Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Tuổi trẻ Hà Tĩnh sẵn sàng tiếp sức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

  

07:39 02/07/2021

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra trong những diễn biến mới của dịch bệnh. Chia sẻ nỗi khó khăn, nhọc nhằn với sỹ tử, các đội tình nguyện trên toàn tỉnh Hà Tĩnh đang ráo riết chuẩn bị cho các hoạt động đồng hành, tiếp sức mùa thi.


Màu áo xanh tình nguyện đã để lại dấu ấn tốt đẹp tại kỳ thi vào lớp 10 THPT năm 2021

Tiếp nối thành công của chương trình “Tiếp sức mùa thi 2021” đợt 1 trong kỳ thi lớp 10 THPT, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã ban hành văn bản đôn đốc các huyện, thị, thành đoàn, Đoàn Khối CCQ&DN tỉnh, Đoàn trường Đại học Hà Tĩnh tập trung thực hiện tốt chương trình “Tiếp sức mùa thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021”.

Theo đó, các đơn vị đã chủ động rà soát, lên danh sách các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các thí sinh khuyết tật, hạn chế vận động, các thí sinh có người thân ốm đau, ở xa… để có phương án hỗ trợ sát đúng; vận động nguồn lực xã hội hóa triển khai hiệu quả chương trình “Nghị lực mùa thi”.


ĐVTN trường THPT Cẩm Bình (Cẩm Xuyên) viết đơn tình nguyện tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi 2021 và cam kết thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch Covid-19.

Tỉnh đoàn cũng chủ trương tinh gọn các đội hình tình nguyện, gắn với mô hình “Một đội hình - nhiều nhiệm vụ”, phản ứng nhanh trong các tình huống; tiếp tục nâng cao cấp độ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và hiệu quả hoạt động hỗ trợ.

Với những diễn biến mới, phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn, Huyện đoàn Thạch Hà đã tổ chức họp trực tuyến với đội trưởng đội tình nguyện các điểm thi để quán triệt những nội dung quan trọng. Bên cạnh đó, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm nhằm đảm bảo an toàn phòng dịch, vừa hỗ trợ tốt nhất cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Bí thư Huyện đoàn Thạch Hà Võ Thanh Bình cho biết: “Tình nguyện viên phải có đơn xin tham gia chương trình, cam kết không liên quan dịch tễ hay đi về từ vùng dịch; ĐVTN sẽ được trang bị đầy đủ khẩu trang, găng tay y tế, kính chắn giọt bắn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Huyện đoàn đang tiến hành rà soát danh sách để có cách thức hỗ trợ phù hợp đối với các thí sinh trong vùng phong tỏa nếu có”.


ĐVTN trường THPT Can Lộc sản xuất kính chắn giọt bắn phục vụ kỳ thi

Tại huyện Can Lộc, ĐVTN trường học và địa phương đã thành lập các đội tình nguyện, phối hợp ra quân vệ sinh môi trường, chế tạo kính chắn giọt bắn và pha chế nước rửa tay sát khuẩn để tự phục vụ tại các điểm thi.


Đoàn trường THPT Đồng Lộc pha chế nước sát khuẩn

“Điểm thi trường THPT Đồng Lộc có hơn 500 thí sinh. Phục vụ cho đợt “tiếp sức” lần này, Đoàn trường đã làm được 200 kính chắn giọt bắn và chuẩn bị 20 lít nước sát khuẩn. Bên cạnh đó, huy động nguồn xã hội hóa để có các phần quà gửi tặng những em có hoàn cảnh đặc biệt, dù giá trị không lớn nhưng góp phần động viên tinh thần giúp các em vững tin trước kỳ thi” - Bí thư Đoàn trường Đặng Đình Phú chia sẻ.


Thị đoàn Hồng Lĩnh trao quà cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trước kỳ thi

Cùng với việc hỗ trợ trực tiếp trước kỳ thi, hoạt động hỗ trợ trực tuyến cũng tích cực được triển khai. Các cấp bộ Đoàn đã tư vấn, giới thiệu kênh ôn tập uy tín, hiệu quả trong quá trình ôn thi, hướng dẫn thí sinh tham gia khóa luyện thi “1 triệu khóa ôn thi tốt nghiệp online” do Bộ GD-ĐT, Hội Sinh viên Việt Nam và các đơn vị tổ chức.


Khóa ôn thi online tại địa chỉ www.hocmai.vn

Tới đây, Tỉnh đoàn sẽ tổ chức Chương trình giao lưu trực tuyến “20 năm áo xanh tình nguyện tiếp sức mùa thi” (dự kiến ngày 4/7). Tại chương trình này, các sỹ tử, thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cùng ĐVTN cũng có thể cùng nhau chia sẻ phương pháp, kinh nghiệm, kỹ năng và hành trang bước vào kỳ thi.

Buổi tọa đàm với sự tham gia của Phó Bí thư Tỉnh đoàn, các thầy cô nhiều kinh nghiệm, thủ khoa của các kỳ thi trước, hứa hẹn sẽ mang lại những thông tin bổ ích, để các em vững tin hơn khi bước vào trường thi.

Gắn với kỷ niệm 20 năm chương trình “Tiếp sức mùa thi”, các cấp bộ Đoàn đã có sự chuẩn bị từ sớm và kỹ càng, đảm bảo tất cả những thí sinh khó khăn đều nhận được sự hỗ trợ từ chương trình. Đồng thời, tích cực chuẩn bị các điều kiện, lên phương án triển khai trong tình hình dịch bệnh.

Hy vọng, sự đồng hành, hỗ trợ tích cực của màu áo xanh tình nguyện sẽ là nguồn động lực giúp cho các thí sinh yên tâm bước vào phòng thi, góp phần để kỳ thi diễn ra an toàn, hiệu quả, phòng chống dịch bệnh…- Phó Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Ny Hương”

Theo Baohatinh


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện