Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải: Quyết liệt truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan đến các ca bệnh ở Thạch Hà

  

11:32 28/06/2021

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải yêu cầu ngành chức năng, huyện Thạch Hà quyết liệt truy vết các trường hợp tiếp xúc với các ca bệnh; giám sát chặt chẽ việc tuân thủ các quy định phòng dịch Covid-19 trong khu phong tỏa.

Chiều tối nay (28/6), Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu làm việc với Sở Y tế, Công an tỉnh, Sở GTVT và huyện Thạch Hà để triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch sau khi phát hiện các ca bệnh Covid-19 tại xã Thạch Long (huyện Thạch Hà).


Theo báo cáo, trong ngày 28/6, Hà Tĩnh đã ghi nhận 7 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 tại thôn Đông Hà 2, xã Thạch Long, huyện Thạch Hà.

Sau khi phát hiện các ca bệnh, lực lượng chức năng đã triển khai việc khoanh vùng, phong tỏa 2 thôn Đông Hà 1 và Đông Hà 2 và lấy mẫu xét nghiệm cho các hộ dân.


Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nguyễn Chí Thanh: Tập trung truy vết, trong đó ưu tiên trường hợp F1. Truy vết đến đâu thì xét nghiệm ngay đến đó để kịp thời ngăn dịch lây lan.

Tập trung truy vết các trường hợp F1, F2 để lấy mẫu xét nghiệm, cách ly theo đúng quy định, hiện đã xác định được 77 trường hợp F1, 168 F2, ngành y tế đã tiến hành lấy mẫu và thực hiện cách ly.

Ngành chức năng đang tiếp tục tập trung cho công tác truy vết các trường hợp tiếp xúc với ca bệnh. Trong công tác cách ly, Thạch Hà đã rà soát, sẵn sàng trên 400 chỗ cách ly tập trung cho các trường hợp F1.


Quyền Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tuấn: Với tình hình dịch như hiện nay, Thạch Long là địa phương có nguy cơ rất cao, Thạch Hà là huyện có nguy cơ cao và toàn tỉnh là nằm ở mức nguy cơ. Vì vậy, các biện pháp phòng, chống dịch cũng sẽ được triển khai tương ứng với từng mức độ.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu cho rằng nhiệm vụ trong tâm hiện nay là cần tập trung quyết liệt cho việc truy vết, quyết tâm hoàn thành việc truy vết trong đêm nay để có các biện pháp phòng, chống dịch tốt hơn, chủ động hơn từ ngày mai.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu: Cần tính toán lấy mẫu các khu vực lân cận để tầm soát nguy cơ.

Ngoài các khu vực đã phong tỏa, cần tiến hành tính toán để lấy mẫu các khu vực lân cận để tầm soát nguy cơ các khu vực này.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Thạch Hà tiếp tục nâng cao năng lực cách ly tập trung để đáp ứng nhu cầu cách ly cho F1 khi số ca bệnh có thể tăng lên; giám sát chặt chẽ việc tuân thủ các quy định trong khu phong tỏa, nhà nào phải ở nhà đó để ngăn dịch lây nhiễm trong khu phong tỏa. Xem xét, đánh giá kỹ tình hình dịch để chuẩn bị dần các kịch bản, nhất là liên quan đến việc duy trì các hoạt động thương mại, dịch vụ như hiện nay hay xem điều chỉnh ở một số lĩnh vực.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải khẳng định: Trước tình hình dịch ở Thạch Hà, việc quan trọng nhất hiện nay là các ngành chức năng tập trung quyết liệt cho công tác truy vết, lấy mẫu xét nghiệm; yêu cầu người dân thực hiện khai báo y tế nghiêm túc; tổ chức khoanh vùng rộng để lấy mẫu xét nghiệm, trên cơ sở kết quả xét nghiệm sẽ xem xét việc thu hẹp dần vùng phong tỏa.


Cần thực hiện giám sát chặt chẽ việc người dân chấp hành quy định trong khu vực phong tỏa. Để thực hiện được triệt để nội dung này, ngoài lực lượng công an, chính quyền địa phương cần huy động các lực lượng đoàn thể, chính trị - xã hội vào cuộc.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đồng chí thường trực, BTV Huyện ủy Thạch Hà cần khẩn trương vào cuộc, bám sát cơ sở, kiểm tra, lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch.

Các cấp, ngành cần vào cuộc quyết liệt, trong đó có giải pháp mạnh mẽ hơn trong quản lý, giám sát chặt chẽ người về trên địa bàn; xử lý nghiêm các vi phạm trong phòng, chống dịch; phát huy tối đa vai trò của tổ Covid cộng đồng, tổ liên gia, tổ dân phố trong việc giám sát, quản lý người từ các vùng dịch về trên địa bàn tỉnh.

Theo BHT



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện