Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

COVID-19 lan nhanh, Thủ tướng Anh kêu gọi cổ vũ EURO 2020 có trách nhiệm

  

07:39 07/07/2021

Thủ tướng Anh Boris Johnson kêu gọi các cổ động viên hãy có trách nhiệm trong thời gian còn lại của EURO 2020, khi cả ba trận đấu đều diễn ra trên đất Anh.


Các CĐV bóng đá Anh tụ tập cổ vũ tại EURO 2020. Ảnh: The Guardian

Trước các lo ngại và chỉ trích về việc cổ động viên bóng đá đang làm lây lan nhanh dịch COVID-19 trên toàn châu Âu, oong Boris Johnson kêu gọi các cổ động viên bóng đá cổ vũ một cách nhiệt tình nhưng có trách nhiệm, đồng thời khẳng định Chính phủ Anh sẽ đặc biệt chú trọng đến quy định xét nghiệm các cổ động viên vào sân để các trận đấu còn lại diễn ra an toàn.

Trước đó, Tổ chức Y tế thế giới cho biết, EURO 2020 đang làm số ca mắc COVID-19 tại châu Âu tăng 10% trong tuần qua, chấm dứt hơn 2 tháng dịch suy giảm. Cả ba trận đấu còn lại của EURO, bao gồm 2 trận bán kết và 1 trận chung kết, đều sẽ được tổ chức tại sân vận động Wembley ở thủ đô London, cả ba trận này đều sẽ đón tiếp khoảng 60 nghìn cổ động viên.

WHO khuyến cáo cẩn trọng hơn trong việc mở cửa trở lại

Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo các nước nên cẩn trọng và từ tốn hơn trong việc nới lỏng các biện pháp phòng dịch COVID-19 và mở cửa trở lại bình thường. Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh nhiều quốc gia châu Âu đang bắt đầu nới lỏng các hạn chế.

Theo người đứng đầu chương trình khẩn cấp của WHO, đại dịch COVID-19 vẫn chưa kết thúc và một làn sóng lây nhiễm mới có thể xảy ra vào mùa Thu tới. Hiện các quốc gia ở châu Mỹ vẫn đang ghi nhận khoảng 1 triệu ca nhiễm mới mỗi tuần, ở châu Âu là nửa triệu. Trong bối cảnh một làn sóng mới là không thể tránh khỏi, các nước cần phải cẩn trọng. Tính đến sáng 6/7, thế giới ghi nhận hơn 4 triệu người tử vong do COVID-19.

Theo VTV


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện