Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh tiếp tục xác định được 84 công dân trở về từ vùng dịch COVID-19

  

00:48 07/09/2021

Các chốt kiểm soát ở Hà Tĩnh tăng cường xử lý nghiêm trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19 như không khai báo hoặc khai báo gian dối, các phương tiện chở thuê người từ vùng dịch về địa bàn.


Lực lượng chức năng kiểm tra các giấy tờ tùy thân của người di chuyển vào Hà Tĩnh theo hướng từ tỉnh Quảng Bình sang, phục vụ công tác phòng chống dịch.

Trong ngày 6/9, các chốt kiểm soát giao thông đường bộ phòng, chống dịch COVID-19 đã kiểm tra 284 phương tiện (51 phương tiện kinh doanh vận tải hành khách và 233 phương tiện kinh doanh vận tải hàng hóa) di chuyển vào địa bàn và xác định có 247 người về Hà Tĩnh.

Trong số đó, có 40 người về từ các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg (TP Hồ Chí Minh 2 người, Bình Dương 12 người, Đồng Nai 2 người, Hà Nội 15 người, các tỉnh khác là 9 người) và 44 người về từ các địa phương lân cận đang có dịch COVID-19 diễn biến phức tạp (Nghệ An 30 người, Quảng Bình 14 người).

Tính tới nay, đã có tổng cộng 15.142 công dân trở về Hà Tĩnh từ các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg; trong đó, chiếm phần lớn vẫn là từ các tỉnh, thành miền Nam (TP Hồ Chí Minh 4.780 người, Bình Dương 5.489 người, Đồng Nai 2.743 người). Hiện, Hà Tĩnh đang thực hiện cách ly tập trung đối với 2.416 người.

Trong số này, ngành y tế phát hiện 275 ca dương tính với COVID-19. Tất cả những ca bệnh đều đã được cách ly ngay khi trở về địa phương.


Các trường hợp cần thiết sẽ được test nhanh tại chốt kiểm soát.

Hà Tĩnh hiện đang kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19 khi nhiều ngày liên tiếp không ghi nhận ca bệnh trong cộng đồng. Tuy nhiên, nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn tỉnh luôn hiện hữu. Một trong những mối nguy đó xuất phát từ tình trạng công dân trở về từ vùng dịch nhưng không được kiểm soát chặt chẽ.

Vì thế, bên cạnh việc rà soát, quản lý công dân trở về từ các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg thì hiện nay, Hà Tĩnh tăng cường kiểm soát người từ Nghệ An và Quảng Bình – 2 địa phương hiện đang có dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Các chốt kiểm soát phòng, chống dịch xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch như không khai báo hoặc khai báo gian dối, phương tiện chở thuê người từ vùng dịch về Hà Tĩnh.

Theo Báo Hà Tĩnh


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện