên thực hiện các nội dung, hướng dẫn thực hành truy vết theo quy định của Bộ Y tế; thường xuyên trao đổi, thông tin, tài liệu liên quan để điều tra, xử lý nghiêm đối với các trường hợp không chấp hành quy định về phòng, chống dịch trên địa bàn, nhất là các trường hợp khai báo không trung thực...

Theo Baohatinh


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện